รายการกินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาไปรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวสุดยอดอลังการวิวทิวทัศน์ริมน้ำเขาเขื่อนลั่นอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา  

                รายการกินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ วันนี้ขอพาไปชมวิวทิวทัศน์สวยงามริมน้ำเขาเขื่อนลั่น อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา  ซึ่งจะไปกันสุดที่ขอบน้ำเขื่อนลำตะคอง ในเขตรอยต่ออำเภอปากช่องกับอำเภอสีคิ้ว เมืองโคราชหรือจังหวัดนครราชสีมา

               จุดชมวิวเขาเขื่อนลั่นเป็นพื้นที่ของกรมราชทัณฑ์คลองไผ่ อยู่ในเขตของวัดเขาเขื่อนลั่น ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เรียกว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมาก อีกทั้งบริเวณวัดเขาเขื่อนลั่นก็มองวิวเขื่อนลำตะคองได้สวยไม่แพ้กันครับ พื้นที่ดินประมาณ 16 ไร่ ซึ่งเรือนจำคลองไผ่เป็นผู้ดูแลนี้ จัดให้บริเวณนี้เป็นจุดชมวิวสร้างความสุขใจให้ผู้มาเยือน ได้เก็บภาพบรรยากาศริมน้ำสุดแผ่นดินผืนน้ำลำตะคองขนานด้วยเทือกเขาสูงสองด้าน มองออกไปเห็นถนนสายมิตรภาพและถนนมอเตอร์เวย์ ส่วนอีกด้านหนึ่งเส้นทางรถไฟภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือภาคอีสาน

               สำหรับจุดเด่นของจุดชมวิวเขาเขื่อนลั่นคือมุมถ่ายภาพที่มีหลากหลายมุมให้เลือกได้ตามแบบตามชอบกันเลยครับ แนวใครแนวมัน ซึ่งหากไปในช่วงที่แสงตะวันอ่อนๆ ยามเช้าหรือยามเย็นๆ ก็ได้ภาพสวยต่างอารมณ์กันไปบวกกับอากาศที่เย็นสบาย สดชื่นได้อีกครับ ผมประทับใจและชื่นชอบที่นี่มากเลยล่ะครับ

               และที่ขาดไม่ได้เลยครับสำหรับผมคือต้องได้กาแฟสดสักแก้วในบรรยากาศแบบนี้ จิบกาแฟพลางชมวิวริมเขื่อนไปด้วยนี่ มันช่างสุขใจยิ่งนัก โชคดีที่ผมได้ร้านกาแฟสดของเรือนจำคลองไผ่ สุดยอดครับ ผมเองสั่งเอสเพรสโซ่ร้อน 1 ชอตเหมือนเคย เข้ม เท่ จริงใจ ครับผม

               ช่วงเวลาที่เหมาะจะไปเที่ยว “จุดชมวิวเขาเขื่อนลั่น” ไปเวลาไหนก็ได้ครับ เช้า สาย บ่าย ค่ำยามเย็น หรือช่วงเย็น ก็สวยงามในทุกเวลาครับ เพราะมีวิวเขื่อนลำตะคองเป็นไฮไลท์ด้วย เหมาะ เสร็จแล้วก็ทำบุญไหว้พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ในวัดเขาเขื่อนลั่นก็สุขใจไม่น้อยเลยครับสำหรับสายบุญทั้งหลาย

               ท่องเที่ยวให้สุขใจต้องไป “จุดชมวิวเขาเขื่อนลั่น” หรือสุดแผ่นดินตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา อย่าพลาดนะครับ

               ขอขอบคุณ ผอ.ภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ที่ให้การต้อนรับคณะสื่อมวลชนชมรมนักข่าวท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอย่างดีเยี่ยม สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท) สำนักงานนครราชสีมา โทรศัพท์ 044-213666 ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.  “กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม-สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค

#เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #Tourism local life ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

Related posts