“พรรคเพื่อชาติ” รีแบรนด์ใหญ่ ชูคนรุ่นใหม่ “ติยะไพรัช” นั่งหัวหน้า…ดัน “เรืองสุวรรณ” นั่งเลขาพรรค

                 เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 65 พรรคเพื่อชาติ ได้จัดประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2565 ณ หอประชุมเชียงรายสเตเดี้ยม จ.เชียงรายเพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

                  สืบเนื่องจากการลาออกขอคณะกรรมการบริหารพรรคเมื่อวันที่ 27 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ต้องมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคใหม่ทั้งคณะ  ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจในงานนี้คือการเปิดตัวคณะกรรม การบริหารพรรคชุดใหม่ ที่มีคนรุ่นใหม่ที่น่าสนใจหลายคนเข้าร่วมงานในตำแหน่งสำคัญๆ รวมถึงหัวหน้าพรรคที่ประชุมได้ เลือก น.ส. ปวิศรัฐฐ์  ติยะไพรัชบุตรสาวคนเล็กของนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา โดย น.ส.ปวิศรัฐฐ์ หรือเป็นที่รู้จักกันดีในวงการกีฬาในชื่อ “ประธานฮาย” ประธานสโมสรฟุตบอล เชียงรายยูไนเต็ดนั่นเอง “หัวหน้าฮาย” จบการศึกษาจากโรงเรียนสาธิตปทุมวัน โรงเรียนเตรียมอุดม ปริญญาตรีนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโทด้านกฎหมายจาก LSE ประเทศอังกฤษ แถมยังจบเนติบัณฑิตไทยอีก นอกจากนี้ ยังผ่านงานบริหารทีมฟุตบอลจนประสบความสำเร็จจนได้รับฉายาว่า “แม่เลี้ยงฮาย” หรือ “ประธานฮาย” ขวัญใจแฟนบอลชาวเชียงรายยูไนเต็ด

                  งานนี้จัดว่าหักปากกาเซียนของนักวิเคราะห์หลายๆคน ที่ไม่เชื่อว่าพรรคเพื่อชาติจะกล้ารีแบรนด์ครั้งใหญ่และชูคนรุ่นใหม่ให้นั่งตำแหน่งแม่ทัพใหญ่ของพรรค ถือว่าเป็น หัวหน้าพรรค การเมืองผู้หญิงคนรุ่นใหม่คนแรกของวงการการเมือง และยังมีอายุน้อยที่สุดในบรรดาหัวหน้าพรรคทั้งประเทศไทยอีกด้วย

                 อีกตำแหน่งที่น่าสนใจคือ เลขาธิการพรรค ผู้ซึ่งเป็น “แม่บ้าน” ของพรรคการเมือง เป็นชื่อของ “ร้อยเอก ดร. จารุพล เรืองสุวรรณ” หรือ “อจ.จา” อดีตอาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

                 ถือว่าพรรคเพื่อชาติได้เปิดตัวคนรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองสำหรับการเลือกตั้งงวดหน้า โดยเฉพาะสำหรับคนที่เบื่อนักการเมืองน้ำเก่าๆ และโหยหาความสดใหม่ทางการเมือง

                นอกจากนี้ พรรคเพื่อชาติยังขนคนทั้งรุ่นใหม่รุ่นเก่ามานั่งในตำแหน่งสำคัญๆอีกหลายคน ที่ล้วนแล้วแต่เป็นหน้าใหม่ทางการเมืองที่โปรไฟล์ไม่ธรรมดา อาทิ พล.ต.ต ดร.ชยุต มารยาทตร์ อดีตผู้การปทุมธานี ในตำแหน่ง รอง หน.พรรคเพื่อชาติ กับ นพ.วิชัย ทวีปวรเดช อดีตนายกเมืองแม่สาย โฆษกพรรค และ นายปวีย์ภัทร วัฒนศิริเศรษฐ นักธุรกิจคนรุ่นใหม่จากชลบุรี รองโฆษกพรรคเป็นต้น

Related posts