“ช่อง 3BB Sports One” จัดใหญ่รายการ “UCI World Cycling Championships” เอาใจสายปั่น

              นับเป็นอีกหนึ่งกีฬาวัดใจและสมรรถนะของร่างกายที่แฟน ๆ กีฬาชาวไทยชื่นชอบ สำหรับกีฬาปั่นจักรยานระดับโลกที่ทุกคนต้องไม่พลาด รายการ ยอดนักปั่นน่องเหล็ก หรือ UCI World Cycling Championships” รายการแข่งจักรยานที่จัดขึ้นเพื่อคัดเลือกสุดยอดนักปั่นชิงแชมป์โลก ซึ่งช่องกีฬา3BB Sports One ได้สิทธิ์รวบรวมสุดยอด 5 สนามแข่งสุดเอ็กซ์ตรีมมาสร้างความบันเทิงให้แฟนชาวไทยได้ร่วมลุ้นกับเกมกีฬาท้าความเร็วผ่านบริการ 3BB GIGATV

              ประเดิมสนามแรกด้วย UCI Mountain Bike การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์โลก การแข่งขันที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน แบ่งเป็น 3 รุ่น คือ ครอสคันทรี่ ที่แข่งกันบนสนามเส้นทางธรรมชาติที่มีทั้งทุ่งโล่ง ป่า และสวนสาธารณะ ดาวน์ฮิลล์ การปั่นจักรยานลงจากภูเขา โดยใช้เวลาให้น้อยที่สุด และโฟร์ ครอส ล่าสุดจัดแข่งที่เมืองวาล ดิ โซเล ประเทศอิตาลี ซึ่งได้รับความสนใจจากนักปั่นทั่วโลก เพราะสภาพเส้นทางที่สุดโหด ในบรรดาสถานที่จัดแข่งจักรยานเสือภูเขาที่นี่มีความลาดชันที่สุด ท้าทายความสามารถของผู้เข้าแข่งจากทั่วทุกมุมโลก และยังมี Neko Mulally แชมป์เสือภูเขาหลายสมัยจากสหรัฐฯ เข้าร่วมชิงชัยในสนามนี้ด้วย

              ต่อด้วย UCI Road Cycling การแข่งขันจักรยานประเภทถนนหรือจักรยานเสือหมอบ ซึ่งมีการแข่ง 2 ประเภท คือ ไทม์ไทรอัล เป็นการแข่งประเภทบุคคล ระยะทาง 40 – 50 กิโลเมตร ใครทำเวลาได้ดีที่สุดเป็นผู้ชนะ และไลน์เรส เป็นการแข่งแบบกลุ่ม วัดกันที่ความเร็วและความอดทนของนักกีฬา โดยปีล่าสุด ไทยได้ส่ง สิบโท สราวุฒิ ศิริรณชัย และ ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ เป็นตัวแทนนักปั่นชาย-หญิง รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เข้าร่วมการแข่งขันความเร็วที่สนามนี้ ซึ่งจัดที่เมืองแอนต์เวิร์ป แคว้นแฟลนเดอร์ ประเทศเบลเยี่ยม ถือเป็นครั้งแรกหน้าประวัติศาสตร์ไทยที่ส่งนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมชิงแชมป์ระดับโลก

              UCI Track Cycling การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก การแข่งความเร็วและความทนทาน โดยแบ่งการแข่งหลายรูปแบบ ความสนุกของการแข่งประเภทนี้อยู่ที่การสปรินท์ด้วยความเร็วในรอบสุดท้ายเพื่อเบียดเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก จัดแข่งที่ Velodrome Couvert Regional Jean-Stablinski ในเมืองรูแบ ประเทศฝรั่งเศส โดยนักกีฬาไทย จาย อังค์สุธาสาวิทย์ สร้างชื่อติดอันดับท็อปเท็นระดับโลกเลยทีเดียว

              UCI Urban Cycling การแข่งขันจักรยาน BMX Freestyle ที่มีระยะทางการแข่ง 300 – 400 เมตร มีการติดตั้งลานกระโดดเพื่อแสดงทักษะลูกเล่นพื้นฐานของนักกีฬา รวมถึงเทคนิคและลูกเล่นพิเศษที่คาดไม่ถึง ที่จะทำให้ผู้ชมรู้สึกตื่นตะลึง การตัดสินให้คะแนนจากความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ระดับความสูง และเทคนิคที่ใช้ในการแข่งขัน ซึ่งจัดแข่งที่เมืองมงต์เปลลิเย่ร์ ประเทศฝรั่งเศส

              ปิดท้ายด้วย UCI BMX Racing หรือการแข่งจักรยานวิบาก เป็นการแข่งความเร็วในระยะสั้น ๆ ลักษณะของสนามแข่งจะออกแบบให้มีทางโค้ง และมีเนินสำหรับกระโดด เช่นเดียวกับสนามของ Motocross แบ่งรุ่นการแข่งขันตามอายุและตามความสามารถ จัดขึ้นที่ศูนย์ฝึกโอลิมปิก Papendal เมืองอาร์เน็ม ประเทศเนเธอร์แลนด์

              เชียร์กันให้มันส์สะใจกับสุดยอดรายการปั่นจักรยานทั้ง 5 สนามได้ในรายการ ยอดนักปั่นน่องเหล็ก หรือ UCI World Cycling Championships ทุกวันจันทร์ เวลา 19.00 – 20.00 น. ทางช่องกีฬา 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV  หรือสอบถาม โทร.1530

Related posts