GUNKUL ส่ง THCG เซ็น MOU Kanha Mojo Virtue และ Carrot ลุยแปรรูปกัญชง-กัญชา รองรับตลาดด้านการแพทย์ ที่ส่งสัญญาณเติบโต

               GUNKUL ส่งบริษัทย่อย “ทีเอชซีจี กรุ๊ป” หรือ THCG ร่วมลงนาม MOU กับบริษัท Sunderstorm Incorporated (Kanha) บริษัท More Joy Holding, LLC (Mojo) พร้อมด้วยบริษัท Virtue และบริษัท Carrot พัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าที่มีส่วนผสมสารสกัดจากกัญชา กัญชง เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ รองรับการเติบโตของตลาดสินค้ากัญชา กัญชงทั้งในและต่างประเทศ  หลังจากที่ผลวิจัยจากต่างประเทศชี้ชัดประสิทธิภาพกัญชามีคุณประโยชน์ทางการแพทย์ ขณะที่สหรัฐอเมริกาแก้ไขกฎหมายให้สามารถใช้กัญชาแบบนันทนาการได้ ส่งผลให้ผู้ป่วยเข้าถึงการใช้ทางการแพทย์มากขึ้น

               ดร.พงษ์สกร ดำเนิน ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายงานธุรกิจพลังงานและกัญชงกัญชา บริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) ในฐานะหุ้นส่วนของ บริษัท ทีเอชซีจี กรุ๊ป จำกัด (THCG) พร้อมด้วยคุณอรพินทร์ พญาพิทักษ์สกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีเอชซีจี กรุ๊ป จำกัด ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับบริษัท Sunderstorm Incorporated หรือ Kanha โดย Mr. Cameron Clarke และบริษัท More Joy Holding, LLC  หรือ Mojo โดย Mr.James Hammer  รวมถึงผู้บริหารจากบริษัท Virtue และบริษัท Carrot ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักด้านผลิตภัณฑ์กัญชาจากสหรัฐอเมริกา  เพื่อร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าที่มีส่วนผสมสารสกัดจากกัญชา กัญชงร่วมกัน  ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และกระตุ้นการส่งออก

               ทั้งนี้ บริษัท Carrot Inc. เป็นแพลทฟอร์มการซื้อขายและระบบสมาชิกสำหรับร้านขายยาสมัยใหม่ที่เรียกได้ว่าหาตัวจับได้ยาก  ด้วยความทันสมัยของรูปแบบเว็บไซต์ การสร้างแอพพลิเคชั่นในมือถือ และรูปแบบการโชว์หน้าร้าน ทำให้ธุรกิจเพิ่มช่องทางการติดต่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการผสมผสานของอุปกรณ์และระบบสมาชิกรวมถึงการเก็บข้อมูลแบบอัตโนมัตินี้จะทำให้ร้านขายยารูปแบบใหม่สามารถเป็นผู้นำในธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

               ส่วน บริษัท Virtue ตั้งอยู่ใจกลางลาสเวกัส เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการปลูกในระดับพรีเมี่ยม มุ่งมั่นผลิตกัญชาที่มอบความสมบูรณ์แบบในทุกมิติ มีระดับเทอร์พีนสูง เปอร์เซ็นต์ THC สูง  คุณภาพมาตรฐาน ทั้งหมดนี้สร้างจากสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมที่สุดและดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของพืช จึงสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสู่ตลาดทั่วอเมริกา

                สำหรับบริษัทโมโจ นั้นได้ก่อตั้งขึ้นด้วยหลักการที่เรียบง่าย นั่นก็คือ More Joy หรือเพิ่มความสุขที่มากขึ้นการพัฒนาร้านค้าหรือผลิตภัณฑ์และรูปแบบการใช้กัญชาที่เราคุ้นเคยกันดีอยู่แล้วให้ดีกว่าขึ้น เพื่อที่จะตอบสนองกับความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน ภารกิจของ More Joy คือการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน

               โดย ดร.พงษ์สกร ดำเนิน ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายงานธุรกิจพลังงานและกัญชงกัญชา บริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) กล่าวว่า “ถือเป็นโอกาสที่ดีที่เรามีพาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมนาโนในการผลิตสินค้าที่มีความสนใจจากตลาดกัญชากัญชงทั้งในประเทศและต่างประเทศมาร่วมกันผลักดันและร่วมกันพัฒนาสินค้าที่มีส่วนผสมจากกัญชากัญชงให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการส่งออก ซึ่งปัจจุบันประเทศสหรัฐอเมริกาได้แก้ไขกฎหมายให้ใช้กัญชาแบบนันทนาการได้แล้ว 24 มลรัฐ โดยมลรัฐที่แก้ไขล่าสุดได้แก่ โรดไอส์แลนด์, มิซซูรี และแมรี่แลนด์ ทำให้ผู้ป่วยเข้าถึงการใช้ทางการแพทย์มากขึ้น”ดร.พงษ์สกร กล่าว

               ด้าน นายธนารัตน์ จิตต์พายัพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเอชซีจี กรุ๊ป จำกัด (THCG) ผู้นำด้านการวิจัยและพัฒนากัญชา กัญชง กระท่อมและพืชสมุนไพรครบวงจรระดับประเทศ โดยเฉพาะนวัตกรรมด้านการปลูก การสกัด และการแปรรูป เปิดเผยว่า จากผลการวิจัยของต่างประเทศ พบว่าประสิทธิภาพกัญชามีคุณประโยชน์ทางการแพทย์ เนื่องจากส่วนประกอบของ cannabinoid สามารถลดความเจ็บปวดได้ในระดับปานกลาง โดยเฉพาะผู้ป่วยที่มีอาการทางระบบประสาท อาการเครียดตึงของระบบประสาท ความเจ็บป่วยเรื้อรังจากโรคมะเร็ง โรคลำไส้ที่มีการอักเสบ และอาการนอนไม่หลับ ดังนั้น ความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จึงถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการร่วมกันผลักดันพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากสารสกัดกัญชา กัญชง เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ และเพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ป่วย ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อรับประทาน หยดใต้ลิ้น หรือการใช้ภายนอก

               สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์กัญชาทางการแพทย์ สามารถมาเยี่ยมชมได้ที่บูธ บริษัท ทีเอชซีจี กรุ๊ป จำกัด ภายในงาน  ASIA INTERNATIONAL HEMP EXPO 2022 ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

Related posts