แหล่งเรียนรู้ศิลปะกับธรรมชาติบ้านครูโกะ ร่วมกับ บ้านสวนสตูดิโอบางเลน พิพิธภัณฑ์ของจิ๋วสัญจร มูลนิธิเพื่อพิพิธภัณฑ์ไทย จัดกิจกรรมสืบสานลานศิลป์ ในวันที่ 23-25 ธันวาคม  2565  ณ ลานกิจกรรมบ้านสวนสตูดิโอบางเลน 

“ทักษะชีวิต” เป็นอีกหนึ่งทักษะที่มีความจำเป็นกับวัยรุ่นในศตววรรษที่ 21 เพราะนอกจากวัยรุ่นจะต้องเป็นผู้มีความรู้แล้ว วัยรุ่นยังต้องเป็นผู้มีทัศนคติและจิตใจที่มั่นคง เพื่อพร้อมที่จะเผชิญกับการเปลี่ยนแปลง   เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา เยาวชน ประชาชนทั่วไป เพิ่มทักษะชีวิต ฝึกฝนการคิดวิเคราะห์ การยับยั้งชั่งใจ พัฒนาการทำงานของสมองอย่างมีระบบ

 

ทางแหล่งเรียนรู้ฯจึงจัดพื้นที่ให้แสดงออกรอบด้านทั้ง ร้อง เล่น เต้น วาด จัดให้มีนิทรรศการงานศิลปะหลากหลายแขนง เพื่อสร้างความสุนทรีทางใจเกิดจิตสำนึกแง่บวก มีกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์ เพราะการลงมือทำเป็นการจดจำที่ดีที่สุด ฝึกการคิดและแก้ปัญหาด้วยตัวเอง พัฒนาชิ้นงานเล็ก ๆ สู่รูปแบบผลิตภัณฑ์สินค้าจากมุมมองใหม่ๆในอนาคต   และยังเป็นการบริการวิชาการ งานด้านทํานุบํารุงศิลปะและวัฒนธรรมให้แก่ข้าราชการ พนักงานรัฐบาล รัฐวิสาหกิจและเอกชน และ ประชาชนบุคคลทั่วไป

ซึ่งกิจกรรมในงานประกอบด้วย การแสดงวาดภาพจากศิลปิน การแสดงบนเวที การประมูลงานศิลปะ การจำหน่ายสินค้าชุมชน การจัดนิทรรศการแบบมีชีวิต การประดิษฐ์ของจิ๋ว   และเป็นการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในบางเลน

โดยมี อาจารย์ปิยะนุช​  ศกุลตนาค​ (ปิยะนุช​  นาคคง) ​ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก​สาขากองทัพภาคที่ 4​ รองประธานพิพิธภัณฑ์ของจิ๋วสัญจรเป็นประธานกล่าวเปิดงานและเปิดกิจกรรม สืบสานงานศิลป์ พร้อมด้วย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางเลน และ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ประชาชนร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

   

โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นจนถึงวันที่ 25  ธันวาคม 2565 เวลา  13.00 น.  ถึง 20:00 น. ณ ลานกิจกรรมบ้านสวนสตูดิโอบางเลน

Related posts