กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาไปรู้จักร้านก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ ชามหมูเด้ง อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี

               กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ จะพาไปรู้จักร้านก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำในวิถีชุมชนย่านอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี

               วันหนึ่งเผอิญได้ไปอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี พอก่อนจะถึงวัดอัมพวันหรือวัดหลวงพ่อโหน่งที่ชาวบ้านแถวนั้นเขาเรียกขานกันและเลื่อมใสศรัทธาพากันกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อโหน่งเป็นประจำจนวัดอัมพวันกลายเป็นวัดดังของสองพี่น้องเป็นแลนด์มาร์คหนึ่งที่บรรดาสายมูสายชอบเที่ยววัดเที่ยววัฒนธรรมต้องขอมาสักครั้ง เพราะหลวงพ่อโหน่งเป็นพระเกจิอาจารย์ที่ชาวบ้านในย่านคลองมะดันให้ความเคารพนับถือมากๆ ชื่อเต็มๆ ของท่านคือหลวงพ่อโหน่ง อินทสุวัณโณ วัดกว้างขวาง ผ่านมาผ่านไปก็กราบขอพรได้นะครับ

               วกมาที่ก่อนจะถึงวัดอัมพวันวันนั้น ผมขับรถแล้วเห็นป้ายใหญ่พอประมาณริมทาง “ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ชามหมูเด้ง สเต็ก-กาแฟสด” เอ๊ะ! เข้าท่า! น่าสน! ต้องพิสูจน์ทราบกันสักหน่อยล่ะ เลี้ยวรถไปตามทางเล็กๆ ลึกเข้าไปประมาณ 500 เมตร ถึงกับต้องร้อง ว้าว! ช่างมีบรรยากาศธรรมชาติชนบทขนานแท้ (อุบไว้ก่อน)

               ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ชามหมูเด้ง สเต็ก-กาแฟสด” นี้เป็นร้านเล็กๆ ที่อาศัยบริเวณพื้นที่บ้านเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวมาได้พักใหญ่ เรียกว่าเป็นร้านขวัญใจชุมชนนี้เลยทีเดียว เพราะมีทั้งเมนูก๋วยเตี๋ยวหลากหลายไปจนถึงสเต็กและกาแฟสด เอากับเขาสิ! ที่สำคัญคือมีบรรยากาศร้านที่สามารถนั่งกินก๋วยเตี๋ยวได้อย่างมีความสุขกับลมทุ่ง และที่นาที่ตอนนี้กลายสภาพเป็นบึงน้ำสวยมากๆ ตัดกับท้องฟ้าสดใสในยามสายๆ แถมถ้าโชคดีก็มีครอบครัวห่านออกมาเดินโชว์ตัวหาอาหารที่บึงน้ำ ดูแล้วเพลินตาเพลินใจดีครับนอกจากรสชาติความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวที่มีหมูเด้งมาให้จุกๆ

               มาร้านนี้ตอนนี้ ฟินน์สุดๆ ครับ เพราะน้ำท่วมที่เป็นผลมาจากฝนตกหนักติดต่อกันแถมอำเภอสองพี่น้องนี้ก็เป็นทุ่งรับน้ำมาทุกปี เลยได้วิวทิวทัศน์ที่สวยงามคล้ายมีทะเลสาบเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในชุมชน แต่ถ้าหากน้ำลดลง ที่ตรงนี้ก็เป็นนาข้าวเขียวขจีจนเหลืองสวยเมื่อข้าวออกรวงสุกพร้อมเก็บเกี่ยว ก็จะได้บรรยากาศต่างกันดีเลยล่ะครับ

               ผมยังนึกอิจฉาเจ้าของบ้านเจ้าของร้านนี้เลยล่ะครับ วันนั้นนั่งกินก๋วยเตี๋ยวได้อร่อย สดชื่นแจ่มใส มีความสุขแบบบ้านๆ นี่ล่ะครับ

               ในส่วนของก๋วยเตี๋ยวนี้ ทางร้านทำเนื้อหมูหมักแผ่นใหญ่ๆ คือหมูเด้งที่ขาดไม่ได้ไม่ว่าจะสั่งเมนูก๋วยเตี๋ยวแบบไหนก็ตาม ทั้งน้ำใส ต้มยำที่คนละแวกนี่เขาชอบกินรสต้มยำจัดๆ เท่านี้ยังไม่พอเจ้าของร้านแนะนำ “เกี๊ยวกุ้งน้ำใส” ผมเลยบอกว่าจัดมาครับ เกี๊ยวกุ้งน้ำ อร่อยแบบไม่ต้องปรุงรสเพิ่มเลย ซดคล่องคอเข้ากับก๋วยเตี๋ยวแห้งที่ผมสั่งมาลิ้มลอง น้ำซุปกระดูกหมูจากหัวไชเท้าให้รสหวานธรรมชาตินี่แหละครับที่ทำให้น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวหรือเกี๊ยวน้ำกุ้งอร่อยลงตัว  จ่ายเงินไป 90 บาท คือก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำหมูเด้ง 1 ชาม เกี๊ยวกุ้งน้ำใส 1 ชาม ๆ ละ 30 บาท และเอสเพรสโซ่เย็น 1 แก้ว 30 บาท เบ็ดเสร็จ จ่ายเงินให้ไป 90 บาท ถือว่าราคาสุดยอดครับ

               “ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ชามหมูเด้ง สเต็ก-กาแฟสด” ตำบลสองพี่น้อง อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดทุกวันเสาร์-วันพฤหัส ตั้งแต่เวลา 09.30-15.30น. หยุดทุกวันศุกร์นะจ๊ะ ท่านผู้อ่านทุกท่านถ้าได้ไปเที่ยวอำเภอสองพี่น้องจังหวัดสุพรรณบุรี แวะชิมรสชาติได้ที่ “ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ชามหมูเด้ง สเต็ก-กาแฟสด” นะครับนอกจากนี้ยังมีอาหารหลากหลายประเภทตามเมนูของร้านและเครื่องดื่มเย็นๆ อีกหลายอย่างเลือกได้ตามความชอบกันเลยครับ

               ผมหนุ่ม’สุทน ยังชอบบรรยากาศริมน้ำคล้ายๆ บึงน้ำธรรมชาติ ผมเองชอบมากๆ เพราะมีห่าน 7 ตัวลงเล่นน้ำนั้น ห่านมันจะร้องเสียงดังบอกถึงความเป็นธรรมชาติ มีความสุขมากครับนั่งกินก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ ในวิถีชีวิตชุมชนตำบลสองพี่น้องอำเภอสองพี่น้องจังหวัดสุพรรณบุรี  “กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม’สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค

#เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง

Related posts