“TIA51” เปิดโปรเจกต์ใหญ่ “My Universe The Series” ออนแอร์พร้อมกัน 55 ประเทศทั่วโลก 

              เรียกได้ว่าเล็ก ๆ ไม่ ใหญ่ ๆ ถึงทำ สำหรับบริษัท TIA51 จำกัด (เทีย ไฟว์-วัน) บริษัท Entertainment ถึงแม้จะเป็นบริษัทน้องใหม่ของประเทศไทย แต่ฝีมือคุณภาพคับจอ เพราะทีมงานผ่านประสบการณ์มานับไม่ถ้วน การันตีจากแผนงานในปี 2566 เริ่มจากการผลิตคอนเทนต์ และพัฒนาศักยภาพนักแสดง โดยมีเป้าหมายผลิตผลงานส่งออกทั่วโลก เปิดประเดิมด้วยโปรเจกต์แรก  “My Universe The Series” โปรเจกต์ซีรีส์วายที่ใหญ่ที่สุด 12 เรื่อง ยาวถึง 24 ตอน โดยพล็อตเรื่องเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นมาใหม่ และยังมีคู่จิ้นมากที่สุดถึง 11 คู่ ออนแอร์นานที่สุดถึง 6 เดือน และมีผู้กำกับมากที่สุดถึง 5 คน นอกจากนี้ยังคว้านักแสดงคุณภาพ “โอ-อนุชิต” มาชิมลางกำกับเป็นครั้งแรก โดยโปรเจกต์นี้ได้จับมือกับช่องอมรินทร์ 34HD ส่ง My Universe The Series ให้คนไทยได้ดู และยังจับมือกับ iQIYI Global Platform ส่งออกซีรีส์ให้คนทั่วโลกได้ชมพร้อมกับประเทศไทยมากถึง 55 ประเทศทั่วโลก 

              โดย “นาย อัครวัฒน์ พิชยธนะวิศาล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท TIA51 เปิดเผยถึงโปรเจกต์ซีรีส์ My Universe The Series ว่า

               “ขอเริ่มจากจุดมุ่งหมายการทำธุรกิจของTIA51 คือ เราเป็นบริษัทผลิตคอนเทนต์โดยมีเป้าหมายด้านคุณภาพที่ต่างประเทศยอมรับ และตั้งเป้าส่งออกงานไปต่างประเทศทั่วโลก ซีรีส์วายเป็นคอนเทนต์ประเภทหนึ่งที่ต่างประเทศให้ความสนใจ เราจึงเริ่มจากซีรีส์วายก่อน ส่วน project my universe the series เรามองว่า เป็นการเปิดตัวบริษัท และนักแสดงในสังกัดไปพร้อม ๆ กัน  และเรียกว่างานนี้ท้าทายทุกจุดเลยครับ ตั้งแต่ต้อง build brandบริษัทใหม่, นักแสดงใหม่, เรืองซีรีส์เราก็เขียนใหม่ บทใหม่หมด นักแสดงส่วนใหญ่เป็นนักแสดงใหม่ มีบ้างที่เราเชิญมาเล่น เพราะเหมาะกับบทจริง ๆ ผู้กำกับก็ต้องมีเป้าหมายร่วมกับบริษัทจริง ๆ ซึ่งเราโชคดีมากที่มีพันธมิตร มีเพื่อนที่น่ารักมาก เราเลยรวมทีมผลิตกันได้เร็ว

               โปรเจกต์ซีรีส์ My Universe The Series มีกระแสตอบรับอย่างดีตั้งแต่ยังไม่ออกอากาศ คือกระแสตอบรับของงานนี้ดีมากครับ ครั้งแรกที่เราเปิดแคส เชื่อไหมครับ มีคนสมัครมาเกือบ 4,000 คน เราดีใจมากที่คนสนใจเยอะมาก ผู้จัดการ โมเดลลิ่งก็สนใจ สื่อก็ช่วยกันบอกต่อ แต่ผมได้นักแสดงมาแค่ 3คน ก็ใช้เวลาพอสมควรกว่าจะได้นักแสดงมาครบตามคาแร็กเตอร์ที่เรากำหนด จนมาถึงวันฟิตติ้ง งานแรกที่เราเชิญสื่อ ๆ มาเยอะมาก มีหลายสื่อติดต่อขอมาร่วมทำข่าวเองก็มี ดีใจมาก ตอนนั้นทำให้เราเริ่มยิ้มได้ มีลุ้น ๆ จนถึงตอนนี้ ทั้งช่อง ทั้ง platform สื่อ พาร์ตเนอร์ ลูกค้า สปอนเซอร์ ทั้งในประเทศไทยเองและต่างประเทศก็ให้การยอมรับดีมาก ๆ ครับ เราออนแอร์แบบ simulcast ผ่านทาง platform iQIYI  ไป 55 ประเทศทั่วโลก พร้อมที่ไทยครับ เรากับ iQIYI มอง Strategy ในการทำคอนเทนต์ การทำการตลาดตรงกัน เราอยากให้ต่างประเทศมองมาที่ไทย ว่าทีมผลิตไทยผู้กำกับไทย นักแสดงไทย ไม่แพ้ประเทศไหนเลย เราทำได้แน่นอน” 

              เตรียมตัวรับชม My UniverseThe Series”โปรเจกต์ซีรีส์วายที่ใหญ่ที่สุด ยาวถึง 12 เรื่อง ได้ทางอมรินทร์ทีวี 34HD วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2566 และดูออนไลน์เวอร์ชัน UNCUT บทแอป iQIYI และเว็บ iQ.com 

Related posts