กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาไปรู้จักร้านกาแฟสดชื่อดอกจันทร์คาเฟ่ หรือ Asterisk Cofe ตึกสีขาวริมหาดบางกระไชย อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี

               “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ จะพาไปรู้จักร้านกาแฟสด “ดอกจันทร์คาเฟ่”หรือ Asterisk Cafe ตึกสีขาวริมหาดบางกระไชย อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี

               “ดอกจันทร์ คาเฟ่” เป็นร้านกาแฟสดที่มีเรื่องราวเล่าขานจากเจ้าของร้านกาแฟคือคุณโอ ว่าร้านนี้คือบ้านที่อยู่อาศัยของครอบครัวผมมาตั้งแต่เด็กๆ เตี่ยหรือพ่อผมเขาสร้างให้แม่และพวกผมพี่น้อง 5 คน ได้อยู่ร่วมกันในบั้นท้ายปลายชีวิตของพ่อกับแม่ จนเตี่ยจากพวกเราไปบ้านหลังนี้เลยถูกปล่อยทิ้งร้างไว้อยู่นานหลายปี พวกเราจึงได้หารือกันว่าจะทำอะไรดีกับบ้านหลังนี้ดี ที่สุดก็คิดกันว่าน่าจะทำร้านกาแฟสดริมหาดทรายดีที่สุดเพราะมีวิวทะเลสวยมากๆ

               ถ้าได้ไปเที่ยวที่อำเภอแหลมสิงห์ที่จันทบุรี ผม หนุ่ม’สุทนขอแนะนำควรแวะชมวิวชิมกาแฟที่ร้าน “ดอกจันทร์ คาเฟ่” ร้านกาแฟบ้านสีขาวริมทะเลที่รับรองว่าใครได้ไปต้องติดใจทุกคนแน่นอนครับ อย่างผมเองยังอยากกลับไปใหม่อีกสักครั้งกับเอสเพรสโซ่ร้อนสักช็อตสักแก้วอย่างที่ผมดื่มเป็นประจำ จิบกาแฟริมเล มันได้ฟิลลิ่งดีแท้ แต่หากท่านที่ไม่ดื่มกาแฟร้อนก็จะสั่งเครื่องดื่มเย็น ๆ ได้นะจ๊ะ เช่น อเมริกาโน่เย็น เอสเพรสโซ่เย็นและโกโก้ปั่นได้หามุมสวยๆ ถ่ายรูปได้สวยด้วยสิครับ ร้านกาแฟบรรยากาศติดทะเลแบบนี้ มองวิวหาดทรายบางกระไชยที่ทอดยาวเหยียดสุดสายตาให้ผ่อนคลายไปกับธรรมชาติโดยเฉพาะช่วงเวลาแสงตะวันอ่อนๆ เก็บตะวันที่เคยส่องฟ้าประมาณนี้ครับ

                นอกจากเครื่องดื่มแล้วทางร้านยังมีขนมเค้กให้เลือกได้หลายอย่าง ดูตามเมนูของร้านสั่งได้เลยจ้า 

               “ดอกจันทร์คาเฟ่” เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น. ถ้าไม่ไปถูก สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 081-7354212

                “กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม-สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค #เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง

Related posts