ใบไม้ในป่า “ไม่เผาเราซื้อ” สุดยอดแคมเปญจาก วี อีโค ที่ชวนทุกคนร่วมเป็นฮีโร่ลดโลกร้อน ช่วยลดไฟป่า ช่วยให้โลกดีขึ้นได้จริง เปิดตัว 1 มิ.ย. นี้ 

จากวิสัยทัศน์ของ บริษัท วี อีโค จำกัด ที่ต้องการจะยกระดับมาตรการป้องกันไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง เพื่อปกป้องสุขภาพประชาชน โดยได้จับมือร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการไฟป่า สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดแม่ฮ่องสอน บูรณาการความร่วมมือลดการเผา ลดฝุ่นควัน จนเห็นผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ ควบคู่ไปกับการรับซื้อใบไม้แห้งจากป่า โดยชาวบ้านเพื่อนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์รักษ์โลกมากมาย ผ่านแคมเปญ ใบไม้ในป่า “ไม่เผาเราซื้อ” เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนเกิดการมีส่วนร่วมลดสภาวะโลกร้อน และปกป้องไม่ให้ใบไม้ถูกเผาไหม้กว่า 20 ไร่ หรือจำนวนใบไม้ 12.5 ตัน ลดความร้อนที่จะก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน 44,100,000 kilocalorie และลด PM 2.5 กว่า 62,600 กรัม

ล่าสุด วี อีโค ยังคงเดินหน้าสร้างแรงจูงใจในการลดผลกระทบต่อป่า และสุขภาพของประชาชนในระยะยาวผ่าน  WE ECO Token (ECO) สกุลเงินดิจิทัลสำหรับสนับสนุนการจัดการสิ่งแวดล้อมป่าไม้เพื่อป้องกันปัญหาไฟป่าและหมอกควันที่ก่อให้เกิดมลพิษ PM 2.5 และภาวะโลกร้อน (ปรากฏการณ์เรือนกระจก) ซึ่งเป็นการนำนวัตกรรมแปรรูปผลิตภัณฑ์จากใบไม้จากประเทศญี่ปุ่นมาประยุกต์ใช้ เพื่อดำเนินการและส่งเสริมศิลปะ NFT ออกสู่ตลาดให้มากขึ้น 

นายพีระพล มาวาตาริ ประธาน บริษัท วี อีโค จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อให้การดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อมภายใต้แคมเปญ “ไม่เผาเราซื้อ”  มีความต่อเนื่องและยั่งยืน ขณะนี้ วี อีโค พร้อมแล้วที่จะเปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้ามาเลือกชมภาพ NFT ซึ่งถือเป็นเครื่องมือดิจิทัลที่จะเป็นแรงผลักดันสำคัญในการป้องกันปัญหาไฟป่าและภาวะโลกร้อนอย่างจริงจัง โดยเชิญชวนให้ผู้สนใจและนักลงทุนสกุลเงินดิจิทัลเข้าร่วมชมรูปภาพ NFT มากมายกว่า 1,000 รูป ประกอบด้วยภาพของเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านที่เป็นฮีโร่ปฏิบัติงานในการดับไฟป่า และภาพไฟป่า ผ่านเว็บไซต์ www.opensea.com/weeco และ www.bitkubnft.com

โดยจะเปิดให้จับจองตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป เพื่อให้นักลงทุนและผู้ที่สนใจศิลปะสามารถเลือกซื้อรูปที่ชอบ รูปที่ใช่ หรือตรงกับไลฟ์สไตล์ได้ไม่จำกัดจำนวน โดย “ยิ่งซื้อมาก ยิ่งเซฟโลก” ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นความตั้งใจของทุกภาคส่วนอย่างแท้จริง

สำหรับผู้ที่ซื้อภาพ NFT นอกจากจะได้ชื่นชมศิลปะและได้รับสิทธิครอบครองผลงานที่มีคุณค่าทางใจแล้ว ยังจะได้รับ WE ECO Token (ECO) เหรียญรักษ์โลกแรกของไทย 10,000 เหรียญต่อรูป เพื่อเป็น Utility Token สำหรับชำระสินค้าและบริการของบริษัท วี อีโค และบริษัทในเครือ ทั้งยังสามารถเทรดในตลาดสกุลเงินดิจิทัล ซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยนได้ใน  XT.COM Exchange อีกทั้งยังได้รับผลิตภัณฑ์ครัวเรือนจากใบไม้สูตรเข้มข้นแบรนด์ WE ECO สำหรับครัวเรือน 3 –5 คน ประกอบด้วยน้ำยาล้างจานและน้ำยาเอนกประสงค์ ฟรี 1 ปี รองเท้าใยกัญชงที่มีเนื้อผ้าที่แข็งแรงทนทาน 1 คู่ อีกด้วย

“การซื้อภาพ NFT ผ่านแคมเปญ “ไม่เผาเราซื้อ”  1 รูป จะช่วยให้เรามีกำลังซื้อใบไม้แห้งจากชาวบ้าน เพื่อปกป้องป่าไม่ให้ถูกเผาถึง 20 ไร่ ทั้งยังสะท้อนความมุ่งมั่นของ วี อีโค ที่ต้องการจะช่วยลดปริมาณเชื้อเพลิงใบไม้แห้งที่มีจำนวนมากในพื้นที่ป่า อันเป็นสาเหตุเกิดปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ส่งผลให้เกิดความร้อนบนชั้นบรรยากาศ และฝุ่นละออง PM 2.5 ที่กำลังเป็นวิกฤติทางสิ่งแวดล้อมโลก และส่งผลต่อสุขภาพของมวลมนุษยชาติในปัจจุบัน” นายพีระพล กล่าวส่งท้าย

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมแคมเปญ “ไม่เผาเราซื้อ” สามารถเข้ามาชมรูปภาพ NFT และเลือกซื้อรูปได้มากมายเท่าที่ใจปรารถนา เพราะยิ่งคุณซื้อมากเท่าไร ก็ยิ่งเป็นการเซฟโลกมากเท่านั้น ที่ www.opensea.com/weeco และ www.bitkubnft.com ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป หรือติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.weecotoken.com

สามารถชมแคมเปญวิดีโอได้ผ่านทาง https://www.weecotoken.com/#news

Related posts