ผอ.ททท.เมืองเพชรบุรี พา “เอ-แป้ง” ทัวร์เมือง UNESCO แถมเปิดเมนูปลานิลครั้งแรก ในรายการ “ปากท้องต้องรู้ ดูแล้ว ร้วยรวย”

              สำหรับ รายการปากท้องต้องรู้ ดูแล้ว ร้วยรวย ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 จะออกอากาศเสาร์ที่ 12พ.ย.65 เวลา 09.00 น. จะพาแฟนรายการไปดื่มด่ำอาหาร และบรรยากาศของจังหวัดเพชรบุรี เมืองที่ UNESCO ยกย่อง พร้อมมอบคุณค่า และความสำคัญ ประกาศให้ตรายูเนสโก 2 ประเภท มรดกโลกทางธรรมชาติ และเมืองสร้างสรรค์อาหารโลก และได้รับเกียรติจาก เอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผอ.ททท.สำนักงานเพชรบุรี พร้อมกับ สุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอแก่งกระจาน และ บรรพต กำไลแก้ว นายก อบต.ถ้ำรงค์ มาร่วมเผยแพร่อาหาร ของฝาก และผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นประจำจังหวัด เปิดตัวเมนูอาหารฟิวชันที่ทำจากปลานิล และแป้งกล้วยน้ำว้าครั้งแรก พร้อมสินค้า อาหาร มากมายให้แฟน ๆ รายการได้สัมผัสผ่านหน้าจอ

              ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ และความสนุก โดย 2 พิธีกรรายการ เอ ไชยา และ น้องแป้ง ศรันฉัตร์ ถูกเจ้าของบ้านทั้ง 3 ท่านพาไปรู้จักกับเมนูอาหารใหม่รสเลิศอย่าง แฮมเบอร์เกอร์ปลานิล และพิซซ่าหน้าปลานิล เนื้อปลานิลของเพชรบุรี ขึ้นชื่อว่าไร้กลิ่นโคลน ยิ่งแป้งที่ทำพิซซ่ามีความพิเศษทำมาจากกล้วยน้ำว้า ที่จะมีสัมผัสที่นุ่ม ละมุนลิ้น แล้วต่อด้วยแกงหัวตาล เมนูอาหารพื้นบ้านประจังหวัดเพชรบุรี ที่ทำจากหัวตาลอ่อนจากต้นตาล จากนั้นเติมความสดชื่นจากขนมตาล และน้ำตาลสด ตบท้ายด้วยเมนูของฝากที่รักษาสุขภาพจากร้านสุคันธา อย่าง ข้าวตังหน้าธัญพืช ข้าวกล้องงอกอบกรอบ ข้าวเกรียบเห็ด น้ำผึ้งป่า ฯลฯ และที่เป็นไฮไลต์อีกหนึ่งอย่าง ผลิตภัณฑ์ป่านศรนารายณ์ เพราะมีเอกลักษณ์งานถักทอที่ขึ้นชื่อ แถมเป็นสินค้า OTOP ส่งออกจนเป็นที่รู้จักทั้งใน และต่างประเทศ กำเนิดจากแนวคิดพระราชดำริของ ร.9 และ พระพันปีหลวง ที่ทรงเห็นว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น ซึ่งสวยโดนตาจนสาวแป้งต้องซื้อกลับบ้าน

              แล้วท้ายนี้ เอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผอ.ททท.สำนักงานเพชรบุรี กล่าวทิ้งท้ายว่า “ฤดูหนาวนี้ อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาร่วมงานเทศกาล “กินปลา พาเที่ยว แก่งกระจาน” ประจำปี 2565 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 26  – 4 ธันวาคมนี้ เป็นงานเปิดตัวเมนูปลาอาหารรสเลิศ อัดแน่นคุณภาพครั้งแรกอย่าง แฮมเบอร์เกอร์ปลานิล และพิซซ่าหน้าปลานิล พร้อมกับสินค้าของฝาก และกิจกรรมพิเศษอีกมากมาย แถมจังหวัดเพชรบุรียังมีความพิเศษ น่าท่องเที่ยวอีกหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น 3 วังเก่าแก่ โครงการพระราชดำริ รวมถึงป่าเขา และทะเลหมอก พร้อมกับสถานที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์อีกมากมาย ที่รอให้ทุกท่านมาเที่ยวชม และสัมผัสกัน”

Related posts