สกู๊ปพิเศษ : เผยโฉมผู้นำ “KAKAO WEBTOON” เว็บที่มีผู้โหลดสามล้านกว่าในเวลาไม่นาน

สกู๊ปพิเศษ

โดย…ยอดเยาวพา

เผยโฉมผู้นำ “KAKAO WEBTOON” เว็บที่มีผู้โหลดสามล้านกว่าในเวลาไม่นาน

              จากปีนี้ได้ไปทำข่าวงานใหญ่ที่เคยไปอย่าง “THAILAND COMIC CON  2022” ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 – 30 ต.ค. 2565 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน ที่ผ่านมา นำทัพโดย ชาญวิทย์ วิทยสัมฤทธิ์ ในฐานะผู้จัดงาน THAILAND COMIC CON ก็ทำให้ได้เจอเว็บดังมากมายในโลกออนไลน์ ซึ่งหนึ่งในเว็บที่เดินผ่านและสะดุดตาโปสเตอร์การ์ตูนที่ติดอวดโฉมเรียกความสนใจผู้เข้างาน แม้แต่เรายังแวะถ่ายรูปเก็บเลย ทั้งยังอยากได้ถุงกระดาษของการ์ตูนเรื่อง “ต้องทำไงให้พระอภัยรัก” จึงเดินไปบอกทีมงานก็จัดมาให้พร้อมกับน้ำหอม 2 กลิ่นแบบพกพาน่ารักมีรูปพระเอกนางเอกในการ์ตูนเรื่องต้องทำไงให้พระอภัยรัก ก่อนจะอยากสัมภาษณ์ผู้บริหารเว็บที่ว่าก็คือ “KAKAO WEBTOON” ถือเป็นเว็บที่ได้รับความนิยม ทั้งทุ่มทุนซื้อโฆษณาข้างรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อโปรโมตการ์ตูนต่าง ๆ ในเว็บ จริง ๆ ในงานนี้ก็มีหลายเว็บดังที่มาเปิดบูธ ทว่าบางบูธผู้บริหารไม่ได้มา เมื่อแจ้งทีมงานถึงจุดประสงค์ก็ยินดี แล้วพาไปตามหาผู้บริหาร ที่ใช้คำว่า ‘ตามหา’ ก็เพราะผู้บริหารแฝงตัวอยู่ในกลุ่มผู้เข้าชมงานนั่นเอง ครั้นได้เจอ “ยางวอน ฮยอน” กรรมการผู้จัดการ KAKAO ENTERTAINMENT (THAILAND) LTD. เป็นผู้บริหารที่ใจดี แถมพูดไทยสุภาพมาก ๆ คำลงท้ายมี ‘ครับ’ ตลอดขณะสัมภาษณ์ เกริ่นมาเยอะแล้วจะพาไปทำความรู้จักผู้บริหารหนุ่มไฟแรงได้กล่างถึงการเปิดเว็บตูนที่มีผู้เข้าชมสามล้านกว่าเล่าถึงการเปิดเว็บว่า

              “KAKAO WEBTOON เปิดมาตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 ปีที่แล้วครับ เปิดมาปีห้าเดือนกว่า แล้วครับ กระแสตอบรับก็ค่อนข้างดีนะคะ ตอนแรก ๆ ผมไม่นึกว่าจะได้รับกระแสที่ดีขนาดนี้นะครับ สำหรับวันที่เปิดตัวแอปพิเคชันของเราก็มีคนโหลดสี่หมื่นคนนะครับ พอสามวันยอดดาวน์โหลดก็ถึงหนึ่งแสนครับ ตอนนี้ก็ผ่านไปเกือบปีครึ่งยอดดาวน์โหลดก็สามล้านกว่าครับ ในเว็บตูนคอนเทนต์ของเราเป็นการ์ตูนอย่างเดียวครับ

              เรื่องที่ Solo Leveling’ ครับ เป็นแอ็กชันแฟนตาซีที่ได้รับความนิยมทั่วโลกก็ว่าได้ครับ ส่วนเรื่อง ‘บุพเพสันนิวาส’ ก็ค่อนข้างดีนะครับ คนอ่านเยอะเหมือนกันนะครับ กรณีของฉากรุนแรงหรือเลิฟซีนในการ์ตูนแต่ละเรื่องเว็บก็ลงตามจริงครับ คือการ์ตูนของเราเป็น 13+ – 15+ น่ะครับ เยาวชนก็อ่านได้ ส่วนมากเรื่องราวก็ไม่ได้รุนแรงมากนักนะครับ แต่ก็มีบางเรื่องที่พล็อตเรื่องมีความรุนแรง มีฉากติดเรตนิดหน่อย ทางทีมงานก็ทำเอฟเฟคซ้อนทำเบลอให้เหมาะสมแล้วก็มีคำเตือนด้วยครับ

              ก็ขอฝาก KAKAO WEBTOON เป็นแอปพิเคชันที่มีการ์ตูนคุณภาพจากต่างประเทศนะครับ โดยเฉพาะ ประเทศเกาหลี นอกจากนี้ทางเราเพิ่งเปิดตัวการ์ตูนหลายเรื่อง เช่น บุพเพสันนิวาส, ต้องทำไงให้พระอภัยรัก, ข้ามเวลาตามหาเมน ที่มาจากเกาหลีนะครับ ก็รวมแล้วเรามีการ์ตูนสามร้อยกว่าเรื่องที่ให้อ่านได้เลยนะครับ”

บุพเพสันนิวาส
ต้องทำไงให้พระอภัยรัก
ข้ามเวลาตามหาเมน

Related posts