พัคฮุนจอง” ปลุกตำนานแม่มดใน “The Witch 2”

              บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด เตรียมส่งภาพยนตร์แอ็กชันผสมทริลเลอร์เรื่อง The Witch: Part 2. The Other One” แม่มดมือสังหาร ผลงานกำกับโดย PARK Hoon-jung พัคฮุนจอง PRESENTED BY Next Entertainment World ผลิตโดย โกลด์มูน ฟิล์ม, CO-PRODUCTION สตูดิโอแอนด์นิว, เป็ปเปอร์มินท์แอนด์คัมปะนี  นำแสดงโดย SHIN Sia ชินชีอา, PARK Eun-bin พัคอึนบิน, SEO Eun-soo ซอ อึนซู, JIN Goo จินกู, SUNG Yu-been ซองยูบิน, JO Min-soo โจมินซู, LEE Jong-suk อี  จงซอก, KIM Da-mi คิมดามี

              กับเรื่องราวที่เกิดจากเถ้าถ่านของสถานที่ที่ซึ่งทุกอย่างเริ่มต้นขึ้น แม่มดอีกตนได้ถูกปลุกขึ้นมาแล้ว! เด็กสาวลึกลับคนหนึ่งรอดชีวิตจากการบุกโจมตีนองเลือดที่ห้องทดลองลึกลับที่ถูกขนานนามว่า อาร์ค โลก ภายนอกเป็นสถานที่ที่ไม่คุ้นเคยสำหรับเธอ แต่โชคดีที่เธอบังเอิญได้ผูกมิตรกับ คยองฮี และ แดกิล ผู้กลายเป็นเพื่อนเพียงหนึ่งเดียวของเธอ ในขณะที่พวกเขาเริ่มจะดื่มด่ำไปกับจังหวะที่ราบเรียบในชีวิตธรรมดา ๆ ของพวกเขา กลุ่มมือสังหารอำมหิตก็ได้ตามล่าเธอด้วยวัตถุประสงค์บางอย่างของพวกเขา…

ประเด็นร้อน 1 ‘The Witch’ กลับมาแล้ว!

พัคฮุนจอง ปรมาจารย์แห่งโลกภาพยนตร์และทีมผู้สร้างกลุ่มเดิมได้ต่อยอดจักรวาลของ ‘The Witch’

              ย้อนกลับไปปี 2018 THE WITCH PART 1 ได้ปรากฏขึ้นในวงการภาพยนตร์เกาหลีด้วย ซีเควนซ์แอ็กชันที่สร้างสรรค์และมีภาพวิชวลน่าทึ่งผสมผสานกับบรรดาตัวละครที่มีเอกลักษณ์ และเรื่องราวตึงเครียดที่คาดเดาไม่ได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้เอาชนะใจผู้ชมทั่วประเทศอย่างท่วมท้น 4 ปีให้หลัง ซีเควล The Witch: Part 2. The Other One แม่มดมือสังหาร กำลังจะเข้าฉาย มันบอกเล่าเรื่องราวของเด็กสาวคนหนึ่งที่เดินออกจากห้องทดลองลับที่ถูกถล่มด้วยตัวเอง และกลุ่มคนที่ไล่ล่าเธอ

              ผู้กำกับ พัค เป็นที่รู้จักดีที่สุดจากการกำกับภาพยนตร์นัวร์อาชญากรรม NEW WORLD ซึ่งเล่าชีวิตชายสามคน ผู้ซึ่งเกิดความขัดแย้งระหว่างความภักดีต่อองค์กรของพวกเขาและสิ่งที่พวกเขาต้องทำและเขาก็ได้กำกับ THE WITCH PART 1 ซึ่งมีตัวเอกหญิงแกร่งเป็นตัวนำทีม ผลงานล่าสุดของเขา คือ NIGHT IN PARADISE ซึ่งเล่าเรื่องราวของชายและหญิงที่กำลังเดินทางมาถึงจุดจบในชีวิต ของพวกเขา เขาเป็นผู้กำกับผู้สามารถนำเสนอสิ่งที่ระเบิดพลังของภาพยนตร์แนวนั้น ๆ ออกมาได้ในโปรเจกต์แต่ละเรื่องของตัวเอง และเป็นที่รู้จักในนามของปรมาจารย์ภาพยนตร์แนวดังกล่าว บัดนี้เขากลับมาเพื่อบอกเล่าตอนที่สองของแฟรนไชส์ THE WITCH ภาพยนตร์เรื่อง THE WITCH PART 2 แนะนำตัวเอกคนใหม่ ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะ ‘เด็กสาว’ (ชินชีอา) เท่านั้น และบรรดาตัวละครใหม่ที่ล้วนแล้วแต่ต้องการตัวเธอด้วยเหตุผลหลากประการด้วยกัน ก่อเกิดเป็นจักรวาล THE WITCH ขึ้นมา ผู้กำกับพัค จะนำโครงเรื่องที่เขาได้เกริ่นเอาไว้ใน THE WITCH มาต่อยอดโลกของมันเพื่อสร้างภาพยนตร์แอ็กชันที่น่าทึ่งขึ้นมา

              ไม่เพียงเท่านั้นทีมผู้สร้างชุดเดิมจากภาคแรกก็กลับมาเพื่อสร้าง THE WITCH PART 2 ด้วย ผู้กำกับภาพ คิมยองโฮ ผู้ทำงานร่วมกับผู้กำกับพัคนับตั้งแต่ THE SHOWDOWN ผลงานภาพยนตร์ เรื่องแรกของเขาก่อนที่จะไปทำงานในภาพยนตร์เรื่อง V.I.P., THE WITCH PART 1 และ NIGHT IN PARADISE การร่วมงานกันครั้งนี้ร่วมทีมโดยผู้กำกับศิลป์ โจฮวาซอง ผู้เคยทำงานในภาพยนตร์ที่โด่งดังที่ สุดในวงการภาพยนตร์เกาหลีหลายเรื่อง รวมถึง VETERAN, INSIDE MEN, A TAXI DRIVER และ DELIVER US FROM EVIL ภาพยนตร์เรื่อง THE WITCH PART 2 เป็นการร่วมงานกันครั้งที่หกระหว่าง เขากับผู้กำกับพัค ผู้ออกแบบงานสร้าง ชเวฮยอนซอก (THE TIGER, THE LAST PRINCESS, THE MAN STANDING NEXT, NIGHT IN PARADISE), นักประพันธ์โมกุ (THE AGE OF SHADOWS, THE OUTLAWS, PENINSULA, DELIVER US FROM EVIL, NIGHT IN PARADISE), ผู้ประสานงาน ฝ่ายสตันท์ คิมจองมิน ผู้ซึ่งมีผลงานเรื่อง THE WITCH 1 ทำให้เขาได้รับเสียงชื่นชมล้นหลาม คนเหล่านี้ ต่างร่วมแรงร่วมใจในการสร้างจักรวาลต่อขยายของ The Witch ขึ้นมา

ประเด็นร้อน 2 แม่มดอีกตนได้ถูกปลุกให้ตื่น!

               แม่มดตนที่สอง ผู้เอาชนะการแข่งขัน 1,408:1 และคว้าบทที่หลายคนหมายปองมาครองได้สำเร็จ ทีมนักแสดงหน้าใหม่รวมถึง พัคอึนบิน, ซออึนซู, จินกู, ซองยูบิน, โจมินซู, อีจงซอก, คิมดามี! นักแสดงหน้าใหม่ ชินชีอา ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามในฐานะแม่มดตนที่สองในจักรวาล The Witch และเธอก็ได้รับการสนับสนุนจากทีมนักแสดงที่น่าทึ่ง ซึ่งรวมถึง พัคอึนบิน, ซออึนซู, จินกู, ซองยูบิน, โจมินซู, อีจงซอกและคิมดามี โดยชินชีอา เอาชนะคู่แข่งอีก 1,408 คนตลอดการออดิชัน 3 ครั้ง ก่อนจะคว้าบทเด็กสาวผู้รอดชีวิตจากการโจมตีที่คร่าชีวิตคนมากมายที่ห้องทดลองลับมาได้ ผู้กำกับภาพ คิมยองโฮ ชื่นชมการแสดง ของเธอ “เธอมีรัศมีลึกลับบางอย่าง และดวงตาลึกซึ้งที่สามารถบอกเล่าเรื่องราวในตัวได้” ตามที่ตัวละครตัวหนึ่งในเรื่องได้พูดไว้ ตัวละครของเธอเป็นคนที่สามารถเปลี่ยนเป็นสัตว์ประหลาดได้ภายในชั่วพริบตา ดังนั้น ชินจึงจะต้องมีคุณสมบัติสองด้าน ในการเป็นคนที่ไร้เดียงสาและอันตรายในขณะเดียวกัน

                นักแสดงหญิง พัคอึนบิน ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมสามปีซ้อนหลังจากได้นำแสดงในซีรีส์โทรทัศน์ยอดนิยมเรื่อง STOVE LEAGUE, DO YOU LIKE BRAHMS? และ THE KING’S AFFECTION เธอรับบทผู้หญิงธรรมดาที่ดูแลฟาร์มของครอบครัวและบังเอิญเจอกับเด็กสาวคนหนึ่ง ผู้ที่ไล่ล่าเด็กสาวคนนั้นคือนักแสดงสาวผู้เป็นที่ต้องการตัวอย่างสูง ซออึนซู ผู้แสดงในซีรีส์โทรทัศน์เรื่อง MY GOLDEN LIFE และภาพยนตร์เรื่อง ON YOUR WEDDING DAY และ KING MAKER เธอได้รับมอบ หมายให้แสดงซีเควนซ์แอ็กชันที่หินโหดที่สุดในภาพยนตร์เรื่องนี้และนักแสดงหนุ่ม จินกู ผู้สร้างชื่อเสียง ให้กับตัวเองด้วยซีรีส์โทรทัศน์เรื่อง DESCENDANTS OF THE SUN และภาพยนตร์เรื่อง MOTHER, 26 YEARS และ ROARING CURRENTS ก็รับบทอันธพาลในท้องถิ่น ผู้ต้องการยึดฟาร์มของคยองฮี นักแสดงหนุ่ม ซองยูบิน ผู้มีบทบาทโดดเด่นในภาพยนตร์เรื่อง THE BATTLE: ROAD TO VICTORY, PERHAPS LOVE และ LAST CHILD รับบทแดกิล เพื่อนเพียงหนึ่งเดียวของเด็กสาว นอกเหนือจากนั้นยังมีนักแสดงสมทบชื่อดังอีกหลายคนที่มาร่วมแสดงด้วยรวมถึง โจมินซู, อีจงซอกและคิมดามีผู้รับบทตัวเอกในภาคแรก เพื่อสร้างความเชื่อมโยงระหว่างภาพยนตร์เรื่องนี้และภาคแรก

ประเด็นร้อน 3 ‘The Witch’ คือแนวภาพยนตร์หนึ่ง!

การสร้างโลกที่น่าทึ่งและแอ็กชันน่าตื่นตะลึง

              “ด้วยความที่โลกใบนี้ขยายตัวออกไปอย่างมาก ทั้งงานกล้องและแอ็กชันก็เลยเพิ่มขึ้นเป็น 100 เท่า ทุกอย่างกว้างขึ้น ใหญ่ขึ้นและเร็วขึ้นครับ” ผู้กำกับภาพ คิมยองโฮ กล่าวเน้นถึงสเกลที่มีความเปลี่ยนแปลงไปจากภาคแรกใน THE WITCH PART 1 ตัวละครได้วิ่งไต่ผนังและกระโดดขึ้นไปบนเพดาน ในช่วงซีเควนซ์แอ็กชันและใช้ประโยชน์จากพื้นที่ที่คับแคบอย่างเต็มที่ แต่ใน THE WITCH PART 2 เรื่องราวได้ขยับออกจากห้องทดลองลับที่คับแคบ สู่โลกแห่งความเป็นจริง เด็กสาวคนหนึ่งเดินออกจากห้องทดลอง และเข้าสู่พื้นที่เปิดที่ห่างไกลผู้คนของเกาะเชจู ที่ห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติ ฟาร์มซึ่งมีขนาดใหญ่เป็น 5 เท่าของสนามฟุตบอลตามปกติ เป็นฉากหลังของซีเควนซ์แอ็กชันที่น่าตื่นตาตื่นใจ และการต่อ สู้ต่าง ๆ ก็ไม่เพียงแต่ใช้แกน X และ Y เท่านั้น แต่ยังใช้แกน Z ด้วยเช่นกัน เพราะตัวละครต่างก็สามารถกระโดดสูง และต่อสู้ระหว่างที่ร่วงลงมาได้ในการสร้างสเกลที่ยิ่งใหญ่ขึ้นสำหรับซีเควนซ์แอ็กชั่น และความเร็วของงานกล้องและการเคลื่อนไหวของตัวละครที่เพิ่มมากขึ้น แผนกกล้อง สตันท์ CG และ สเปเชียลเอฟเฟ็กต์ก็จะต้องมาร่วมประชุมกันนับครั้งไม่ถ้วนตั้งแต่ขั้นตอนเตรียมงานสร้างเพื่อคุยเรื่องรายละเอียดของแต่ละฉาก

              ด้านผู้กำกับพัคต้องการ “แอ็กชันแบบใหม่ในสิ่งแวดล้อมใหม่” และผู้ประสานงานฝ่ายสตันท์ คิมจองมินก็กล่าวว่า “แอ็กชันที่มีชีวิตชีวา ทรงพลังและมีสไตล์ ที่เกิดจากความสิ้นหวังถูกขับเน้นให้ชัดเจนขึ้นและเราก็โฟกัสไปที่แอ็กชันที่เกิดมาจากตัวละครเองครับ” พวกเขาได้ออกแบบแอ็กชันที่มีสไตล์ขึ้นมาโดยคำนึงถึงทักษะทัศนคติและบทสนทนาของตัวละคร ที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของพวกเขา ศักยภาพที่เหลือล้นของเด็กสาวได้ปรากฏออกมาโดยปราศจากคำเตือนราวกับสึนามิ ในขณะที่โจฮยอนเป็นผู้เชี่ยวชาญในการใช้อาวุธปืน และการเคลื่อนไหวของเธอก็ให้ความรู้สึกที่แข็งกร้าวและทรงพลังในขณะเดียวกันนักแสดงจะต้องผ่านกระบวนการฝึกฝนที่หฤโหดเพื่อให้คุ้นชินกับท่าเคลื่อนไหวของตัวเองและวิธีการใช้มีดและปืนไม่เพียงเท่านั้น ในการทำตัวให้คุ้นเคยกับอาวุธของตัวเอง พวกเขาจะต้องพกอาวุธเหล่านี้ติดตัวเสมอ และพวกเขาก็ถึงขั้นที่ต้องนอนโดยเก็บอาวุธอันตรายพวกนี้ไว้ใกล้ตัวอีกด้วย THE WITCH PART 2 ใช้กระบวนการนี้ในการสร้างแอ็กชันที่แตกต่างในอีกระดับหนึ่งขึ้นมา

21 กรกฎาคม 2565 นี้ พบกับ THE WITCH PART 2 ในโรงภาพยนตร์

Related posts