แกะซีลหนังสือดี : ข้าคือภรรยาผู้อาภัพ เล่ม 1 -2 จบ , Orange ละมุนอุ่นรัก , กลวิธีมัดใจชายาตัวร้าย , ครอบครัวใหม่ของผมเป็นไดโนเสาร์ เล่ม 1 – 2 จบ , กองกำลังเซิร์ฟร้าง เล่ม 1 , สวรรค์ประทานรัก , ตุ๊กตาของยาใจ , บอดี้การ์ดเธอเป็นมาเฟีย , หวางเสี่ยวเหยา นางร้ายปลูกผัก , นางร้ายของท่านประธาน , ชายาเชลยข้ามภพ , BRIGHT , วิหารความจริงวิปลาส , 5,929 ไมล์…ระยะฝัน ,

แกะซีลหนังสือดี

ข้าคือภรรยาผู้อาภัพ เล่ม 1 -2 จบ (เปิดพรีอยู่) นามปากกา จิ่วซานหลิง

สำนักพิมพ์ นับดาวจอมเพ้อ

            หลายปีก่อนบิดาของเขาตายเพราะช่วยชีวิตบิดานางไว้

ต่อมาพี่ชายนางทำให้คนรักของเขาต้องตายจาก

สามปีให้หลัง เขารับนางเข้าจวนในฐานะภรรยา

หนี้เลือดทั้งปวงพลันตกลงบนศีรษะของนางอย่างมิอาจเลี่ยง

เอาเถิด…ตั้งแต่นางเกิดมาก็อาภัพอับโชคจนชินชาเสียแล้ว

กับแค่รับบทภรรยาผู้อาภัพเพิ่มมาอีกเรื่องหนึ่ง

คงไม่ทำให้ถึงกับอับจนหนทางหรอกกระมัง…

Orange ละมุนอุ่นรัก นามปากกา santasandy

รูปแบบทำมือ-อีบุ๊ก

               ร้านกาแฟที่ยังไม่ปิดในช่วงค่อนข้างดึกวันนั้นทำให้ ‘ต้นรัก’ เดินเข้าไปขอซื้อเค้กให้มารดา   ‘โอบอุ่น’ ชายหนุ่มผมยาว ท่าทางใจดียืนอยู่หลังเคาท์เตอร์มองเด็กผู้ชายตัวเล็กในชุด

               นักเรียนมีป้ายติดหน้าอกว่าเด็กฝึกงานที่เดินมาด้อม ๆ มอง ๆ เค้กที่เหลืออยู่

              “รับเค้กใช่ไหมครับ พี่ขายให้ราคาต้นทุนนะ ร้านจะปิดแล้ว”

              สายตาซื่อ ๆ ที่มองมาทำให้โอบอุ่น ชายหนุ่มเจ้าของร้านมองอย่างเอ็นดู ก่อนจะหยิบเค้กชิ้นเล็กใส่กล่องให้

              “อยากทานเค้ก ราคาไม่แพง แวะมาร้านพี่ช่วงเวลานี้ได้นะครับ”

              รอยยิ้มใจดีในวันนั้นทำให้ต้นรักประทับใจ และถ้ามีโอกาสมีเงินเหลือพอ ก็จะได้ขนมเค้กแสนอร่อยราคาแสนถูกกลับไปเสมอ

              วันเวลาที่ผ่านไป ก่อให้เกิดความผูกพันอันแสนดีงามแม้ว่าต่อมาเหตุการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้นจะทำให้ใครคนหนึ่งไม่สามารถหวนกลับมาร้านกาแฟนี้ได้อีก แต่ใครบางคนยังรอที่เดิมเสมอ

กลวิธีมัดใจชายาตัวร้าย นามปากกา ซูจิน 秀珍

สนพ ขนมปังปิ้งโฮวีท

              เมื่อ ‘หลินลั่วลั่ว’ เคยตกหลุมรักองค์รัชทายาท ที่ไม่เคยคิดสนใจไยดี

ด้วยความเสียใจ คุณหนูสี่จึงตัดใจ แต่ก่อนที่นางจะไปรักผู้อื่น

เขาก็บังคับให้อภิเษกสมรส ตามตื๊อสารพัด!

นี่พระอาทิตย์กำลังขึ้นทางทิศตะวันตกหรือ

(สายสุขนิยมห้ามพลาด โรแมนติก สกินชิพเยอะมาก)

ครอบครัวใหม่ของผมเป็นไดโนเสาร์ เล่ม 1 – 2 จบ ผู้เขียน Yue Xia Sang

สำนักพิมพ์ Meedees Publishing

              เพราะมหันตภัยที่จู่โจมโลกอย่างไม่ทันตั้งตัว “ลูอี้” องค์จักรพรรดิคันทัส ไดโนเสาร์บินได้ที่ปกครองทั้งจักรวาล ก็ตัดสินใจมอบโอกาสในการมีชีวิตรอดให้กับ “เมิ่งจิ่วเจา” ชาวโลกคนสุดท้าย จับเขายัดใส่แคปซูลกาลเวลา จนแคล้วคลาดจากภัยพิบัติมาได้! ตอนที่ลืมตาเกิดใหม่ เมิ่งจิ่วเจาตั้งปณิธานไว้อย่างแน่วแน่ ว่าจะตระเวนกินรอบโลก ไม่ยอมกลายเป็นผีหิวตายอีกเด็ดขาด

              ทว่าโลกที่เห็นตอนเจาะเปลือกไข่ออกมา คือยุคจูราสสิคจริง ๆ หรือ? เอาเถอะ! อย่างน้อย ๆ เนื้อไดโนเสาร์ก็คงไม่ได้แย่ขนาดนั้น…มั้ง?!

              แต่อย่าลืมว่าไดโนเสาร์ไม่ใช่ลูกสุนัขแสนเชื่อง! แม้พ่อพ่อใหม่ของเมิ่งจิ่วเจาในยุคนี้จะเป็นคันทัส เผ่าพันธุ์สุดแกร่ง ทว่าก็เป็นแค่คันทัสวัยรุ่น ไร้ประสบการณ์ในการเลี้ยงลูกมาก่อน ดังนั้นการเอาตัวรอดในแต่ละวันของพวกเขาทั้งสี่จึงไม่ง่ายเลย ใช่แล้ว… “ทั้งสี่” เพราะนอกจากเมิ่งจิ่วเจา เขายังมีน้องชายที่เป็นลูกไก่ ซึ่งเกิดตามหลังไม่นานด้วยหนึ่งตัว

              ขณะที่พวกพ่อพ่อกำลังกลุ้มใจกับการตั้งชื่อให้น้องชายนั้น เมิ่งจิ่วเจาก็เผลอเอ่ยพระนามอันเลื่องลือของจักรพรรดิ “ลูอี้” ออกไป โชคชะตาหนอ ใครเล่าจะรู้ว่าสุดท้ายแล้ว ลูกไก่ตัวนี้กับลูอี้จักรพรรดิพระองค์นั้น จะมีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกันหรือไม่…

กองกำลังเซิร์ฟร้าง เล่ม 1  ผู้เขียน Yan Liang Yu

สำนักพิมพ์ Meedees Publishing

              “ที่เล่นอยู่นั้นไม่ใช่เกม แต่มันคือความเหงาหงอย” เกรงว่าประโยคนี้คงมีเพียงคนที่เคยเล่นเซิร์ฟร้างถึงเข้าใจความวังเวงในนั้น “เซิร์ฟร้าง” ก็เหมือนชื่อของมัน เป็นเซิร์ฟเกมที่เงียบเหงา มีผู้เล่นอยู่น้อยนิดจนอ้างว้างราวกับป่าช้า ขนาดที่ว่าฟลัดเวิลด์แซตยังต้องรอตั้งครึ่งค่อนวันจึงมีคนตอบกลับ แต่ “ฟางเจิง” ในฐานะผู้เล่นแทน กลับทำใจละทิ้งเซิร์ฟร้าง “จิ้งฮวาสุยเยวี่ย” นี้ไปไม่ได้ เขายังคงพาตัวละครของตน ท่องเที่ยวบนเซิร์ฟเวอร์ที่เปี่ยมด้วยความทรงจำแห่งนี้ต่อไป

              และเพราะแบบนั้น ฟางเจิงถึงได้พบกับเหล่าสหายพิลึกกึกกือ เริ่มต้นการเดินทางเคลียร์ดันเจี้ยนที่ต้องก่นด่านับครั้งไม่ถ้วนด้วยกัน เดี๋ยวก่อน! เซิร์ฟนี้มันร้างนะ จะลงดันเจี้ยนยังไงก็ต้องการคน ทว่าตะโกนในเวิลด์แซตเท่าไร สมาชิกปาร์ตี้ก็ยังมีกันอยู่แค่นี้!

              อย่างไรก็ตาม แม้เซิร์ฟนี้จะยังคงร้าง แต่สำหรับใครบางคนก็เหมือนจะไม่ได้รู้สึก “โดดเดี่ยว” อีกต่อไป…

สวรรค์ประทานรัก (เป็นซีรีส์เดียวกับ ‘ตุ๊กตาของยาใจ’) นามปากกา อยุทธ์

สำนักพิมพ์ DBOOKS

              “ฉันไม่อยากเป็นซิงเกิลมัมลูกสี่ แถมยังมีผัวประสาทแดกอีก”

               หญิงสาวได้แต่ถอนใจกับชะตากรรมของตัวเองเมื่อต้องมาอยู่ในร่างของอรอินทร์ ที่ชีวิตมีแต่ความยุ่งเหยิง ตามพันธสัญญา…เพื่อปลดปล่อยวิญญาณตนเอง จากดินแดนหลังความตายที่ไม่หลงเหลือแม้ความทรงจำ

              นอกจากต้องมาอยู่กับลูก ๆ สี่คนของอรอินทร์แล้ว เธอยังต้องคอยรับมือกับเหล่าอดีตสามีและคนไม่รู้จักที่แวะเวียนมาป่วนประสาทจนแทบถอดใจวันละหลายหน

              ยังดีที่มี ‘ศรัณย์’ ชายหนุ่มข้างบ้านให้ความช่วยเหลือ แม้จะไม่ชอบขี้หน้ากัน แต่เวลานี้เขาก็เป็นที่พึ่งเดียวของเธอ เพราะชีวิตอรอินทร์และเด็ก ๆ มีทั้งเงื่อนงำและปัญหาที่เกินจะรับมือ

              ตกลงว่าการที่เธอได้กลับมามีชีวิตอีกครั้งในฐานะอรอินทร์ เป็นเพราะนรกเกลียดชังหรือสวรรค์ประทานรักกันแน่

(สวรรค์ประทานรัก ‘อรอินทร์’ กับลูก ๆ ทั้ง 4 คน คือ เสือ เขมรัชติ วาโย อาย โดย เขมรัชติ แยกไปอยู่ในเรื่อง ‘ตุ๊กตาของยาใจ’ และ เจ้าสาวแสนเขลา เป็นเรื่องของ ‘วาโย’ ลูกชายอรอินทร์ กำหนดออกปี 66)

ตุ๊กตาของยาใจ (แนว : วาย) นามปากกา อยุทธ์

สำนักพิมพ์ DBOOKS

              ‘เขมรัชติ’ คือช่างปั้นตุ๊กตา BJD เขาอยากปั้นตุ๊กตาที่ทำให้คนมีความสุข  โชคชะตาหรือไรที่นำพาลูกค้ารายใหญ่สายเปย์มาหา ‘ไวทย์’ ชายหนุ่มที่พร้อมทุ่มเงินไม่อั้น เพื่อให้เขมรัชติปั้นตุ๊กตาที่สามารถเยียวยาจิตใจ และทำให้เขากลับมามีความสุขได้อีกครั้ง

              ทว่าการจ้างงานไม่ได้จบลงที่การตกลงราคา เพราะยิ่งไวทย์เข้ามาพัวพัน ชีวิตของเขมรัชติก็ดูจะยุ่งเหยิงขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อตุ๊กตาที่เขานำมาให้ซ่อมซ่อนเร้นอะไรบางอย่าง รวมถึงความใกล้ชิดที่ทำให้เขมรัชติชักหวั่น ๆ

              “ผมชอบสัมพันธ์ทางกายที่เกิดขึ้นถูกที่ถูกเวลา ที่สำคัญ…ถูกคน”

               เจอคำพูดแบบนี้เข้าไป ใครจะต้านทานไหว

              เพื่อที่จะรักษาแผลทางใจให้ไวทย์ เขมรัชติทุ่มเทฝีมือปั้นตุ๊กตาโดยไม่รู้เลยว่า นอกจากเป็นช่างปั้นตุ๊กตา บัดนี้เขาได้กลายเป็นยอดยาใจของใครบางคนไปแล้ว

บอดี้การ์ดเธอเป็นมาเฟีย นามปากกา อัยย์รัก

สำนักพิมพ์ อัยย์รัก

              ชีวิตเปลี่ยนทันทีเมื่อเฌอมาลย์ต้องย้ายไปอยู่บ้านเดียวกับมาเฟียหนุ่ม เขาทั้งปากเสีย ทั้งวางมาดเต๊ะท่า มีดีแค่อย่างเดียวคือหน้าตาหล่อแบบวัวตายควายล้ม

              แค่วันแรกที่พบหน้ากันเธอก็ปะทะฝีปากกับเขาเสียแล้ว อะไรจะเกิดขึ้นภายในเซฟเฮาส์ของมาเฟียสุดป่วนบ้างนะ?

            “ก็ว่าจะไม่รักคนอย่างนี้…มาเฟียหนุ่มหล่อผู้ไม่ชอบเอาใจใคร ไม่อยากมีพันธะแต่กลับต้องมาตามดูแลยัยเฉิ่มเพราะหน้าที่ เขาจะทำยังไงเมื่อวันหนึ่งยัยเด๋อเกิดเป็นสาวสวยสะพรั่งขึ้นมา”

นางร้ายของท่านประธาน นามปากกา ละอองหญ้า

รูปแบบทำมือ-อีบุ๊ก

กฎของเขาคือ

               ห้ามหึงหวง

              ห้ามหลงรัก

              ห้ามแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ ต่อหน้าคนอื่นเราไม่สนิทกัน

             …ในขณะที่เธอพยายามทำตามกฎอย่างเคร่งครัด

             แต่เขากลับอยากทำลายกฎที่ตั้งขึ้นมาเองอย่างไม่รู้ตัว…

หวางเสี่ยวเหยา นางร้ายปลูกผัก นามปากกา เพลินทิวา

สำนักพิมพ์ Amity Publishing

              “คนอื่นเขาข้ามมิติมาเป็นนางร้ายแล้วได้กับพระเอก ทว่า หวางเสี่ยวเหยา เข้าร่างนางร้ายแล้ววิ่งตามตัวประกอบชายแสนจืดจางเพื่อตามเขาไปปลูกผักซะงั้น…”

ชายาเชลยข้ามภพ นามปากกา รสิตา

รูปแบบอีบุ๊ก

              นี่ฉันยังไม่ตายหรือ? ศัตรูช่วยฉันไว้อย่างนั้นหรือ?

ว่าแต่ไยคนพวกนี้ใส่ชุดต่างจากพม่ารามัญยิ่งนัก รุ่มร่ามกรุยกรายเสียเหลือเกิน บุรุษก็ผมยาวแปลกตา อย่างไรก็ตาม หากพวกมันคิดแตะต้องฉัน นังนวลคนนี้ขอสู้ตาย!!

              ‘นวล’ สาวชาวบ้านธรรมดาแห่งกรุงศรีอยุธยา ผู้ใจกล้าจับดาบช่วยบุรุษรบกับศัตรูอย่างไม่กลัวตาย

              ระหว่างถูกกวาดต้อนข้ามแม่น้ำไปฝั่งพม่าก็ถูกบังคับจะขืนใจ เจ้าตัวต่อสู้ยิบตาจึงถูกฆ่าตาย

              ทว่ากลับฟื้นขึ้นมายังแคว้นหนึ่งของจีนในร่างของผู้อื่น

              ซ้ำกำลังทำศึกสงครามกับต่างแคว้นอีกด้วย นวลจะต้องเอาชีวิตมาทิ้งยังต่างถิ่นเป็นครั้งที่สองหรือเปล่านี่!

BRIGHT นามปากกา JESSICA JUNG

สำนักพิมพ์ Lavender

              หลังจาก ‘เกิร์ล ฟอร์เอเวอร์’ เดบิวต์มาได้ห้าปี พวกเธอทั้งเก้าคนก็ขึ้นสู่จุดสูงสุดของวงการ เป็นดวงดาวอันเจิดจรัสที่สุดในหมู่เกิร์ลกรุ๊ป ทว่า ‘เรเชล คิม’ เริ่มตั้งคำถามถึงอนาคตของตัวเธอเองว่าในฐานะไอดอลคนหนึ่งแล้ว เธอยังสามารถก้าวเข้าสู่บทบาทอื่น ๆ ด้วยได้ไหม

              จนกระทั่งแฟชั่นสนามบินอันเลื่องลือของเธอไปเตะตาดีไซเนอร์ชื่อดังเข้า และได้รับคำชักชวนไปร่วมงานแฟชั่นโชว์ที่ปารีส เรเชลจึงคล้ายจะได้คำตอบในสิ่งที่เฝ้าถามตัวเองไว้ เธอมีพรสวรรค์ด้านแฟชั่นทันที แล้วจะลังเลอะไรอยู่อีกล่ะ!

              ในขณะเดียวกัน เรเชลเองก็ได้พบกับ ‘อเล็กซ์ จอน’ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงชาวเกาหลีอเมริกันโดย (ไม่ได้) ตั้งใจ จากความประทับใจไม่รู้ลืมในครั้งแรกส่งผลให้เธอติดต่อพูดคุยกับเขามาเรื่อย ๆ แบ่งปันเรื่องราวในชีวิตทั้งในสถานะของบุคคลมีชื่อเสียงและหญิงสาวคนหนึ่ง รวมถึงเขายังเป็นกำลังใจหลักที่คอยสนับสนุนให้เธอเดินหน้าต่อไปในหนทางที่ต้องการอีกด้วย ทว่าทุกย่างก้าวที่คล้ายจะสวยงามของเธอนั้นกลับไม่ได้ง่ายดายอย่างที่คิด ดีบีเอนเตอร์เทนเมนต์มีลูกล่อลูกชนมากมายที่เธอยังไม่อาจล่วงรู้ ช่องว่างระหว่างเธอกับสมาชิกอีกแปดคนเองก็ดูเหมือนไม่สามารถจะถมจนเต็มได้เลย ยิ่งเธอประสบความสำเร็จในฐานะของ ‘เรเชล คิม’ มากขึ้นเท่าไหร่ก็คล้ายกับว่าเจ้าหญิงน้ำแข็งคนนี้จะถูกผลักไสให้ไปยืนอยู่ขอบปากเหวตามลำพังมากขึ้นเท่านั้น

วิหารความจริงวิปลาส ผู้เขียน นทธี ศศิวิมล

สำนักพิมพ์ ประพันธ์สาส์น

              คนแปลกหน้า 8 คน ถือบัตรเชิญร่วมงานศพมาพบกันในโบสถ์กลางพายุฝนฟ้าทะมึนท่ามกลางดงสายฟ้าแปลบปลาบ สะท้อนแสงสีภาพนักบุญทาบทับฉากหลังอันมืดมิด จะมีสถานที่แห่งใดเหมาะไปกว่าวิหารศักดิ์สิทธิ์ ตรงเบื้องหน้ารูปพระบุตรอันเงียบงัน        

              ที่คนทั้ง 8 เล่าเรื่องหลอนลวงหลอกแข่งกัน แต่ใครจะรู้ เรื่องหลอนทั้งหมดคือเรื่องจริง  

              วิหารความจริงวิปลาส คือเรื่องราวการรวมตัวกันของผู้ป่วยจิตเวช ณ โบสถ์คาทอลิกแห่งหนึ่ง ความจริงวิปลาส (Derealization Disorder) เป็นหนึ่งในอาการของบรรดาผู้รวมตัวเหล่านั้น เกมเล่าเรื่องหลอนที่แบ่งปันสู่กันฟังนั้นมีทั้งความจริงและเหนือจริงปะปนจนแยกจากกันไม่ออก ราวกับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นคือเรื่องจริงของผู้เล่าร้อยเปอร์เซ็นต์

5,929 ไมล์…ระยะฝัน ผู้แต่ง จีระ บุณยะทัศน์

สำนักพิมพ์ Woman Publisher

              จากกรุงเทพฯ ถึงลอนดอน ระยะทาง 5,929 ไมล์ ไม่ไกลสำหรับใครก็ตามที่ต้องการเดินทางไป แต่ภารกิจที่ปลายทาง เรียกได้ว่าไกลลิบลิ่ว ด้วยเงินติดตัวสามหมี่นบาทกับการเรียนต่อโทที่อังกฤษ ภารกิจสุ่มเสี่ยงของคนใจกล้าทำตามความฝัน และไม่ใช่ทุกคนจะกล้าทำตามความฝัน โดยเฉพาะฝันที่ ต้องไกลบ้าน ไกลจากคอมฟอร์ตโชน ยิ่งไกลเท่าไหร่ ยิ่งต้องใช้ความกล้ามากเท่านั้น

              นี่คือเรื่องราวของ GB นักเรียนไทยกับการตามฝันไปเรียนโทที่อังกฤษในวัย 30 ที่พกความกล้าไปด้วยใจเกินร้อย แม้เงินในกระเป๋าจะไม่เต็มเท่าความกล้าก็ตาม

Related posts