มาแล้วฮีโร่สี่ขา “DC League of Super-Pets” ได้ “ดเวย์น จอห์นสัน” ให้เสียงพากย์

            วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส ส่งฮีโร่สี่ขาปราบวายร้ายใน “DC League of Super-Pets” ของผู้กำกับฯ จาเร็ด สเติร์น โดยได้ “ดเวย์น จอห์นสัน” มาให้เสียงพากย์ คริปโต ซูเปอร์ด็อกในภาพยนตร์แอ็กชั่นผจญภัยแอนิเมชั่น 

              นอกจากนี้นักแสดงผู้มาให้เสียงพากย์ในเรื่องยังรวมถึง เควิน ฮาร์ท (“Jumanji” และ “Secret Life of Pets”), เคท แม็คคินนอน (“Saturday Night Live,” “Magic School Bus Rides Again”, “Ferdinand”), จอห์น คราซินสกี้ (“Quiet Place”, “Free Guy”), วาเนสซ่า เบเยอร์ (“Saturday Night Live,” “Office Christmas Party,” “Trainwreck”), นาตาชา ลีโอนน์ (“Show Dogs,” “Ballmastrz 9009”), ดิเอโก้ ลูน่า (“Rogue One: A Star Wars Story,” “Maya and the Three”), มาร์ค มารอน (“Joker,” “GLOW”), โธมัส มิดเดิลดิตช์ (“Godzilla: King of the Monsters,” “Captain Underpants: The First Epic Movie”), เบ็น ชวาร์ตซ (“Sonic the Hedgehog,” “Duck Tales”) และ คีนู รีฟส์ (“Matrix” และ “John Wick”)

DC LEAGUE OF SUPER PETS

              ซึ่งในเรื่อง DC League of Super-Pets” คริปโต เดอะ ซูเปอร์ด็อก และซูเปอร์แมนเป็นเพื่อนซี้กัน มีการแชร์พลังวิเศษกันและต่อสู้กับอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในเมืองอย่างเคียงบ่าเคียงไหล่กัน เมื่อซูเปอร์แมนและสมาชิกจัสติส ลีกที่เหลือถูกลักพาตัว คริปโตต้องโน้มน้าวแก๊งค์หมาจรจัด เอซเจ้าหมาล่าเนื้อ พีบีหมูพุงโต เต่าเมอร์ตัน และกระรอกชิพมาเรียนรู้พลังใหม่ของตัวเอง และช่วยเขาทำการช่วยเหลือเหล่าซูเปอร์ฮีโร่

              สเติร์น นักเขียนบท/ที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจากภาพยนตร์เรื่อง LEGO®” มากำกับฯ แอนิเมชั่นเรื่องแรก จากบทที่เขาเขียนร่วมกับจอห์น วิททิงตัน ที่ร่วมงานกันเป็นประจำ สร้างอิงจากตัวละครของดีซี ซูเปอร์แมนที่สร้างโดย เจอร์รี่ ซีเกล และ โจ ชูสเตอร์ อำนวยการสร้างฯ โดยแพทริเซีย ฮิคส์, ดเวย์น จอห์นสัน, แดนี่ การ์เซีย, ไฮแรม การ์เซีย และ จาเร็ด สเติร์น อำนวยการสร้างบริหารฯ โดย จอห์น รีควา, เกล็นน์ ฟิคาร์ร่า, นิโคลาส สตอลเลอร์, อลิสัน แอ็บเบท, คริส ลีอาฮี, ชารอน เทย์เลอร์ และ คอร์ทีเนย์ วาเลนติ

              ทีมงานของสเติร์นได้รวมถึงผู้ออกแบบฉาก คิม เทย์เลอร์ (“The LEGO® Ninjago Movie”) และผู้ลำดับภาพ เดวิด อีแกน (“Game Night,” “Vacation”) และโจแอน รีเยส (“Teen Titans GO!” “Young Justice”) ดนตรีโดยสตีฟ จาบลอนสกี้ (ภาพยนตร์ “Transformers”)

              วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส นำเสนอภาพยนตร์จาก A Seven Bucks Production เรื่อง “DC League of Super-Pets” ภาพยนตร์จัดจำหน่ายโดยวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส ในโรงภาพยนตร์ต่างประเทศเริ่ม 18 พฤษภาคม 2022 และในอเมริกาเหนือวันที่ 20 พฤษภาคม 2022

DC LEAGUE OF SUPER-PETS

เพียงแค่พวกเขามีความพิเศษ… ใช่ว่าจะเป็นฮีโร่ได้

               การรวมตัวของฮีโร่โนเนมจากดีซีอย่างคริปโตและเอซ ในภาพยนตร์เรื่อง DC League of Super-Pets” เป็นความสนุกสนานที่มีฉากแอ็กชั่น การผจญภัยผสมผสานระหว่าง 2 สิ่งที่ทุกคนชื่นชอบ คือสัตว์เลี้ยงและซูเปอร์ฮีโร่ของดีซี! ขณะที่สุนัขทั้ง 2 พาย้อนกลับไปช่วงกลางยุค 1950 ในหนังสือการ์ตูน ภาพยนตร์จับพวกเขามารวมตัวกันครั้งแรกบนหน้าจอผ่านเนื้อเรื่องที่ผู้ชมทุกวัยจะเข้าถึงได้

               คริปโต สุนัขตัวเล็กขโมยกระสวยอวกาศที่พาคริปโตเนียนอย่างคาล-เอล ซึ่งในที่สุดได้กลายเป็นฮีโร่ทรงพลังที่สุดในโลกอย่างซูเปอร์แมน! พวกเขาโตมาด้วยกันและคริปโตอาจจะเป็นเพื่อนซี้ที่สุดของบุรุษเหล็ก แต่คริปโตรู้จักแค่ชีวิตแบบซูเปอร์เพ็ท ไม่รู้ว่าสุนัขธรรมดาเป็นอย่างไร หรือไม่เคยผูกมิตรกับสัตว์ 4 ขาชนิดใดเลย เมื่อคริปโตรู้ว่าซูเปอร์แมนถูกหนูตะเภาและลูลู่จอมวายร้ายลักตัวไป คริปโตกลับไร้พลังและกลายเป็นสัตว์ที่เขาไม่เคยรู้จักมาก่อน

DC LEAGUE OF SUPER-PETS

               โชคดีที่พวกเขาได้รับพลังจากคริปโตไนท์สีส้มที่อยู่ในที่พักพิงจากแผนการอันชั่วร้ายของลูลู่ เอซ สุนัขล่าเนื้อ พีบี เจ้าหมูปุ้มปุ้ย เมอร์ตัน เจ้าเต่า และชิป กระรอก กลายเป็นสัตว์ที่มีพลังที่สุดบนโลก โชคร้ายที่คริปโตเข้ากับพวกเขาได้ไม่เก่ง เขาต้องพยายามทำหลายอย่างเพื่ออ้อนวอนขอความช่วยเหลือซูเปอร์แมน จนกลายเป็นเพื่อนซี้ในเดอะ จัสติส ลีก ก่อนที่ลูลู่จะจัดการกับพวกเขาอย่างยุติธรรมในแบบของเธอ

              นอกจากการนำตัวละครชื่อดังของ DC Universe มารวมตัวกันในภาพยนตร์ยังมีทีมนักแสดงชื่อดังมาร่วมงานด้วย เช่น ดเวย์น จอห์นสัน ผู้รับบท คริปโต และเควิน ฮาร์ท ผู้รับบท เอซ ไม่มีคู่ไหนจะส่งพลังถึงกันได้ดีไปกว่านี้แล้ว

              จอห์นสันทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างฯ ในเรื่องภายใต้ชื่อ Seven Bucks ของเขาเองได้เล่าว่า “เมื่อเราคิดภาพว่านี่เป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร มันคือเรื่องราวสัตว์เลี้ยงของซูเปอร์ฮีโร่ และเป็นเรื่องที่ไม่เคยมีมาก่อนในวงการภาพยนตร์!? มันมีความโดดเด่นและแหวกแนวจากหนังซูเปอร์ฮีโร่ทั่วไปทั้งหมด สัตว์เลี้ยงแบบไหนกันที่ซูเปอร์ฮีโร่ DC คนโปรดจะเลี้ยง ตั้งแต่ซูเปอร์แมน วันเดอร์วูแมน แบทแมน แฟลช ไปจนถึงกรีนแลนเทิร์น?  ครั้งแรกที่ได้ยินไอเดียนี้ ผมไม่ลังเลอะไรเลย 100% พอมานึกถึงผู้รับบทจาก Warner Bros. จนถึงDC และความรักที่เรามีต่อ [บริษัทผลิตภาพยนตร์ของเรา] Seven Bucks Productions มีผลงานซูเปอร์ฮีโร่และอนิเมชั่นออกมา เราก็พร้อมเป็นพาร์ทเนอร์และคว้าโอกาสนั้นไว้เลย”

              ตัวละครเอซของฮาร์ทเป็นจ่าฝูงในสถานที่พักพิง นักแสดงชายเองก็รู้สึกอินกับเรื่องราวทันทีเช่นกัน “นี่เป็นหนังฟอร์มยักษ์ที่มาพร้อมตัวละครระดับบิ๊ก ผมรู้สึกว่ามีหลายช่วงในบทที่อ่านแล้วเห็นภาพชัดขึ้นมา พวกเขาได้คนที่เหมาะกับตำแหน่งต่าง ๆ และเนื้อเรื่องก็ทำให้เราสนใจมาก พวกเขาคัดเลือกนักแสดงได้ดี นั่นคือสิ่งที่เราต้องการจากหนังแนวนี้ การได้เป็นส่วนหนึ่งในเรื่องรู้สึกพิเศษมาก คุณจะรู้สึกได้จริงๆ ว่า ‘เฮ้ เรามีความพิเศษอยู่ที่นี่แล้ว’”

DC LEAGUE OF SUPER-PETS

              จาเร็ด สเติร์น ผู้กำกับฯ และผู้ร่วมเขียนบทกับจอห์น วิททิงตันเปิดเผยถึงไอเดียของเรื่องที่เกิดขึ้นจากสถานที่ที่เต็มไปด้วยความหวัง “ภรรยาของผมเป็นอาสาที่ศูนย์พักพิงสัตว์ ผมเคยไปช่วยที่นั่นวันหนึ่ง ตอนที่ไปผมเห็นลูกแมวที่น่ารักอยู่หน้าห้อง การรับเลี้ยงสัตว์ไม่ว่าตัวไหนเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์มาก ผมรู้สึกว่าลูกแมวเหล่านั้นต้องถูกรับเลี้ยงในอีกไม่นานแน่ แต่พอมาที่ด้านหลังจะมีสัตว์ที่อายุมากขึ้น รวมถึงสัตว์อื่นที่ควรอยู่สถานที่พักพิงระยะหนึ่ง พวกมันดูอ่อนแรงมาก มันคงเป็นเรื่องที่ดีมากหากพวกเขาได้รับการดูแลจากที่พักพิงแห่งนี้ แต่ผมก็อยากให้พวกเขามีบ้านด้วย บางทีผมคิดว่า ‘ถ้าพวกมันมีพลังวิเศษล่ะ?’ ผมเคยร่วมงานในเรื่อง ‘The LEGO Batman Movie’ และรู้จักตัวละคร DC เยอะมาก เรื่องนั้นค้างอยู่ในใจของผมตลอด แต่ตอนนี้ผมมีโอกาสผสมเรื่องราวของสัตว์เลี้ยงกับพลังวิเศษ นั่นน่าจะเป็นความแปลกใหม่ของภาพยนตร์ได้”

              การนำไอเดียนั้นมาต่อยอดเป็นเรื่องราวไฮคอนเซปต์ จอห์นสันออกความเห็นว่า “ผมยกเครดิตให้จาเร็ด สเติร์น ผมร่วมงานกับนักเขียน / ผู้กำกับฯ มาหลายคน แต่เขาเป็นคนเดียวที่ยอมทิ้งอีโก้ตัวเอง เขาอยากสร้างและถ่ายทอดผลงานที่ดีที่สุดออกมาจริง ๆ และผมคิดว่าเวลาที่เราทำงานเกี่ยวกับอนิเมชั่น เรารู้ว่ามีโอกาสมากมายในการเขียนบทฯ และสร้างภาพอนิเมชั่นออกมา คิดภาพตลอดว่าจะสร้างเนื้อเรื่องที่ดีขึ้น ทำให้เกิดช่องว่างทางความคิดที่ลงตัว ผมรักความสร้างสรรค์ที่เกิดขึ้นกับซูเปอร์เพ็ทส์ ทั้งรูปร่างหน้าตาและพลังวิเศษที่พวกเขามี ผมรักพลังวิเศษที่พวกเขาได้จากบทเรียนต่าง ๆ ได้เรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์ ได้รู้จักพลังวิเศษของตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากในเรื่องและผมคิดว่าจะส่งต่อถึงเด็ก ๆ และครอบครัวทั่วโลกที่จะเอาไปพูดคุยกันหลังจบเรื่องได้ด้วย”

DC LEAGUE OF SUPER PETS

              แล้วนักแสดงที่ผู้สร้างภาพยนตร์นำมารวมตัวกันเพื่อพากย์เสียงฮีโร่ 4 ขาและวายร้ายในเรื่อง ได้แก่ วาเนสซา เบเยอร์ ผู้รับบทเจ้าหมูอ้วนพีบี ดิเอโก้ ลูน่า ผู้รับบทเจ้ากระรอกชิป นาตาชา ลีย์โอนน์ ผู้รับบทเต่าเมอร์ตันที่สายตาไม่ดี เคท แม็คคินนอน ผู้รับบทหนูตะเภาลูลู่ พร้อมด้วยหนูตะเภาที่รับเข้ามาใหม่ของลูลู่อย่างคีธและมาร์ค พากย์เสียงโดยโธมัส มิดเดิลดิตช์ และ เบ็น ชวาร์ตซ

              ซึ่งนอกจากฉากแอ็กชั่นและการผจญภัยแล้วภาพยนตร์ยังมีเรื่องมิตรภาพและครอบครัวที่สร้างความประทับใจ ตอกย้ำเรื่องพลังวิเศษที่แท้จริงของทุกคน ไม่จำเป็นว่าเราจะมีขามากมายขนาดไหน การเป็นตัวของตัวเองคือสิ่งสำคัญ

              และจอห์นสันกล่าวสรุป “ผมคิดว่าในเนื้อเรื่องมีประเด็นที่ดี มีทีมงานที่ดี สตูดิโอที่ไว้ใจได้ เหมือนบ้านของจัสติส ลีกที่รู้จักเราเป็นอย่างดี ซึ่งนั่นรวมถึงการทำงานร่วมกับนักแสดงที่มีความสามารถด้วย เรารวมหัวกะทิมาอยู่ในเรื่องนี้ทั้งนั้น ทุกคนมีความตื่นเต้นที่ได้มาร่วมงานกัน และตั้งแต่แรกบทภาพยนตร์มีความน่าสนใจ เห็นภาพสู่การเป็นอนิเมชั่นได้อย่างชัดเจน นับเป็นการผสมผสานที่ผมมีความสุข ตอนนี้ผมบอกได้อย่างมั่นใจว่า ‘Super-Pets’ มีทุกอย่างที่กล่าวถึง”

            เตรียมพบความน่ารักของฮีโร่สี่ขา ใน “DC League of Super-Pets” 4 สิงหาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้นนะ

DC LEAGUE OF SUPER PETS

Related posts