เอี้ยงปู่ยีนส์ รับรางวัลมณีเมขลา สาขาผู้ส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรมดีเด่น ประจำปี 2565

ประภาส คุณามาตย์ (บก.เปี๊ยก) รายงานข่าว

สมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย โดยนายชาตรี ศรียาภัย นายกสมาคมฯ จัดงานประกาศผลรางวัลมณีเมขลาขึ้นที่ Show DC ถนนพระราม 9 เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2565 เพื่อเชิดชูเกียรติและเป็นขวัญกำลังใจแก่สื่อมวลชนสาขาต่าง ๆ นักธุรกิจ ตลอดจนบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งงานนี้ ดร.พิจักษณ์ เพชรสงค์  หรือ เอี้ยงปู่ยีนส์  ได้รับรางวัลมณีเมขลาสาขาผู้ส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรมดีเด่น ประจำปี 2565  ภายในงานมีสื่อมวลชน คนในวงการบันเทิง และบุคคลหลากหลายอาชีพมาร่วมงานกันคับคั่ง

ปัจจุบัน ดร.พิจักษณ์ เพชรสงค์  หรือ เอี้ยงปู่ยีนส์  เป็นที่ปรึกษาสมาคมเยาวชนจิตอาสาพัฒนา เครือข่ายเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม และส่งเสริมพระพุทธศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม รวมถึงเป็นที่ปรึกษากลุ่ม Black angels   ได้เชื่อมโยงมวลมิตรจิตอาสาหลากหลายอาชีพ มาร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมทำความดีในทุกมิติ อาทิ เป็นเจ้าภาพสร้างวัด สร้างพระ เป็นเจ้าภาพบวชพระ/บวชสามเณร เป็นประจำทุกปี , การจัดสรรเวลาเดินทางไปดูแลพระที่อาพาธ อยู่เป็นนิจ อีกทั้งยังให้การสนับสนุนงานสาธารณกุศลและสาธารณประโยชน์ กับองค์กรต่างๆ มากมายเป็นเวลาหลายสิบปี

จวบจนปัจจุบัน  เอี้ยงปู่ยีนส์ ยังให้การส่งเสริมเด็กและเยาวชน ที่มีใจรักงานศิลปะแขนงต่างๆ ได้มาร่วมสืบสานงานศิลป์ มรดกของแผ่นดิน สู่มรดกโลก โดยจัดกิจกรรมในรูปแบบ workshop ในโอกาสพิเศษ

เอี้ยงปู่ยีนส์  นับเป็นบุคคลต้นแบบที่ดียิ่งของวงการพระพุทธศาสนาและศิลปวัฒนธรรม ที่ควรค่าแก่การยกย่อง เชิดชูอย่างสมเกียรติ โดยแท้จริง

Related posts