เลือกตั้งนายกสมาคม​ไทยบริการท่องเที่ยว​ ปี 2565 – 2567  เจริญ วังอนานนท์ คัมแบ็ค ชนะเลือกตั้ง กลับมารับตำแหน่งนายกสมาคมฯอีกครั้ง

สมาคม​ไทยบริการท่องเที่ยว(TTAA)​ จัดการประชุมใหญ่​ สามัญ​ประจำปี​ 2564​เมื่อวันที่​ 28​ เมษายน​ 2565​ ​ ณ​ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์​ ​ บางกอก​คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์​ เซ็นทรัลเวิลด์ โดยเชิญสมาชิก​ทั้งสามัญ​ วิสามัญ​ และ​ แขกผู้มีเกียรติ​ ที่เกี่ยวข้อง​กับธุรกิจ​ท่องเที่ยว​พร้อมทั้งเชิญสื่อมวลชน​หลายสำนัก  เข้าร่วมรับฟังถึงรายละเอียดผลงานของสมาคม​ฯที่ผ่านมา​ ได้ชี้แจงเป็นไปตามวาระของการประชุมและพูดถึงความเคลื่อนไหว​ของวงการท่องเที่ยว​ทั้งภายในประเทศ​และต่างประเทศ​ตามสถานการณ์​บ้านเมือง​ ที่ยังมีโรคระบาด​โควิดกับสายพันธุ์​ใหม่​ ​ ชี้แจง​ รายรับรายจ่าย และงบดุลที่ผ่านมา​  ​

   หลังการประชุมเสร็จสิ้นลง​ ทางสมาคม​ฯได้จัดให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ แทนคนเก่าที่หมดวาระลง โดยได้เชิญ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มาเป็นคณะกรรมเลือกตั้งและสักขีพยาน

มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ 2 ทีมคือ ทีมของนายสุทธิพงศ์ เผื่อนพิภพ นายกสมาคมฯชุดเดิม และ ทีมนายเจริญ วังอนานนท์

   ผลการนับคะแนน​ ปรากฏ​ว่า​ นายเจริญ​ วังอนานนท์​ ซีอีโอ​จาก​ กังวาล​ ฮอลลิเดย์​ ได้คะแนนชนะคู่แข่ง กลับมาดำรงตำแหน่งนายกสมาคม​ไทยบริการท่องเที่ยว​อีกครั้ง​ หลังจากที่เคยบริหารมาก่อนหน้า​ โดยมีสโลแกนที่ว่า  ​”โลกอาจไม่ได้หมุนเร็ว​ แต่เป็นเราที่หมุนช้า” โดยมั่นใจว่า​ ทีม MEP ที่ผสมผสานคนสามรุ่น​ ที่เป็นผู้ชำนาญในหลายด้าน​ และ​ สามารถ​เป็นตัวแทนให้กับสมาชิก​ทุกคน​ กับมิติที่ว่า​ ความโปร่ง​ใส​เปิดเผย​ ตรวจสอบ​ได้​ ทันสมัย​ กระจายอำนาจ​ ส่งต่อคนรุ่นใหม่​ โดยมีแนวทางที่จะสร้างมิติใหม่ให้กับสมาคม​ เช่น​ ขายต่างประเ​ทศยังต้องรวมVAT หารือขั้นสุดท้าย​ยกเลิกภาษีนี้กับสรรพากร​จากถูกละเลย​ไม่ได้สานต่อมาถึง​ 2​ ปี/ขายไม่หมดจะโดนยึด​ สมาคม​ช่วยประชาสัมพันธ์​ ลดความเสี่ยง/ ไม่รู้​จักเส้นทาง​ Inspection trips ที่เข้าถึงได้ของสมาชิก​/ ความรู้ไม่พอ​ จัดอบรมที่เข้าถึงแบบ​ Online, oppline, hybrid, รวมถึง​ E-learning ที่เข้าไปย้อนหลังหรือเอาไปอบรมพนักงานได้

   ไม่มีคู่ค้าที่ต่างประเทศ​ จัดงาน​ B2B ที่เคยทำให้ยิ่งใหญ่มาแล้ว/เข้าไม่ถึงผู้บริโภค​ จัดงาน​ TITFC มุ่งตรงสู่​ B2B​ &​ B2B ที่ศูนย์​ประชุม​สิริกิติ์​ /สรรหา​พนักงานใหม่ลำบาก/ปัญหา​วีซ่า/ปัญหา​สายการบิน​/ต้นทุน​ชำระ/โอนเงินสูง/และความโปร่งใส​ ซึ่งคุณเจริญ​ วังอนานนท์ได้ให้คำอธิบายถึงการแก้ปัญหา​ให้กับสมาชิก​ได้ฟังทุกขั้นตอน​ กับปัญหา​ที่ค้างคาในอดีตจะต้องได้รับการแก้ไขในคณะบริหาร​ชุดใหม่​ สร้างความประทับใจ​ให้กับสมาชิก​เทคะแนน​ให้อย่างท่วมท้น​จนได้รับชัยชนะในการกลับมาบริหารสมาคม​อีกครั้งและจะสร้างมิติใหม่​ให้กับวงการธุรกิจ​ท่องเที่ยว​เดินหน้ากับการเปิดประเทศ​อย่างสมบู​รณ์และ​มีความหวังมากที่สุด​

Related posts