กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : ถ้าหากไปเที่ยวเมืองสองแคว‘พิษณุโลกต้องพักผ่อนในโรงแรมมอสเทลราคามาตรฐานไม่แพงครับ

                กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์  วันนี้ผมจะพาทุกท่านไปเที่ยวกันที่พิษณุโลกและพักใน“โรงแรมมอสเทล “Mosstel Hotel” รับรองว่าเป็นโรงแรมที่ผมขอแนะนำว่าน่าพักมากๆ ครับ

               ผมเองได้รับเชิญให้ไปทำข่าวท่องเที่ยวงานประเพณีลอยกระทงที่บ้านวังส้มซ่า ริมน้ำน่านที่เมืองพิษณุโลก เมื่อวันที่ 6-7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พอได้ชมและหาข้อมูลเขียนเรื่องท่องเที่ยวเกี่ยวกับวิถีชุมชนบ้านวังส้มซ่าแล้วเสร็จ ก็ได้เข้าพักใน “โรงแรมมอสเทล (Mosstel Hotet) ในซอยวัดพลายชุมพล ตำบลพลายชุมพล อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ตามที่ทางคณะผู้จัดได้ปักหมุดหมายเอาไว้ให้เป็นที่พักของสื่อมวลชนคณะท่องเที่ยวของผมเรียบร้อยแล้ว

               จะไม่เขียนแนะนำถึงโรงแรมนี้ก็คงจะสร้างฉงนสงสัยใคร่รู้ให้กับผู้อ่านที่ผมที่เกินมาตั้งแต่ตอนแรกๆ นั่นน่ะครับ

               “Mosstel Hotel” เป็นโรงแรมที่น่าสนใจให้เป็นทางเลือกของการเข้าพักในโรงแรมเมื่อมาถึงเมืองพิษณุโลกในตอนนี้อย่างมากนะครับ เพราะ มอสเทล โฮเทล ( Mosstel Hotel ) เป็นโรงแรมเล็กๆ ก็จริง มี 3 ชั้น นอกจากจะมีสีสันสดใส เตะตาน่าเข้าพักมากๆ แล้ว ยังเป็นโรงแรมที่ได้รับคะแนนรีวิวสูงมากอีกทั้งยังเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันเรียกว่าราคาดีที่สบายกระเป๋าได้ด้วย ตรงตามกับที่มีคนบอกว่าโรงแรมสะอาดโรงแรมเล็กๆกระทัดรัดที่จอดรถเยอะใกล้เซ็นทรัลอาหารเช้าถึงจะมาเยอะแยะแต่ก็หลากหลายและอร่อยมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันน้ำก็ไหลแรงซึ่งเป็นสิ่งที่คนไปพักโรงแรมส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญ มากว่าถ้าโรงแรมไหนน้ำไหลไม่แรงหรือที่นอนนอนแล้วไม่สบายก็อย่าหวังเลยว่าจะได้กลับมาพักอีก ซึ่งเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับโรงแรมมอสเทลแห่งนี้ทุกอย่างผมให้ผ่านเลยทีเดียวครับ

               สอบถามรายละเอียด จองที่พักก่อนล่วงหน้าได้ที่เพจเฟซบุ๊กของโรงแรมหรือ โทรศัพท์ 055-336355 หรือ 095-5984469

                ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ต้องแวะกราบบูชาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายใน “วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรวิหาร” ริมน้ำน่านหรือชาวบ้านเรียก “วัดใหญ่เมืองสองแคว” จ.พิษณุโลก ไหว้พระพุทธชินราช หลวงพ่อพระศาสดาและท้าวเวสสุวรรรณนี่คือส่วนหนึ่งเท่านั้นสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลก ที่หนุ่ม’สุทนไปมาแล้วหลายครั้งทุกครั้งที่ไปก็สร้างความประทับใจที่น่าจดจำได้ตลอดทุกที่จริงๆ ครับ

               ขอขอบคุณ ผอ.ญาติกา แก้วบริสุทธิ์ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก ที่ให้การต้อนรับคณะสื่อมวลชนเดินทางไปทำข่าวท่องเที่ยวที่ “บ้านวังส้มซ่า” ริมน้ำน่านเมืองพิษณุโลกไปเที่ยวกันได้ทุก “วันเสาร์และวันอาทิตย์” มีกิจกรรมไหว้ “ศาลเจ้าแม่ทับทิม” เป็นศาลเจ้าเก่าแก่คู่บ้านวังส้มซ่ามาเกิน 100 ปี “ล่องเรือแม่น้ำน่าน”  “นั่งแคร่ริมน้ำน่านกินอาหาร” ช่วงแสงตะวันอ่อน ๆ อากาศเย็น ๆ นั่งกินข้าวห่อใบบัว น้ำพริกปลา กะหล่ำปลีไข่ลาวาอร่อยถูกใจและพลาดโอกาสไม่ได้ต้องมีน้ำส้มซ่าปั่นใส่โซดาซ่าเย็น ๆ ชื่นใจในรสชาติของส้มซ่า

               สุขใจเหลือเกินได้สัมผัสวิถีชีวิตชุมชน “บ้านวังส้มซ่า” ริมน้ำน่านเมืองพิษณุโลกสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลกหรือจังหวัดเพชรบูรณ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท) สำนักงานพิษณุโลก โทรศัพท์ 055-252742-3 ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.  “กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม-สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค #เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง

Related posts