กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาไปรู้จักสปาเกลือกังหันทองที่ใช้เกลือธรรมชาติผลิตเป็นครีมนวดตัวที่ได้รับความนิยมมากในอำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี

               กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ วันนี้อยู่ที่ “สปาเกลือกังหันทอง” ริมถนนเส้นทางอำเภอบ้านแหลม-หาดเจ้าสำราญ จังหวัดเพชรบุรี

               “สปาเกลือกังหันทอง” ที่บ้านทรงไทยกังหันทอง แห่งนี้มีเรื่องของความสวยความงามด้วยสปาเกลือ Sense of Salt ที่เปิดตัวใหม่มาแรงเพราะเป็นแหล่งผลิตเกลือสปาผิวโดยใช้ดอกเกลือเป็นที่แรกๆ ในประเทศไทย

               ทันทีที่ไปถึงบ้านกังหันทอง ภาพจำภาพแรกคือผู้ให้บริการสปาเกลือต่างออกมาต้อนรับคณะพร้อมภาชนะอุปกรณ์ในการให้บริการสปาเกลือด้วยรอยยิ้มแล้วบอกให้นั่งแช่เท้ากันก่อนเลยค่ะ แค่แช่น้ำเกลือก็รู้สึกสบายขึ้นมาเลยครับ ต่อไปก็นวดเท้าตามขั้นตอนกรรมวิธีอย่างชำนิชำนาญ รู้สึกผ่อนคลาย เบาสบายเท้า นวดแขน นวดคอบาไหล่คลายเส้น คลายความเมื่อยตึง คลายปวดและคลายเครียดได้ดีมากครับ

               หากท่านใดชอบนวดหน้า ขัดหน้า ขัดผิวด้วยผลิตภัณฑ์เกลือธรรมชาติก็เชิญด้านในครับมีบริการด้วยเช่นกันใช้เวลาสัก 1-2 ชั่วโมง สำหรับการผ่อนคลายร่างกายและจิตใจแบบนี้ ทำให้รู้สึกมีความสุขทั้งกายและใจพร้อมกัน พร้อมได้ความรู้เรื่องของนาเกลือริมทะเลโคลนอำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี เพราะบ้านกังหันทองสปาเกลือที่นี้เขาใช้เกลือมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ขัดผิว นวดตัว ขัดหน้า ว่ากันด้วยเรื่องของความงามผิวพรรณจริงๆ เรื่องของความงามนี้ก็มีหลากหลายผลิตภัณฑ์ซึ่งมีเกลือเป็นตัวหลัก เช่น สบู่ฟอกตัวหรือฟอกผิวกาย ครีมบำรุงผิวหน้า ครีมบำรุงผิวพรรณ ครีมสำหรับขัดตัวกลิ่นต่างๆ มีให้เลือกหลากหลาย สเปย์น้ำแร่เกลือนี่ก็เด็ดดีครับ เพราะคุณสมบัติของเกลือนั้นมีไว้เพื่อดับกลิ่นคาว ดับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ต่างๆ ฆ่าเชื้อโรค ล้างทำความสะอาดสิ่งสกปรก เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้ตามคุณสมบัตินั้นๆ นะครับ

               นอกจากนี้บ้านกังหันทอง ยังมีบริการนวดตัวนวดเท้า 1 ชั่วโมง 300 บาท 2 ชั่วโมง 500 บาท เลือกได้ครับ จะเป็นนวดแผนไทย คอ บ่า ไหล หรือจะเป็นนวดเท้า เพื่อสุขภาพด้วยบรรยากาศแบบไทยๆ ที่เรือนไทย รับลมเย็นกายสบายใจจริงๆ เรียกว่าเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวที่ถูกใจหนุ่ม’สุทนมากๆ เลยล่ะครับ

              ขอแถมท้ายว่า “สปาเกลือกังหันทอง” เป็นการท่องเที่ยวเชิงเกษตรในรูปแบบการทำนาเกลือแล้วใช้ดอกเกลือที่ผลิตโดยธรรมชาติคือแสงตะวันหรือแสงแดดร้อนๆ ลงมาที่นาเกลือที่ใช้น้ำทะเลขังไว้น้ำก็จะแห้งกล้ายเป็นเม็ดเกลือแล้วก็เอามาใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตให้เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อความงามหรือเครื่องสำอางบำรุงผิวพรรณในรูปแบบต่างๆ

               สนใจใช้บริการ “สปาเกลือกังหันทอง” อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-17.30 น. ขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ภูมิภาคภาคกลาง ที่นำคณะสื่อมวลชนชมรมนักข่าวท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเดินทางไปเก็บข้อมูลเรื่องท่องเที่ยวเพื่อนำมาประชาสัมพันธ์ให้ผู้สนใจเดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี “กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม’สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค

#เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #Tourism local life ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

 “กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม-สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

Related posts