กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาไปรู้จักร้านกาแฟสดชื่อสวนแม่นิ่มคาเฟ่ ร้านกาแฟริมสระน้ำตำบลศาลากลาง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

               กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ วันนี้มานั่งจิบกาแฟสดเพลินๆ ริมบึงบัว ที่ร้าน “สวนกาแฟแม่นิ่ม” อยู่ลึกลับแต่ไม่ลับแลในซอยวัดพระเงิน บางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

               ได้ยินชื่อว่าสวนกาแฟแม่นิ่มก็เลยอยากจะไปพิสูจน์ทราบว่าที่นี่มีดีอะไรบ้าง

               มาถึงสวนกาแฟแม่นิ่มแล้วก็ต้องบอกว่าไม่ผิดหวังเลยล่ะครับเพราะให้ความรู้สึกเป็นการมาเที่ยวบ้านเพื่อนอบอุ่นคุ้นเคย ได้รับการต้อนรับจากเจ้าของร้านไม่พอยังมีเจ้าเป็ดน้อยออกมาป้วนเปี้ยนทักทายด้วยอารมณ์ประมาณมาเที่ยวบ้านเพื่อนจริงๆ เลยล่ะครับ

               ที่นี่เป็นทั้งร้านอาหารและร้านกาแฟคาเฟ่ในสวนริมบึงน้ำ ซึ่งมีปลาคาร์ฟและปลานานาชนิด มีบัวสวยสวยรวมทั้งบัวกระด้งก็ด้วย นั่งกินข้าว ดื่มกาแฟหรือเครื่องดื่มอื่นๆ สารพัดรายการให้เลือกในบรรยากาศร่มรื่นและอากาศเย็นๆเคล้าลมหนาวพัดมาเบาๆ แหม! เอาสิครับ ความสุขง่ายๆ แบบนี้ใครๆ ก็คงชอบเหมือนผมนะครับ

               วันนั้นผมไปถึง 9.50 น. (อาจจะเช้ามากไปหน่อย อิๆ เพราะว่าปกติร้านจะเปิด 10 โมงแล้วก็จะเปิดเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ด้วยสิ) คุณพรีมเลยต้องรีบมาทักทาย คุยกันราวกับเป็นคนรู้จักมักคุ้นกันมาก่อน ลูกค้าอย่างผมเลยไม่รู้สึกว่ามาร้านอาหารร้านกาแฟเหมือนการไปร้านอื่นๆ ที่เคยไปมา คุณพรีมเธอขอแนะนำเมนูอาหารซิกเนเจอร์คือสตูว์ลิ้นวัว (เดี๋ยวจะมาบอกว่ามันอร่อยเหาะแค่ไหน) แต่ตอนนี้ผมขอเอสเพรสโซ่ร้อน 1  ช็อต ก่อนครับ ตามวิสัยของคอกาแฟที่ต้องกินกันทุกวัน คุณพรีมบอกว่าเป็นพันธุ์กาแฟสดมาจากกาแฟที่ร้านเป็นกาแฟจากบนดอยช้าง จังหวัดเชียงราย ชื่อว่ากาแฟ “ภูซาง”

มีกันให้เห็นเป็นถุงถุงเลยทีเดียว ผมจิบกาแฟสดภูซางนี้แล้วก็ขอติดดาวให้เป็นกาแฟแบรนด์โปรดในดวงใจอีกแบรนด์หนึ่งได้แบบไม่ต้องสงสัย

               สำหรับอาหารเมนูเด็ดซิกเนเจอร์ของ สวนกาแฟแม่นิ่ม ก็ถูกใจเช่นกัน คือผัดกะเพราเนื้อสับพริกขี้หนูแห้ง ราดข้าวบวกไข่ดาวสุกกรอบๆ อู้ฮู! รสชาติได้ใจถูกต้องดีครับ เนื้อสับก็นุ่ม หอมน้ำมันงาที่ใช้ผัดเคล้ายอดกะเพรามาเต็มๆ เมนูนี้ก็จะเอาว่าเป็นซิกเนเจอร์ของที่ร้านอีกเมนูหนึ่งนอกเหนือจากสตูว์ลิ้นวัวที่ผมบอก คุณพรีมบอกว่าวัตถุดิบที่ร้านคัดสรรมาอย่างดี อย่างสตูว์ลิ้นวัวที่สั่งมากินกับข้าวสวยร้อนร้อน ลิ้นวัวนิ่มมมมม มากกกก จนแทบจะละลายในปากเลยทีเดียว ชามใหญ่ใหญ่กินกันได้ถึงสามสี่คน

               คุ้มค่าความอร่อยสมราคาจริงๆ ครับ

               ร้าน “สวนกาแฟแม่นิ่มคาเฟ่” แห่งนี้เหมาะที่จะใช้เป็นสถานที่นัดพบปะเพื่อนฝูงในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ หรือถ้าจะนัดจัดเลี้ยงวันเกิดทางร้านก็สามารถรองรับลูกค้าได้ประมาณ 30 กว่าคน พร้อมจัดเมนูตามออร์เดอร์เป็นกรณีพิเศษให้ได้ด้วยนะ มีทั้งโซนห้องแอร์ด้านในและสามารถร้องเพลงเล่นดนตรีกันได้หรือใครที่ชอบบรรยากาศริมน้ำริมบึงลมเย็นๆแสงสวยๆ ก็ด้านนอกที่ริมบึงบัวได้สบาย “สวนแม่นิ่มคาเฟ่” ร้านตั้งอยู่ที่ตำบลศาลากลาง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี (เข้าซอยวัดพระเงิน) มี Google Maps นำทางตาม Facebook ของร้านด้วยนะครับ เปิดเฉพาะวันศุกร์ วันเสาร์และวันอาทิตย์เท่านั้นครับ ตั้งแต่เวลา 10.00 -18.30 น. โทรศัพท์ 089-6660065

               การเดินทางไปร้านกาแฟ “สวนแม่นิ่ม คาเฟ่” ใช้เส้นทางถนนกาญจนาพิเษกแล้วเข้าซอยวัดพระเงิน เลยวัดป่ามณีกาญจน์ ไปประมาณ 1 ก.ม. เข้าซอยมหาโชค ก็ถึงร้าน “สวนแม่นิ่มคาเฟ่”กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม-สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค

#เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง

Related posts