สอป.ร่วมเหล่าทัพ จัดกอล์ฟการกุศล ครั้งที่ 1

รายงานข่าวจากสมาคมอุตสาหกรรมเพื่อการป้องกันประเทศ (สอป.)  เปิดเผยว่า ทางสมาคม ได้ดำริที่จะมีโครงการ “กอล์ฟการกุศล สานสัมพันธ์ สอป. เหล่าทัพ ครั้งที่ 1 ปี 2565”  ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศจาก พลอากาศเอก มานัต วงษ์วาทย์  นายกสมาคมอุตสาหกรรมเพื่อการป้องกันประเทศ  และ พลเอกวรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ณ.สนามกอล์ฟธูปะเตมีย์   วันพฤหัสบดี ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ.2565  เวลา: 12.00 น.

ทั้งนี้เพื่อหารายได้เพื่อสมทบทุนสนับสนุนกิจกรรมการดำเนินงานในสมาคม  สนับสนุนกิจกรรมการกุศลและสาธารณประโยชน์ร่วมกัน  นอกจากนั้นยังเป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกสมาคมอุตสาหกรรมเพื่อการป้องกันประเทศ และหน่วยงานภาครัฐ เหล่าทัพต่างๆ  ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ  อาทิ กระทรวงกลาโหม กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ  และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ซึ่งกติกาการแข่งขันนั้น เป็นแข่งขันประเภททีม  รวมคะแนนผู้เล่นทั้งหมด 18 หลุม ที่ดีที่สุดเป็นรางวัลชนะเลิศ  และรองลงมาตามลำดับ โดยถ้วยรางวัลในงานรวม 6 ถ้วย    ได้แก่ รางวัลทีมชนะเลิศ  รางวัลทีมรองชนะเลิศอันดับที่ 1-3   นอกจากนั้นยังมี- รางวัลทีมชนะเลิศหญิง  (มีผู้หญิงร่วมทีม 2 คนขื้นไป) รวมถึงยังมี ถ้วยรองบ๊วย 1 ถ้วย(ถ้วยบู้บี้  และของที่ระลึกจากสมาคม ฯ  อีกมากมาย

     โดยอัตราค่าสมัครนั้น   อยู่ในอัตรา  35,000 บาท/ทีม (ทีมละ 4 ท่าน) ราคานี้รวมกรีนฟี, รถกอล์ฟ แคดดี้ ของรางวัลที่ระลึก อาหารเที่ยง และงานเลี้ยงมื้อค่ำ  สำหรับเลขที่บัญชีสำหรับชำระเงิน ชื่อบัญชี: สมาคมอุตสาหกรรมเพื่อการป้องกันประเทศธนาคารกสิกรไทย สาขาโรบินสันศรีสมาน เลขบัญชี 041-3-83896-7  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรศัพท์ : นางสาวลิปดา รุ่งเรือง 065 142 8955, นางสาวณัฐณิชา รัตนะ 097 174 9555  อีเมล์:indsa.info@gmail.com, indsa.official@gmail.com

โดยสนามกอล์ฟธูปเตมียนั้น มีประวัติแต่เดิม  เคยเป็นเป็นสนามกอล์ฟทหารอากาศ  ในนามของสนามกอล์ฟกานตรัตน์ มาก่อน  ถูกลดหลุมลงให้เหลือเพียง 18 หลุม พล.อ.อ.พะเนียง กานตรัตน์ (ผู้บัญชาการทหารอากาศในขณะนั้น) เห็นความจำเป็นว่ากองทัพอากาศต้องมีสนามกอล์ฟอีกแห่งหนึ่งเพื่อทดแทน สนามกอล์ฟเดิมที่ถูกลดลงไป จึงริเริ่มให้ดำเนินการสร้างสนามกอล์ฟขึ้น อีกแห่งบนพื้นที่ 625 ไร่ ณ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ( เรียกขณะนั้นว่า “ลาดเป็ด” ซึ่งเดิมป็นพื้นที่ราชพัสดุ ซึ่งกองทัพอากาศขอใช้เป็นสนามฝึกโดดร่ม ทางยุทธวิธีของกองทัพอากาศ ) โดยสร้างจำนวน 18 หลุมการออกแบบและวาง Layout ได้จัดทำโดย คณะนายทหารอากาศ จากกรมช่างโยธาทหารอากาศบนพื้นที่ 625 ไร่ ซึ่งในขณะนั้นถูกเรียกว่า “ลาดเป็ด” และเปิดให้ใช้บริการ เมื่อวันที่ 7 เมษายน พ.ศ.2528 โดยมี พลอากาศเอก ประพันธุ์  ธูปะเตมีย์ (ผู้บัญชาการทหารอากาศ ณ ขณะนั้น) เป็นประธาน มีจำนวนทั้งสิ้น 18 หลุม ภายหลังจึงเปลี่ยนชื่อเป็น “สนามกอล์ฟธูปเตมีย์”

Related posts