“แอนนา ชุง” รับรางวัลอันทรงเกียรติ“มณีเมขลา”.. หนึ่งในไฮโซที่สง่างาม และสำนึกรักบ้านเกิดตัวเอง

               คนส่วนใหญ่ มักจะไม่ลืมบ้านเกิดของตัวเอง แม้จะเดินทางไปทำงานยังต่างถิ่น แต่ความทรงจำอันแสนงดงามอบอุ่นในถิ่นกำเนิดของตัวเอง ย่อมตราตรึงอยู่ในความรู้สึกเสมอ

               “แอนนา ชุง”ไฮโซผู้เพียบพร้อมไปด้วยความสง่างาม ทั้งรูปร่าง หน้าตา และจิตใจ เธอเป็นอีกผู้หนึ่งที่สำนึกรักบ้านเกิดตัวเอง ด้วยการทุ่มทุนเนรมิตผืนดินกว่า 40 ไร่ ให้เป็นอาณาจักรที่บอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตของชาวบ้านอำเภอจุน จังหวัดพะเยา ในชื่อ Anna Chung Farm Stay

               Anna Chung Farm Stay ไม่ใช่แค่ที่พักแนววิถีธรรมชาติท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังเปรียบเสมือนจิตวิญญาณของ “แอนนา ชุง”ที่ต้องการพัฒนาบ้านเกิดของตัวเอง ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป และยังเป็นการช่วยส่งเสริมรายได้ให้กับชาวบ้าน ซึ่งที่ฟาร์มแห่งนี้มีการจ้างงานของคนท้องถิ่น เธอย้ำว่าการสร้างสถานที่แห่งนี้ ไม่ต้องการแข่งกับใคร แต่ทำด้วยใจรักและอยากพัฒนาบ้านเกิดตัวเอง

               ช่วงชีวิตที่ผ่านมา “แอนนา ชุง”ออกเดินทางท่องเที่ยว ได้สัมผัสกับอารยธรรมประเทศต่างๆ มาแล้วทั่วทุกมุมโลก เธอจึงมีแนวคิดที่ว่า ในเมื่อบ้านเกิดของตัวเอง ก็มีดีไม่แพ้ที่ใดในโลก จึงกลายเป็นที่มาของ Anna Chung Farm Stay ซึ่งตลอดระยะเวลา 3 ปีของสถานที่แห่งนี้ ได้มีการพัฒนาไปมาก ที่สำคัญคือได้การตอบรับจากผู้ที่มาใช้บริการ ทั้งคนดังและผู้หลักผู้ใหญ่ในหน่วยงานราชการ จนกลายเป็นลูกค้าประจำของที่นี่ แม้ช่วงสถานการณ์โรคโควิดระบาดหนัก และกระทบต่อการประกอบกิจการที่ฟาร์มแห่งนี้ แต่เธอก็สู้ไม่ถอย มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง และพร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ เพื่อให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนแห่งใหม่ ในจังหวัดพะเยา

               ชีวิตส่วนตัวที่น่ายกย่องของ “แอนนา ชุง” คือการที่เป็นคนใจบุญ เคยให้ทุนการศึกษากับนักเรียน และบริจาคเงินให้กับมูลนิธิต่างๆมาแล้วนับไม่ถ้วน ซึ่งที่ขาดไม่ได้ คือการร่วมงานบุญประจำปีของวัดพระธาตุขิงแกง อ.จุน จังหวัดพะเยา เพราะเป็นวัดที่อยู่ใกล้บ้านของเธอที่สุด

               ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้ “แอนนา ชุง”ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ รางวัล “มณีเมขลา” ในสาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและงานจิตอาสาดีเด่น เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2565 โดยก่อนหน้านั้นเคยได้รับรางวัลอื่นๆ มาแล้วหลายรางวัล

               หลายคนที่รู้จัก “แอนนา ชุง” กล่าวว่า เธอคือไฮโซบ้านนอก เพราะแม้จะใช้ชีวิตส่วนหนึ่งเดินทางไปต่างประเทศและอยู่ในเมืองหลวง แต่เธอก็ไม่เคยลืมบ้านเกิดของตัวเองที่เคยวิ่งเล่นมาตั้งแต่เด็ก ไม่เคยลืมบรรยากาศท้องไร่ท้องนาที่บ้านตัวเอง ที่สำคัญ คือการได้มาสร้าง Anna Chung Farm Stay ให้เป็นแลนด์มาร์คชื่อดังในจังหวัดพะเยา

               หน้าหนาวนี้ จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนได้มาสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ Anna Chung Farm Stay ที่เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ และสามารถติดตามได้ที่แฟนเพจ : Anna Chung Farm Stay

Related posts