บอกเล่าเรื่องราวของ “ปลายฟ้า  พันธเกียรติไพศาล”

              เส้นทางดนตรีของ ปลายฟ้า พันธเกียรติไพศาล เริ่มต้นตั้งแต่อายุยังน้อย โดยเริ่มจากครอบครัวที่มีพื้นฐานทางดนตรี จนกระทั่งอายุประมาณ 5 ขวบ เมื่อเธอเริ่มเล่นดนตรีชิ้นแรกของเธอคือ ‘เปียโน’  ต่อมาพัฒนาจากการเล่นเป็นงานอดิเรก ในขณะที่อยู่ในโรงเรียน ไปสู่การเป็นนักแสดงมืออาชีพ ผ่านการสอนเปียโนจากสถาบันดนตรีที่มีชื่อเสียง 

              ปลายฟ้าได้รับทุนด้านดนตรี และครอบครัวจึงตัดสินใจย้ายเธอ และน้องสาวไปเรียนที่ Trent College ประเทศอังกฤษ เพื่อศึกษาต่อจากโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย และโรงเรียนนานาชาติ บางกอกเพรพในประเทศไทย ปลายฟ้าได้รับทุนด้านดนตรี และใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในสหราชอาณาจักร ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ปลายฟ้าเริ่มสนใจการแต่งเพลง และแต่งเพลงเมื่ออายุประมาณ 12 ปี เธอใช้เวลาว่างในการเรียนรู้การเขียน ร้องเพลง และเล่นดนตรีเป็นครั้งคราว เธอเข้าร่วมการแข่งขันโดยคว้ารางวัลระดับนานาชาติที่สําคัญมากมาย จากโปรแกรมการแข่งขันในสหราชอาณาจักร

              ปลายฟ้าศึกษาเปียโนอย่างเข้มงวดในดนตรีคลาสสิก และยังเล่นเครื่องดนตรีอื่น ๆ อีกหลายชนิด รวมทั้งฟลุตและกลองด้วย เธอยังเริ่มต้นจากประสบการณ์การแต่งเพลง และมิกซ์เสียงดนตรีประเภทต่าง ๆ คือความหลงใหลในการเรียนรู้ และสร้างสรรค์งานเสียงในรูปแบบของการผสมเสียงแบบทดลอง องค์ประกอบทางวัฒนธรรม สไตล์ดนตรี และเครื่องดนตรีประเภทต่าง ๆ ถูกนํามาใช้เพื่อสร้างความหลากหลายในการสร้างสรรค์ผลงานดนตรีของเธอ ด้วยการนําความซับซ้อนของดนตรีคลาสสิกมารวมกัน สามารถสร้างดนตรีที่เข้าใจง่ายขึ้นได้ แต่ยังมีแง่มุมอื่น ๆ อีกมากมายให้รับฟัง ไม่ว่าจะเป็น Classic Pop, Waltz, Jazz, J-Pop หรือ K-Pop ในรูปแบบต่าง ๆ แนวดนตรี

              ตอนนี้ปลายฟ้าอาศัยอยู่กับครอบครัวที่ประเทศอังกฤษ เพื่อไล่ตามเป้าหมายทางดนตรีของเธอ และสนุกกับการทํางานโปรดักชั่น ซึ่งรวมถึงการเล่นเปียโนให้กับวงดนตรีของโรงเรียน และการแสดงของวงดนตรีท้องถิ่นในโอกาสต่าง ๆ นอกจากความสนใจด้านดนตรีแล้ว ปลายฟ้ายังสนใจด้านศิลปะ โดยเฉพาะวิจิตรศิลป์ ซึ่งเธอยังได้รับทุนศิลปะจากโรงเรียนอีกด้วย

Related posts