กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาท่องเที่ยวลงเล่นน้ำและล่องเรือยางใต้เขื่อนแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

              “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ จะพาท่องเที่ยวที่อำเภอแก่งกระจานจังหวัดเพชรบุรี ไปล่องเรือยางในแม่น้ำเพชรบุรี กันสักครั้งครับท่ามกลางอากาศร้อนจัดในเดือนเมษายนของทุกปี บอกได้ร้อนขึ้นทุกปีครับ เลยอยากให้ไปเที่ยวป่าเขารับลมเย็นๆ กันที่ “เขื่อนแก่งกระจาน” อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

               ไม่ไกลไม่ไกลจากกรุงเทพมากนักขับรถไปสบายๆ ไป กันครับ เป็นจุดที่ 1ลง “เล่นน้ำใต้แนวสันเขื่อนกั้นแม่น้ำเพชรบุรี” ครับ ลงแช่น้ำเย็นๆได้ทุกเพศทุกวัยแถมบริเวณนี้มีทั้งรีสอร์ท ร้านอาหารไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว เลือกได้ตามความชอบเลยครับ

               จุดที่ 2 เล่นน้ำยังไม่อิ่มก็ไป “ล่องเรือยาง” กันต่อแบบฟินๆ สนุกแน่ เรือยางนี้นั่งได้ลำละ 8 คน ลงล่องเรือกันตั้งแต่ที่ต้นน้ำเขื่อนแก่งกระจานล่องไปตามสายน้ำถึงบ้านสวนสบายใจ ริมสายน้ำเพชรบุรีระหว่างเส้นทางของลำน้ำจะหยุดให้เล่นน้ำได้ด้วยตามต้องการ เรียกว่าเป็นสายแอดเวนเจอร์กันเลยทีเดียวสำหรับคนที่ชอบความท้าทายความตื่นเต้นและความสนุกสนานแบบนี้

               ส่วนจุดที่ 3 พักผ่อนชิลล์ๆ ทริปนี้ผมเลือก “บ้านสวนสบายใจ” มีบ้านพัก ร้านอาหารประเภทพื้นบ้านให้บริการ มีที่พักผ่อนริมน้ำเพชรบุรีอากาศบริสุทธิ์ในสวนผลไม้โดยเฉพาะทุเรียน เงาะ มังคุดและผักปลอดภัยแบบพื้นบ้านบอกตรงๆ อุดมสมบูรณ์จริงๆ

               ทุเรียนของบ้านสวนสบายใจจะตัดขายได้ก็ประมาณช่วงปลายเดือนพฤษภาคมไปแล้วครับ ถ้ามีโอกาสได้พักผ่อนในบ้านสวนสบายใจช่วงทุเรียนสุกดีก็ถือว่าโชคดีครับ คอทุเรียนต้องถูกใจแน่ๆ แต่ถ้าถามว่าทำไมทุเรียนบ้านสวนสบายใจจึงมีรสชาติอร่อยถูกใจคอทุเรียน ก็ได้คำตอบ หายข้อข้องใจจากเจ้าของสวนมาว่า ดินที่นี่มีแร่ธาตุต่างๆ ที่เหมาะสมกับการปลูกทุเรียนแล้วให้รสชาติดีได้ผลผลิตดี เพราะเป็นดินแม่น้ำ มีแร่ธาตุธรรมชาติสะสมอยู่มากจากแม่น้ำเพชรบุรีที่พัดพาลงมาจากเทือกเขาตะนาวศรี ซึ่งเป็นต้นแม่น้ำเพชรบุรีช่วงสมัยที่ยังไม่มีเขื่อนกั้นแม่น้ำเพชรบุรี  ขณะที่ในช่วงหน้าฝนสมัยเรียกว่าน้ำหลากหรือน้ำท่วมพื้นที่ดินเป็นเดือนๆ แร่ธาตุต่างๆ ที่ลงมากับน้ำก็จมอยู่ใต้ดินนานแสนนานก็กลายเป็นดินดีน้ำดีนี่แหละจุดเริ่มต้นของความอร่อยของทุเรียนบ้านสวนสบายใจ อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรีครับ ยังไม่ต้องเชื่อจนกว่าจะได้ลองชิมด้วยตัวเองครับ ส่วนผมนั้นชิมมาหลายรอบแล้วขอบอกว่ารสชาติอร่อยถูกใจหนุ่ม-สุทนสุดๆ ไปเลยครับ ผมก็แอบเป็นของทุเรียนอยู่ด้วยเหมือนกันนะครับ

               “บ้านสวนสบายใจ” จึงเหมาะมากกับการไปพักผ่อนเติมพลังให้ตัวเองกันครับ ถ้าสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 084-5698604 ได้ทุกวันจ้า ท่องเที่ยวเขื่อนแก่งกระจานลงเล่นน้ำหรือล่องเรือยางใต้แนวสันเขื่อน แล้วพักผ่อนที่ “บ้านสวนสบายใจ” ที่สำคัญต้องลิ้มลองรสชาติทุเรียนของที่นี่ด้วยแล้วสุขใจเหลือเกินด้วย ทั้งอาหารค่ำ ๆ อาหารเช้า และผลไม้เลิศรส “กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม-สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค #เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง

Related posts