กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาท่องเที่ยวในงานเทศกาลอาหารกรุงเทพฯ2566 หรือ Bangkok Food Fest ย่านถนนเยาวราชระหว่างวันที่27-28 พฤษภาคม 2566

                “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ วันนี้ผมมีโอกาสรับเทียบเชิญไปงานข่าวกับกรุงเทพมหานคร ซึ่งจัดเทศกาลอาหารในย่านถนนเยาวราชและถนนบรรทัดทอง “Bangkok Food Fest” หรือ เทศกาลอาหารกรุงเทพมหานคร 2566″ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 พฤษภาคม 2566 บริเวณวงเวียนโอเดียนส์หรือซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบในหลวงรัชกาลที่ 9 ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น. รอช้าอยู่ใย ผมหนุ่ม-สุทน ขอพาทุกท่านไปชิมกันก่อนนะครับ กับเจ้าภาพจัดงานคือหน่วยงานท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของกรุงเทพมหานครพร้อมกับคณะสื่อมวลชนอีกหลายสำนักดังเลยครับ

               เยาวราช ขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อยอยู่แล้วครับ มีมากมายให้ทุกท่านได้เลือกชิมกัน ขอเริ่มต้นกันที่

               ร้านที่ 1 ร้านบะหมี่ปูโอเดียนส์ ด้วยความอร่อยของบะหมี่น้ำปู เกี๊ยวกุ้งทอดและกระเพาะปลา ขอบอกว่าบะหมี่เส้นเหนียวนุ่มหนึบ บวกกับปูมาเป็นชิ้นโตอร่อยเต็มปากเต็มคำ ถูกใจคนชอบกินปูอย่างผมมากครับ

               ร้านที่ 2 ชื่อ “หลงโถว คาเฟ่น้ำชา” มีแห่งเดียวในย่านเยาวราช มีน้ำชาหมื่นลี้ แต่ที่สำคัญคือเซ็ทติ่มซำมงคลสุดยอดด้วยน้ำชาดอกไม้หลงโถว ชิมแล้วต้องบอกว่า ว้าว! เข้ากันมากครับสำหรับการกินติ่มซำกับน้ำชาร้อนๆ รวหอมของดอกหอมหมื่นลี้ แถมเป็นติ่มซำมงคลให้ได้ชิมอีกด้วยครับ พูดได้คำเดียวว่า สุดยอด! ต้องไปลองนะครับ

               เดินทางต่อจากย่านเยาวราชมาถนนบรรทัดทอง ก็มีร้านอาหารเก่าแก่ชื่อดังอร่อยมากมายหลายร้าน อย่างร้านถัดมาคือ“ร้านมิ้งโภชนา” ร้านที่ 3 ที่ได้ลิ้มรสสูตรเด็ดหมูสะเต๊ะซีอิ้วถือว่าเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทย เสิร์ฟพร้อมกันกับน้ำชา เข้ากัน มีข้าวหมูแดงด้วยอู้ฮู!!! อร่อยถูกใจแน่นอนโดยเฉพาะหมูสะเต๊ะซีอิ้ว เมนูเด็ดห้ามพลาดเด็ดขาดครับ

               เสร็จแล้วคณะสื่อมวลชนก็เดินไปต่อกันที่ถนนบรรทัดทองเพื่อให้อาหารย่อยแบบลดน้ำหนักนิดหน่อยมาถึง จนมาถึงร้านที่ 4 “ร้านน้ำเต้าหู้สี่แยกถนนบรรทัดทอง” บริการด้วยน้ำเต้าหู้เย็นๆ หรือร้อนตามใจชอบจ้าหรือน้ำขิงเกล็ดหิมะก็ได้ใจสำหรับคนชอบกินขิงของดีช่วยระบบย่อย ลดน้ำตาลในเลือด ขอบอกว่าอร่อยชื่นใจมากๆ ครับ

               ได้เวลาพอสมควรก็เดินข้ามถนนมา ร้านที่ 5 ชื่อ “ร้านเจ๊โอว” เมนูยอดฮิดจริงๆ ต้องสั่งคือ “มาม่าโอ้โห” คล้ายๆ ต้มยำมาม่าผมเองได้ชิมแล้วก็ร้องโอ้โห อร่อยสมชื่อตามด้วยยำปลาแซลมอนและยำหมูกรอบ ขอบอกเลยครับร้านนี้คนแน่นจริง ๆ ต้องได้ลองชิมนะครับ

               เสร็จแล้วคณะสื่อมวลชนเดินทางต่อตามถนนบรรทัดทองประมาณ 20 เมตรมาถึง ร้านที่ 6 “บัวลอยปริญญาตรี ลาวาไส้ทะลัก “ เป็นร้านขนมบัวลอยที่ได้รับความนิยมชมชอบของคนที่ชอบกินบัวลอย มี 11 รสหรือจะสั่งไอศกรีมบัวลอยก็ได้นะจ๊ะ เมนูยอดฮิตของทางร้านเลยครับ พลาดไม่ได้ต้องลองสิครับ

               อิ่มท้องอิ่มใจ อิ่มสุดๆกันไปเลยครับกับอาหารทั้ง 6 ร้านอาหารและขนมหวาน กับการรีวิวร้านอาหารของ “งาน Bangkok Food Fest” โดยคุณศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่ากรุงเทพฯ ที่พาทีมสื่อมวลชนชวนชิม นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมที่ท่านผู้อ่านทุกท่านสามารถช่วยกันโหวตร้านอาหารในดวงใจของท่านเพื่อชิงรางวัล Dinner ท่านอาจได้ล่องเรือชมแม่น้ำเจ้าพระยาหรือถ้าหากไปเที่ยวงานเทศกาลอาหารกรุงเทพฯ นี้ภายในบริเวณงานมีพาสปอร์ตให้แสตมป์เพื่อรับรางวัลนะจ๊ะ ห้ามพลาดกับกิจกรรมนี้ช่วงระหว่างวันที่ 27-28 พฤษภาคม 2566 ครับ ภายในงานยังมีบูธร้านอาหารต่างๆ อีกมากมายมีกิจกรรมเล่นเกมส์และชมการแสดงของศิลปินหลายท่านไปเที่ยวชม ชิม กันได้ครับ “กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม-สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

ข้อมูลเพิ่ม

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค #เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง

Related posts