กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาท่องเที่ยวริมน้ำคลองบางกอกน้อย นั่งจิบกาแฟสดเพลินๆที่ร้านริมคลองสตอรี่ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

               กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ วันนี้จะพาไปรู้จักร้านกาแฟสดชื่อร้าน “ริมคลองสตอรี่” ริมน้ำคลองบางกอกน้อย อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

               วันหยุดพักผ่อนวันนั้น ช่วงบ่ายๆ ผมขับรถไปตามเส้นทางถนนนครอินทร์ พระราม 5 ก็นึกอยากหาร้านกาแฟนั่งจิบกาแฟ ดูวิวแม่น้ำดูสักที่ พอถึงทางเข้าซอยวัดจำปาก็เห็นป้าย ริมคลองสตอรี่ น่าสนใจครับต้องแวะสักหน่อย

              จอดรถเรียบร้อยในบริเวณที่จอดรถหลังบ้านไม้ของร้านที่เขาจัดไว้ให้ (บ้านริมน้ำนั้น หน้าบ้านจะหันหน้าเข้าหาน้ำ หลังบ้านจะติดถนน) ก็จริงดีงคาดเพราะร้านเป็นบ้านไม้อายุ 45 ปี อยู่ริมคลองบางกอกน้อยจริงๆ ถูกใจหนุ่ม’ สุทน และคนที่ชอบบรรยากาศร้านกาแฟริมน้ำเหมือนกันใช่ไหมล่ะครับอันคุณนุ่น เจ้าของร้านเล่าว่าปกติมีอาชีพรับเหมาก่อสร้างแต่ส่วนตัวชอบไปร้านกาแฟเหมือนกัน ไปมาหลายที่ เป็นคอกาแฟสายคาเฟ่ตัวยงเลยก็ว่าได้ เลยคิดว่าช่วงโควิด งานรับเหมามีไม่มากพอดีนึกได้ว่ามีบ้านหลังนี้ซึ่งเป็นบ้านของคุณแม่ (ถ้าผมจำไม่ผิดอาจจะเป็นบ้านของแม่สามีคุณนุ่น) แต่เอาว่าเป็นบ้านไม้ริมน้ำอายุประมาณ 45 ปี ดั้งเดิมไม่มีถนนเข้ามาถึงบ้านต้องใช้การสัญจรไปมาทางเรือ ต่อมาพอมีทางรถยนต์เข้ามาถึงคุณนุ่นก็คิดว่าน่าจะทำเป็นร้านกาแฟสดสไตล์บ้านริมน้ำเหมาะกับบรรยากาศคอกาแฟสายคาเฟ่ ด้วยเหตุผลนี้จึงใช้ชื่อว่า “ริมคลองสตอรี่” ริมคลองบางกอกน้อยเปิดบริการอาหารและเครื่องดื่ม มีกาแฟสดให้เลือกมากมายหลายเมนูมีพื้นที่นั่งในบ้านและริมระเบียงบ้าน ใกล้ชิดติดธรรมชาติคลอง มีจุดเช็คอินถ่ายรูปเป็นแนวทางเดินไปสู่คลอง รับกับบรรยากาศริมคลองลมพัดเย็นสบาย ชมชีวิตผู้คนและบ้านเรือนริมคลองพอเพลินๆ ไปกับการจิบดาแฟและรับประทานอาหารมากมาย

               อ้อ! ที่ร้านนี้เขาใช้กาแฟอาราบิก้า ส่งตรงมาจากดอยช้างจังหวัดเชียงราย สำหรับคอกาแฟสดเลือกสั่งได้ 3 ระดับคือ คั่วเข้ม คั่วกลางและคั่วอ่อน

               นอกจากนี้ทางร้านยังมีขนมเค้กหลายอย่างให้ได้เลือกสั่งได้ ทาง “ร้านริมคลองสตอรี่” ทำเองทุกวันรับรองความสด ใหม่ หอมสุดๆ ครับ หรือจะเลือกแบบอาหารประเภทจานเดียวก็มีนะจ๊ะ เช่น ข้าวอบริมคลอง ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าริมคลอง คุณนุ่นเจ้าของร้านริมคลองสตอรี่บอกว่าอร่อยถูกใจแน่นอนค่ะ

               “ริมคลองสตอรี่” เปิดวันอังคาร-วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.30-20.00 น. หยุดทุกวันจันทร์นะจ๊ะ ส่วนการเดินทางไปร้านกาแฟริมคลองสตอรี่ เดินทางมาตามเส้นทางถนนนครอินทร์แล้วเข้าซอยวัดจำปาจะเห็นป้ายชื่อ “ริมคลองสตอรี่” อย่างชัดเจนหรือสอบถามรายละเอียดเส้นทางได้ที่โทรศัพท์ 065-5123401 ครับ  “กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม-สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค

#เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #Tourism local life ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

Related posts