สสว. จับมือ มหาวิทยาลัยชั้นนำ ยกระดับ SME ไทย มอบสิทธิประโยชน์หลากหลาย ภายใต้แนวคิด SME Privilege Club

               สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ไม่หยุดในการพัฒนาผู้ประกอบการ ผนึกพลังมหาวิทยาลัยชั้นนำ มหาเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.), สถาบันวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (มทร.) และมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา 3 หน่วยงานภาครัฐ ดำเนินโครงการพัฒนาความร่วมมือภาครัฐ เพื่อสร้างสิทธิประโยชน์ให้แก่ SME ปีงบประมาณ 2566 ภายใต้แนวคิด SME Privilege Club คลับพิเศษเพื่อ SME มอบสิทธิประโยชน์ ให้กับผู้ประกอบการ โดยมอบส่วนลดการลงทะเบียนอบรมกับมหาวิทยาลัย หลากหลายหลักสูตรที่น่าสนใจ ในการพัฒนาธุรกิจ สร้างแต้มต่อเพื่อยกศักยภาพ SME ให้เติบโตแข็งแกร่ง มั่นคง ยั่งยืน

               รศ.ดร.วีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่าสสว. มุ่งมั่นที่จะให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดยล่าสุดได้มีโครงการพัฒนาความร่วมมือภาครัฐ เพื่อสร้างสิทธิประโยชน์ให้แก่ SME ปีงบประมาณ 2566 ด้วยแนวคิด SME Privilege Club ซึ่งเป็นการจับมือระหว่าง สสว.กับหน่วยงานภาครัฐ เพื่อพัฒนาความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ในการสร้างสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ประกอบการ  เพื่อเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการให้สูงขึ้น เพื่อเพิ่มศักยภาพทางการตลาด หรือ ยกระดับเพิ่มประสิทธิภาพ หรือลดต้นทุน หรือ สร้างโอกาสในการเข้าถึงแหล่งทุน เพื่ออำนวยประโยชน์ และมอบสิทธิประโยชน์ ใน 4 มิติ โดยจะเน้น ด้านการขาย/การตลาด, ด้านการผลิต/การบริการ, ด้านการเงิน/การลงทุน และด้านการขนส่งและการกระจายสินค้าเป็นหลัก ทั้งในรูปของการอบรม พัฒนา และลดค่าใช้จ่าย และการอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับ SME

               รศ.ดร.วีระพงศ์ กล่าวด้วยว่า “เรามีภาคีเครือข่ายภาครัฐหลายหน่วยงานพร้อมให้ความสนับสนุน รวมไปถึง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.), สถาบันวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (มทร.) และมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา ก็เป็นหน่วยงานสำคัญที่ยินดีมอบสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ดำเนินธุรกิจ จึงอยากเชิญชวน SME ที่สนใจจะพัฒนาเพื่อยกระดับศักยภาพของตนเอง อย่าพลาดโอกาสสำคัญนี้ เพื่อรับสิทธิประโยชน์มากมาย”

               รศ.ดร.ชาญชัย ทองประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) เปิดเผยว่า “ที่ผ่านมา มพจ. ได้ให้ความสนับสนุน สสว. ในการยกระดับศักยภาพ SME หลายโครงการและต่อเนื่อง ซึ่ง โครงการพัฒนาความร่วมมือภาครัฐ เพื่อสร้างสิทธิประโยชน์ให้แก่ SME ปีงบประมาณ 2566 เป็นอีกหนึ่งโครงการที่เราสานสร้างความร่วมมือในฐานะหนึ่งองค์กรภาครัฐ เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ SME ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนา SME สร้างแต้มต่อในการดำเนินงาน ให้สามารถพัฒนาศักยภาพสู่การเป็นองค์กรที่มั่นคงและยั่งยืนต่อไป”

               รศ.ดร.ชาญชัย เผยด้วยว่ามพจ. ยินดีมอบสิทธิประโยชน์ ระหว่างปี พ.ศ. 2566-2567 เป็นส่วนลดหลักสูตรละ 10% ของค่าลงทะเบียนปกติ สำหรับผู้เข้าฝึกอบรม ณ ศูนย์ฝึกอบรม กรุงเทพมหานคร (สำนักพัฒนาเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรม) โดยมีหลักสูตร ที่น่าสนใจ ดังนี้ หลักสูตรของกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ประกอบด้วย 2 หลักสูตร1.ผู้ควบคุมประจำหม้อน้ำหรือหม้อต้มที่ใช้ของเหลวเป็นสื่อนำความร้อน 2.หลักสูตรบุคลากรด้านสิ่งแวดล้อมประจำโรงงาน หลักสูตรของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน ประกอบด้วย 2 หลักสูตร 1.เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับหัวหน้างาน และ 2.เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับบริหาร

             ด้าน ดร.ชลากร อุดมรักษาสกุล ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (มทร.) เปิดเผยว่า “มหาวิทยาลัยยินดีช่วยสนับสนุน มอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ประกอบการ SME ทั้งอยู่ในโครงการและไม่อยู่ในโครงการ โดยให้สิทธิประโยชน์ เป็นเวลา 2 ปี (พ.ศ. 2566-2567) สำหรับเข้าอบรม/ฝึกปฏิบัติ ตามเกณฑ์ของมหาวิทยาลัย ดังนี้ 1.สามารถเข้าร่วมการอบรม/ฝึกปฏิบัติ เพื่อพัฒนาเพิ่มพูนทักษ:ในการพัฒนาธุรกิจจากผู้เชี่ยวชาญ 2.สามารถเข้ารับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการคลินิกเทคโนโลยี ในแพลตฟอร์มเพิ่มศักยภาพธุรกิจชุมชน 3.สามารถเข้าร่วมการบ่มเพาะธุรกิจ (UBI) และเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการคลินิกเทคโนโลยี 4.สามารถเข้าร่วมการโครงการบริการวิชาการสัญจรสู่ชุมชน และโครงการส่งเสริมการบริการสังคมสู่การถ่ายทอดเทคโนโลยี (Technology Transfer) และ 5.สามารถรับบริการทางด้านเครื่องมือ/เครื่องจักร/อุปกรณ์ และห้องปฏิบัติการ ในอัตราค่าเช่าที่มหาวิทยาลัยกำหนด”

               ขณะที่ ดร.พุทธิวัฒน์ ไวยวุฒิธนาภูมิ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา กล่าวว่า “มหาวิทยาลัย ยินดีช่วยสนับสนุนสิทธิประโยชน์ เรื่องของ International Marketing  สำหรับผู้ประกอบการ SME โดยมอบสิทธิประโยชน์ในระยะเวลา 2 ปี (พ.ศ. 2566-2567) สำหรับเข้าอบรม ตามเกณฑ์ของมหาวิทยาลัยให้การสนับสนุนวิทยากรและสถานที่จัดอบรม และได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการอบรมเพื่อพัฒนาทักษะด้านการตลาดเพื่อเข้าสู่ International Marketing Platform”

เหล่านี้เป็นเพียงสิทธิประโยชน์บางส่วนสำหรับ SME ที่ผู้ประกอบการที่ต้องการยกระดับศักยภาพในธุรกิจไม่ควรพลาดโอกาส โดยสมัครเข้าร่วมได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทรศัพท์ 02-298-3051 หรือ 085-836-6963

Related posts