วัดบ้านไร่ จัดงานทอดผ้าป่ามหากุศลครบรอบชาตกาล 100 ปี หลวงพ่อคูณ พร้อมหล่อฐาน เทคานปูนของอาคาร หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก 

  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ณ วัดบ้านไร่ ตำบล กุดพิมาน อำเภอ  ด่านขุนทด จังหวัด นครราชสีมา มีการจัดงาน ครบรอบ การละสังขาร 100 ปี ชาตกาล พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะ ภาค 11 อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ โครงการ “วัดบ้านไร่” สร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่

โดยมีพิธีทอด ผ้าป่าสามัคคีมหากุศล หล่อเสา เทคานสร้างอาคารประดิษฐานรับองค์รูปหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก

(หน้าตักกว้าง19เมตร สูง27เมตร)

  

ซึ่งมีศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ทั่วประเทศฯ เดินทางมาร่วมทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ จำนวนมาก กว่าพันคน

 โดยมีพระเดชพระคุณพระสีหราชสมาจารมุณี รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา เป็น ประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีใหญ่ครั้งนี้

และพระสมุห์ อาทิตย์ อนาลโย ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดบ้านไร่พร้อมคณะพระภิกษุสงฆ์ ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก อาทิเช่น

พระครูโกวิท กิตติสาร เจ้าคณะอำเภอเฉลิมพระเกียรติ รองประธานฝ่ายสงฆ์

พระครูศรีปริยัติพิธาน เจ้าคณะอำเภอด่านขุนทด

พระครูพิศิษฏ์ นวการ รองเจ้าคณะอำเภอด่านขุนทด  พระครูปราโมทย์ ธรรมรส รองเจ้าคณะอำเภอด่านขุนทด พระครูปริยัติวรญาณ เจ้าคณะตำบลบ้านเก่า พระครูเมตตานุรักษ์ เจ้าคณะตำบลพันชนะ พระครูพิรเดชธำรง เจ้าคณะตำบลกุดพิมาน

พระครูใบฎีกา​ ธนพัตจันทสาโล เจ้าอาวาสวัดหินดาดเหนือ ฯลฯ พร้อมคณะพระภิกษุสงฆ์มาร่วมพิธีกรรมสำคัญในงานครั้งนี้อีกหลายรูป

พลเอก ปัญจะ  ธรรมศรี อดีต ตุลาการทหารสูงสุด ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์โครงการฯ เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธี

นายอำนวยศิลป์ มานะงาน นายอำเภอพระทองคำ

นายบรรดูลย์ พูนรัตนบัณฑิต นายอำเภอ เทพารักษ์

นายพรสถิตย์ กาศขุนทด ปลัดอำเภอ ด่านขุนทด

และนายสนอง หวังหยิบกลาง ( โทร. 098-668-8819  หรือ 065-194-4449 )

ไวยาวัจกร วัดบ้านไร่/ ประธานกรรมการบริหารโครงการวัดบ้านไร่ สร้างหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก กล่าว​ ขอบพระคุณ​ทุกท่าน​ ที่มาร่วมงานทำให้งานพิธีสำคัญ​ในวันนี้สำเร็จสมหวังตามวัตถุประสงค์​เป็นอย่างดีและขอบอกบุญมายัง​ พุทธศาส​นิกชนและศิษยานุ​ศิษย์​หลวงพ่อ​คูณ​ปริสุทโธ​ ทั่วประเทศ​ไทย​ และ​ ทั่วโลก​

  

ในวันที่​ 4  ตุลาคม​ พุทธศักราช​ 2566 ที่จะถึงนี้ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของ​พระเทพวิทยาคม​ หลวงพ่อ​คูณ​ ปริสุทโธ​ ทางวัดบ้านไร่​ จะมีพิธี​ ทำบุญ​ตักบาตร​ ถวายบุญกุศล​แด่​ หลวงพ่อ​คูณ​ ปริสุทโธ​ และจะมีพิธี​สำคัญ​ เททอง​ หล่อกระบองไม้เคาะหัวกายสิทธิ์​ องค์​หลวงพ่อ​คูณ​ ปริ​สุทโธ​ อง​ค์ใหญ่​ที่สุดในโลก

จึงขอกราบนิมนต์​ พระภิกษุ​สงฆ์​ และเรียนเชิญ​พุทธศาสนิก​ชน​ ทุกท่าน​ มาร่วมทำบุญ​ ในวันดังกล่าว ณ​ วัดบ้านไร่​ จังหวัด​นครราชสีมา​

โดย​ พิธี​ ทอดผ้าป่า​สามัคคี​มหากุศล​ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนเป็นอย่างดียิ่ง นอกจากคณะกรรมการจัดงาน/พุทธศาส​นิกชนศิษยานุ​ศิษย์​และชาวบ้านผู้มีจิตศรัทธา​มาร่วมงานจำนวน​มาก ยังมีคณะสื่อมวลชน​นำโดย​นาย ชยุต เมธาวิชิตชัย (คุณปูนักข่าวฯ) โทร. 061-9191-789   ประธาน ฝ่ายประชาสัมพันธ์และ ประสานงานฯ โครงการ “วัดบ้านไร่” สร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ ได้นำทีมงานคณะผู้สื่อข่าว จำนวนมากมาร่วมทำข่าว ประชาสัมพันธ์ และได้ประสานฯ คณะนางรำมารำบวงสรวง ถวายหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ฯ ดังมีรายนามต่อไปนี้

1) อาจารย์ปารณีย์ อัปสรสวรรค์ (เสื้อขาว)   085-0929-444

2) คุณไอซ์ อภิญญา ฤทธิ์ปักษา (เสื้อสีเหลืองทอง) 092-3819-789

3) น้องตูน  กัญญ์ณณัฐ ธนะพิพัฒศิริ (เสื้อเขียวทอง) 098-2256-195

รวมทั้งมีศรัทธาสาธุชน และชาวบ้านอีกจำนวนมากรวมกว่าพันคน มาร่วมจัดงานร่วมทำบุญ/ปฏิบัติธรรมฯลฯ เพื่ออุทิศถวายบุญ แด่ พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ พระเกจิอาจารย์ผู้ซึ่งเป็นที่ เคารพนับถือศรัทธาอย่างสูงโดยศิษยานุศิษย์ ทั่วโลก

และร่วมกันน้อมบุญให้กับพระภาวนาประชานาถ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11 เจ้าอาวาส วัดบ้านไร่

พุทธศาสนิกชน/ศิษย์ยานุศิษย์ท่านใดมีจิตศรัทธาร่วมทำบุญ สร้างหลวงพ่อคูณปริสุทโธ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก สามารถร่วมบุญได้ที่

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส)  สาขาด่านขุนทด

เลขที่บัญชี 020- 170- 229-925

ชื่อบัญชีวัดบ้านไร่เพื่อโครงการวัดบ้านไร่สร้างหลวงพ่อคูณปริสุทโธองค์ใหญ่

โดยในตอนท้ายของงานพิธี พระสีหราชสมาจารมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมาประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมคณะพระภิกษุสงฆ์ ได้สวดมงคลคาถา และให้พรแก่ญาติโยมที่มาร่วมในงานฯ รวมทั้งได้ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว และร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก พร้อมทั้งร่วมกล่าวอนุโมทนาสาธุ กับผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ด้วย

ภาพ/ข่าว โดย ชยุต เมธาวิชิตชัยและทีมงาน

Cr. ทวีชัย เจาวัฒนา

555 PRESS & ORGANIZER

โทร.061-9191-789 , 091-093-5555

Related posts