“รัศมีแข” เผยชีวิตที่ผ่านมาไม่ได้ฮายิ้มออกเหมือนวันนี้ ที่ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)”

              ถือเป็นนักแสดงที่สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ เป็นที่รักของแฟน ๆ และเพื่อนร่วมวงการมาตลอด สำหรับ “รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น” นักแสดงสายฮาอารมณ์ดี ตัวแทนของคนกลุ่ม LGBTQ ที่ชีวิตแฮปปี้ลงตัวรอบด้าน เผยเส้นทางชีวิตไม่ง่ายอย่างที่เห็น บอกเล่าเส้นทางฟ้าหลังฝนที่ประเทศไทย เผยจุดเปลี่ยนชีวิตที่ทำให้แพนิค ยอมรับเมืองไทยไม่ใช่โลกของตนเอง พร้อมโชว์แมนกับกีฬาสุดเอ็กซ์ตรีม เวคบอร์ด ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” โดยรัศมีแขเล่าเรื่องราวชีวิตอันหลากหลายรสชาติให้ฟังอย่างหมดเปลือกว่า…

              “หนูเกิดที่จังหวัดภูเก็ต แต่พออายุได้สี่ห้าขวบก็ไปโดนทุบที่เชียงราย ที่นั้นเขาเลี้ยงดูโหดมากโดนทำร้ายร่างกายตลอด เป็นช่วงชีวิตวัยเด็กที่น่ากลัวมาก หนูไม่รู้เหมือนกันว่าผ่านตรงนั้นมาได้ยังไง จนอายุสิบขวบแม่ก็เลยต้องพาเราย้ายไปอยู่ที่สวีเดน แล้วชีวิตไฮสคูลที่นั้นด้วยความที่เราเป็นตุ๊ด มีแต่คนหมั่นไส้มีคนมาท้าตีท้าต่อย บางวันโดนเผากระเป๋าโดนเผาล็อคเกอร์ เพราะหนูดันเป็นกระเทยทะเยอทะยาน เข้าโรงเรียนวันแรกใช้กระเป๋าหลุยส์เลยจ้า (หัวเราะ) เพราะเราต้องทำงานหาเงินเรียนเราก็อยากได้อยากลองดู แต่ในพาร์ตของชีวิตในประเทศไทย ตั้งแต่ได้มาเป็นนักแสดงชีวิตมันพลิกฝันมาก ครั้งแรกที่มีแฟนคลับมีคนมาก ๆ กรูกันเข้ามาหาเราตอนนั้นเราช็อกเราแพนิคเป็นอาทิตย์ ตกใจมากไม่กล้าออกจากบ้านเพราะเราอยู่สวีเดนก็ใช้ชีวิตแบบฝรั่งทั่วไป แต่พอมาดังแบบชั่วข้ามคืนที่ต้องวางตัวในสังคม วางตัวให้กับน้องแฟนคลับ จนเราไม่ได้เป็นตัวของตัวเองมันตั้งตัวไม่ถูก ตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงตอนนี้อยู่ในวงการมาแล้วน่าจะหกปีได้คะ ก็มีน้องปกป้องเนี่ยแหละเป็นพลังด้านบวกให้เรา ทำให้เราไม่ไปเสียเวลากับสิ่งที่ให้เราดาวน์ลงไปอีก ช่วงนี้ก็เลยมีทำธุรกิจขายของบ้าง คิดว่าเป็นช่วงเวลาค่ะ อะไรที่กอบโกยได้ก็รีบกอบโกย สุดท้ายแล้วยังไงหนูก็กลับสวีเดนแน่นอนค่ะ เพราะเมืองไทยไม่ใช่โลกของหนู เอาตรง ๆ นะพี่หนูพูดจากใจ บางทีเห็นป้ายเลือกตั้งเห็นสโลแกน แต่เราเองยังขับรถลุยน้ำท่วมอยู่เลย บางครั้งเราก็ขับรถอยู่ปกติก็มีรถมาบาดหน้าบ้างไรบ้าง เราก็เห้ย นึกในใจนี่มันอะไรกัน หนูเป็นคนทำงานกับความคิดตัวเอง เจอแบบนี้บ่อย ๆ มันเลยเหนื่อยมันเลยช็อก ส่วนใหญ่ก็ได้เพื่อน ๆ ช่วยปลอบช่วยอธิบายเราตลอด อย่างหนูโดนทำร้ายร่างกายมา หนูต้องไปขึ้นศาล หรืออะไรก็ตามกับเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตที่หนูเจอมันทำให้หนูแบบอุทานมา มันจริงหรอเนี่ย? เห้ยไม่อยากเชื่อ อะไรแบบนี้”

              คุยเข้ม จัดเต็มกับเรื่องมัน ๆ ของ รัศมีแข ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ในวันศุกร์ที่ 10 มิถุนายนนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

Related posts