ถิ่นวัฒนธรรมทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์พา : ไปรู้จักร้าน SALA 31 ปากซอยบางกรวย-ไทรน้อย31 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ตำบลบางสีทอง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

               “ถิ่นวัฒนธรรมทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ จะพาไปรู้จักร้านอาหารย่านบางกรวยไทรน้อย นนทุบรี ที่มีชื่อเก๋ๆ ว่า SALA 31 Cafe & Grill

               วันหยุด สุดสัปดาห์วันพักผ่อนจากการทำงานหนักมาทั้งอาทิตย์หรือยามเย็นสบายสบายในเย็นวันศุกร์คนทำงานส่วนใหญ่ก็อยากหาที่กินข้าวชิลล์เอาท์ Hangouts แบบเพื่อนฝูงแบบครอบครัวหรือคู่รักคู่หูเพื่อนสนิท แบบนี้ต้องหาที่นั่งชิลล์ๆ ฟังเพลงสบายๆ กินข้าวเคล้าเสียงเพลงในช่วงพลบค่ำๆ ขอแนะนำนัดพบปะสังสรรค์กันเลยที่ร้าน “SALA 31 Cafe & Grillถนนบางกรวย-ไทรน้อย ปากซอย 31  ติดกับโรงเรียนประสาทวิทยา ตำบลบางสีทอง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

               “SALA 31 Cafe & Grill” เป็นร้านในรูปแบบคาเฟ่และร้านอาหารยามเย็นหรือจะเป็นมื้อกลางวันก็บรรยากาศดีเช่นกันกับโซนห้องแอร์ หรือบรรยากาศโอเพ่นแอร์ด้านนอกวิวถนนรถราวิ่งขวักไขว่แต่ให้ความเป็นส่วนตัวไม่วุ่นวาย ส่วนว่าถ้าอยากฟังเพลงเพราะๆ ก็ต้องเลือกมารับประทานอาหารในยามเย็นกันนะครับ

               สำหรับผมเลือกมายามเย็นโพล้เพล้ตะวันชิงพลบ และเลือกที่นั่งด้านนอกตัวร้านลมพัดเย็นสบาย กับเพลงเพราะและอาหารอร่อยๆ ที่เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านคือ เนื้อย่างจิ้มแจ่ว “เนื้อย่าง” ของร้านนี้ขอบอกว่าเนื้อนุ่มมากครับน้ำจิ้มแจ่วบอกเลยว่าเข้ากันดีจริงๆ แล้วก็ยังมี “ผักคะน้าผัดเนื้อน้ำมันหอย” ขอให้ใส่เห็ดที่ชอบมาด้วย รสชาติอร่อยถูกใจตามด้วย “กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา” และ “ยำปลากะพงสามรส” เมนูง่ายๆ กินก็ง่ายได้ความมีสุขภาพดีด้วยครับ

               “SALA 31 Cafe & Grill” เปิดวันอังคาร-วันอาทิตย์ตั้งแต่เวลา 07.30-24.00 น. ช่วงเวลาเช้ามีบริการอาหารเช้าประเภทขนมปัง กาแฟสด น้ำผลไม้ปั่นสดๆ ชื่นใจ ข้าวต้มหรืออาหารตามสั่ง ตามเมนูของร้านคือผัดพริกใบกะเพราไก่หรือผัดกะเพราไข่เยี่ยวม้าก็มีจ้า สำหรับเที่ยงวันไปถึงค่ำๆ เมนูอาหารมีมากจริงๆ ราคาสบายกระเป๋า เอาอยู่ครับ อิ่มอร่อยสุดๆ พร้อมเมนูเครื่องดื่มทั้งร้อนและเย็นพร้อมเสิร์ฟเต็มพิกัด ที่สำคัญเจ้าของร้านอัธยาศัยดีมากๆ นะครับ ดูแลลูกค้าทุกคนเสมือนญาติสนิทมิตรสหาย เอาใจใส่กับคุณภาพอาหารทุกอย่างทุกรายการส่วนเหมือนอาหารในครอบครัวที่ทำทานกันเองมาแล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอนครับ งานนี้คุณพี่แอ้ทหรือคุณพี่นิตยา เจ้าของร้านจะรอต้อนรับลูกค้าผู้มาเยือนอย่างอบอุ่นได้ใจจริงๆ ส่วนน้องๆ พนักงานร้านก็มีมารยาทดีทุกคนเลยครับ ต้องลองไปสัมผัสกันเองนะครับ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 090-9946449

               “กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม-สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค #เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง

Related posts