ททท. ต่อยอดเทรนด์ท่องเที่ยวใหม่ เชิญชวนบล็อกเกอร์ทั่วไทยร่วมกิจกรรม Village รีวิวว้าว

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำเนินการจัดทำโครงการชุมชนธรรมดา…น่าเที่ยว พร้อมจัดกิจกรรม Village รีวิวว้าว! เชิญชวนบล็อกเกอร์สายเที่ยวทั่วประเทศไทย ออกเดินทางไปยัง 15 ชุมชนต้นแบบของโครงการ เพื่อจัดทำคอนเทนต์นำเสนอเอกลักษณ์ของชุมชนต่างๆ ในรูปแบบของตนเอง พร้อมลุ้นรับของรางวัล รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ (รผน.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงระยะเวลาสองปีที่ผ่านมา จนวันนี้สถานการณ์ได้คลี่คลายลง จากการสำรวจตลาดท่องเที่ยวพบว่า พฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวในปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนแปลงไปสู่มิติใหม่ คือการมุ่งไปสู่เทรนด์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ การท่องเที่ยววิถีไทย และการท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งกลายเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ด้วยเหตุนี้ ททท. จึงได้จัดทำโครงการ ชุมชนธรรมดา…น่าเที่ยว เพื่อตอบรับมิติใหม่ของการท่องเที่ยว โดยร่วมมือกับพันธมิตรภาคการท่องเที่ยวต่าง ๆ พร้อมคัดเลือกชุมชนต้นแบบจาก 5 ภูมิภาค จำนวน 15 ชุมชน จัดทำเป็นเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยง ระหว่างชุมชน และแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งจะเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้แหล่งท่องเที่ยวชุมชนเดิม และแหล่งท่องเที่ยวชุมชนใหม่ๆ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว

และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน และสร้างการรับรู้ให้มากยิ่งขึ้น โครงการ ชุมชนธรรมดา…น่าเที่ยว จึงได้จัดกิจกรรม Village รีวิวว้าว! ซึ่งเป็นกิจกรรมออนไลน์ โดยเชิญชวนบล็อกเกอร์สายเที่ยวทั่วประเทศไทย ให้ออกมาร่วมเดินทางไปยัง 15 ชุมชนต้นแบบ สร้างสรรค์คอนเทนต์นำเสนอเอกลักษณ์ หรือมุมมองที่น่าสนใจของแต่ละชุมชน เพื่อเผยแพร่ใน Facebook fanpage ของตนเอง โดยบล็อกเกอร์จะได้รับสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษจากโครงการ จำนวน 55 รางวัล ได้แก่ รางวัลโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy Tab S6 Lite 64GB และ Voucher สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท โดยสามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่ วันนี้ – 30 พฤศจิกายน นี้เท่านั้น

ชุมชนคลองตาจ่า จ.สมุทรสงคราม

ชุมชนจุฬาภรณ์พัฒนา 9 จ.ยะลา

ชุมชนท่าชัย จ.สุโขทัย

ชุมชนบางลำพู กรุงเทพ

ชุมชนบ้านโคกเมือง จ.บุรีรัมย์

ชุมชนบ้านเดื่อ จ.หนองคาย

ชุมชนบ้านบึงกระจังงาม จ.นครสวรรค์

ชุมชนบ้านพุแค จ.สระบุรี

ชุมชนบ้านแหลม จ.นครศรีธรรมราช

ชุมชนสุขสมบูรณ์ จ.นครราชสีมา

ชุมชนหัวเขา จ.สงขลา

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม โครงการ “ชุมชนธรรมดา…น่าเที่ยว”  ได้ที่ www.tourismthailand.org/amazingvillage หรือ โทร. 1672 Travel Buddy

Related posts