“โกวิฐ” สุดปลื้ม “เส้นทางเกียรติยศ” ได้รับคำชม พร้อมได้ฉายา “ผู้กำกับเจ้าน้ำตา” 

              หลังจากภาพยนตร์ซีรีส์เฉลิมพระเกียรติชุด “เส้นทางเกียรติยศ” แพร่ภาพไปได้ไม่กี่ตอน และจะอวสานในวันพุธที่ 19 ตุลาคมนี้ “โกวิฐ วัฒนกุล” นักแสดงมือรางวัล ที่ก้าวมาเป็นผู้จัดและกำกับการแสดงเรื่องแรกได้รับคำชื่นชมจากผู้ชมอย่างมากมาย โดยผู้กำกับน้องใหม่เปิดใจด้วยอาการสุดปลื้มว่า

               “ก่อนที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะออกฉาย ผมก็ทำใจเอาไว้แล้วว่า จะต้องโดนคนวิพากวิจารณ์อยู่แล้ว เพราะผมเพิ่งจะมาเป็นผู้กำกับเรื่องแรก งานทุกอย่างเหมือนเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ แต่ผมโชคดีที่ได้ทีมงานระดับมืออาชีพมาเป็นผู้ช่วยผู้กำกับ ได้ช่างภาพฝีมือระดับตุ๊กตาทองมาถ่ายภาพให้ และได้ผู้ใหญ่หลาย ๆ ท่านมาเป็นที่ปรึกษา โดยเฉพาะปู่เถียร เสถียร ชาติพงศ์ คนต้นเรื่องที่ได้ให้ข้อมูลต่าง ๆ และยังร่วมแสดงเรื่องนี้ด้วย รวมไปถึงกองทัพบกที่ได้ให้ความอนุเคราะห์เรื่องกำลังพล และอาวุธยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ กรมทางหลวงก็ได้ให้รถที่ใช้สร้างทางในสมัยนั้นมาใช้ด้วย จึงให้ภาพรวมทุกอย่างออกมาดีและสมจริงมาก ๆ

              พอออกฉายวันแรกก็มี นายทหารระดับผู้ใหญ่ของกองทัพบก อาจารย์จากมหาวิทยาลัย คนแปลบทเป็นภาพอังกฤษ คนในวงการบันเทิง และทุกคนที่ได้เจอผมจะพูดชื่นชมกันอย่างเป็นเรื่องเป็นราวว่า เนื้อเรื่อง การถ่ายทำ ภาพออกมาสวยมาก ดาราที่มาเล่นเรื่องนี้เหมาะสมทุกคน การนำเสนอ การดำเนินเรื่องราว มีทั้งภาพปัจจุบันและซ้อนภาพกลับไปในอดีตอีก ซึ่งดูง่ายไม่ซับซ้อนดูแล้วเข้าใจเลย บางคนก็ชมว่าข้อมูลทางประวัติศาสตร์ดีมาก ๆ ค้นคว้ามาดี เจาะได้ลึก มีทั้งวันที่ เดือน พ.ศ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับผลงานเรื่องนี้ผมค่อนข้างโอเค แต่ก็ยังมีจุดเล็ก ๆ น้อย ๆที่ต้องแก้ไข ตามประสามือใหม่ แต่ผมก็ลงมือทำเองเกือบทุกอย่าง ตั้งแต่หาข้อมูล ไปดูโลเกชัน ติดต่องาน ประสานงานบางอย่างผมทำเองเลย เรื่องบทผมอ่านไม่รู้กี่สิบเที่ยว อ่านจนจำได้ทุกคำพูด ว่าคนนี้จะต้องพูดอะไร พอไปอยู่หน้างานผมไม่ต้องถือบทเลย เพราะทุกอย่างอยู่ในหัวสมองของผมหมดแล้ว ผมยอมรับกับฉายาที่ทีมงานตั้งให้ว่า “ผู้กำกับเจ้าน้ำตา” เพราะตอนกำกับ หรือตอนที่เล่าฉากบางฉากเกี่ยวกับในหลวง ให้นักแสดงหรือให้ทุกคนฟัง ผมจะร้องไห้ทุกครั้ง บางทีมันจุกจนพูดไม่ออก เพราะทุกอย่างเกี่ยวกับพระองค์ท่าน มันอยู่ในใจของผมมาตลอด โดยเฉพาะตอนสุดท้าย ผมดูกี่ครั้งก็ร้องไห้ทุกครั้ง ผมจึงอยากให้ทุกคนได้ดูในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ ทางช่อง 5 หลังข่าวภาคค่ำ แล้วคุณจะนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง ที่มีต่อปวงชนชาวไทยครับ” โกวิฐพูดทิ้งท้ายไว้พร้อมด้วยหยาดน้ำตา

              ติดตามชมตอนอวสาน “เส้นทางเกียรติยศ” ภาพยนตร์ซีรีส์เฉลิมพระเกียรติได้ ในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ หลังข่าวภาคค่ำ เวลา 20.30 น.ทาง ททบ.5 HD. กดหมายเลข 5 และสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม Thai TV Global Network (TGN) ใน 133 ประเทศทั่วโลก พร้อมคำบรรยาย (Sub-title) ภาษาอังกฤษ

Related posts