สกู๊ปพิเศษ : งาน “THAILAND COMIC CON  2022” ไม่เงียบเหงา มีชาวคอสเพลย์เดินเฉิดฉาย

สกู๊ปพิเศษ

โดย…ยอดเยาวพา

งาน “THAILAND COMIC CON  2022” ไม่เงียบเหงา มีชาวคอสเพลย์เดินเฉิดฉาย

              จากได้หมายข่าวไปงาน “THAILAND COMIC CON  2022” ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 – 30 ต.ค. 2565 ณ สยามพารากอน ที่ผ่านมาเป็นเวลาสองวันก็ได้เห็นบรรดาชาวคอสเพลย์ต่าง ๆ ขนขบวนมาเดินเฉิดฉายในงาน ทำให้งานดูมีสีสันขึ้น ซึ่งบางชุดคอสเพลย์เรารู้จักตัวละคร แต่บางชุดก็ไม่รู้จัก แต่ก็ตื่นตาตื่นใจที่ได้เห็น อีกทั้งปิ้งไอเดียอยากสัมภาษณ์ผู้สวมชุดคอสเพลย์จึงจีบมาสัมภาษณ์ 2 คน คนแรกเจอน้องในห้องน้ำ ยังนึกในใจว่า…ถ้าเราอยากแต่งคอสเพลย์ก็อยากใส่ชุดแบบนี้แหละ มันเท่ดี จึงขอสัมภาษณ์ “น้องชมพู่” ที่มาในชุด “ฮันเซล (Hansel)” จาก “SINoALICE”

              “ชุดที่แต่งวันนี้คือ ฮันเซล (Hansel) จากSINoALICE เป็นเกม RPG แนวเทพนิยายสมัยก่อนค่ะ ที่หนูเลือกแต่งชุดนี้มา เพราะรายละเอียดชุดเหมือนหนูน้อยหมวกแดงด้วยค่ะ มันน่ารัก การแต่งตัวหนูออกเงินเองหมด ตั้งแต่ค่าเช่าชุด ก็เช่ามาจากร้านเช่าเป็นร้านประจำเลยค่ะ   ส่วนคอนแทคเลนส์สีฟ้าที่ใส่ก็ซื้อมาค่ะ หนูเพิ่งแต่งชุดคอสเพลย์ชุดนี้เป็นผลงานครั้งที่ 3 ค่ะ ครั้งแรกแต่งเป็น จาบามิ ยูเมะโกะ จากมังงะ Kakegurui โคตรเซียน และชุดซีลอน จากเกม อาร์คไนน์ ส่วนชุดที่มีคนมาขอถ่ายรูปเยอะที่สุดตอนแต่งชุดซีลอนค่ะ เพราะรายละเอียดชุดมันสวยมากเลย ชุดมันเป็นสีชมพูแล้วก็มีจุก แล้วพอเราแต่งตัวก็รู้สึกเข้ากับภาพลักษณ์นั้นด้วยค่ะ ตอนนี้หนูศึกษาอยู่มหา’ลัย ปี 1 ค่ะ เหตุที่ลงทุนกับคอสเพลย์เพราะเป็นความชอบของตัวเองล้วน ๆ เลยค่ะ เพราะว่าแต่ก่อนไม่มีทุนทรัพย์พอ แต่พอมาเรียนในกรุงเทพพอมีเงินเก็บก็หาร้านเช่าชุด คือเป็นความชอบส่วนตัวค่ะ ในเรื่องของการแต่งออกงานหนูจะดูตารางงานจากในกูเกิลว่ามีงานคอสเพลย์ที่ไหนบ้าง แต่ก็ต้องดูทุนทรัพย์ด้วยว่างานนี้ไป งานนี้ไม่ไปด้วยช่วงนี้งานคอสมันติด ๆ กันด้วยค่ะ วันนี้มาก็ทุนทรัพย์เราเองค่ะ (ยิ้มถึงตาที่สวมคอนแทคเลนส์สีฟ้า)”

              แล้วเมื่อเดินเข้างานไปเรื่อย ๆ ก็เจอบูธ “bilibili” และสะดุดตาชุดที่ “ลูกหญิง” สวม หลังจากเจ้าตัวโพสท่าเก๋ ๆ ให้ผู้เข้าร่วมงานได้เก็บภาพเป็นที่ระลึกแล้ว ก็ได้โอกาสคว้าตัวมาสัมภาษณ์ถึงชุดคอสเพลย์ที่แต่งมาวันนี้ว่า

               “ชุดที่แต่งวันนี้ คือ “มิซึริ” จาก “ดาบพิฆาตอสูร | Demon Slayer” ค่ะ สำหรับชุดวันนี้เราเลือกแต่งมาเองเพราะว่าบูธของ bilibili เป็นแอปพิเคชันแพลตฟอร์มที่เรียกว่าเป็นคลังคอนเทนต์สำหรับคนที่ชื่นชอบอะนิเมะและก็มีอะนิเมะมากที่สุดในเอเชียตอนนี้ ก็คือใครที่อาจชอบดูยูทูบ แต่bilibili เป็นแพลตฟอร์มอีกหนึ่งช่องทางน่ะค่ะ จริง ๆ แล้วหนูเป็นพิธีกรเอ็มจี แล้วเด่น ๆ หนูเป็นนางแบบเอ็นเตอร์เทน หนูเข้าวงการคอสเพลย์มาสิบปีแล้วค่ะ แต่หลัก ๆ เน้นเรื่องของการเป็นพิธีกรมากกว่าค่ะ  สำหรับชุดคอสเพลย์ที่แต่งแล้วคนสนใจมาขอถ่ายรูปมากที่สุดตอนหนูแต่งเป็น Crystal Maiden จาก DotA เป็นเกมที่คนรู้จักค่ะ  ซึ่งส่วนตัวหนูชอบแต่งอยู่แล้วและก็ลงทุนเองหมดเลยค่ะ แต่รายได้มาจากเป็นพิธีกรในงานค่ะ การแต่งคอสเพลย์ก็สามารถทำเป็นอาชีพได้ในความชอบของคุณเพียงคุณสร้างโอกาสให้มันค่ะ”

นอกจากสัมภาษณ์ผู้รักการแต่งคอสเพลย์แล้ว ก็ได้เก็บภาพผู้สวมชุดคอสเพลย์เก๋ ๆ เท่ ๆ น่ารักมาให้ได้ดูกันด้วยนะ

Related posts