กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาท่องเที่ยวพักผ่อนในรีสอร์ทริมน้ำและไหว้ท้าวเวสสุวรรณ วัดจุฬามณี จังหวัดสมุทรสงคราม

รายการกินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ วันนี้ผมจะพาไปพักค้างคืนกันที่ “บ้านสวนอัมพวันรีสอร์ท” และท่องเที่ยวที่เมืองแม่กลอง เมืองสามน้ำสามอำเภอคือจังหสัดสมุทรสงครามแห่งนี้กันนะครับ

“บ้านสวนอัมพวันรีสอร์ท” อยู่ติดริมน้ำคลองขุดดอนจั่น ตำบลบางขันแตก เมืองสมุทรสงครามบรรยากาศร่มรื่นตามวิถีชนบทบ้านสวนริมคลอง นั่งรับลมชมวิวสวนมะพร้าวเพลินตาเพลินใจในวันหยุดพักผ่อนทั้งแบบมาส่วนตัวหรือเป็นหมู่คณะ ลมพัดเย็นสบายมากๆ ครับ ส่วนเรื่องห้องพักก็มีให้เลือกได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการครับ มีทั้งแบบบ้านเรือนไม้ริมน้ำ แบบเรือนพักไม้สักสองชั้น เหมาะกับแฟมิลี่มีมายกครอบครัวหรือกลุ่มก๊วนเพื่อนฝูงเป็นหมู่คณะ นอกจากนี้ยังมีห้องพักบนอาคาร 2 ชั้นอีก  16 ห้องนอน มีห้องสัมมนาจุได้ 60-70 ท่าน มีวิทยากรบรรยายเรื่องท่องเที่ยวให้เสร็จสรรพ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกสบายครบครันทั้งบริการและความปลอดภัยต่างๆ มีสถานที่จอดรถที่ปลอดภัยด้วยครับ

“บ้านสวนอัมพวันรีสอร์ท” พร้อมแล้วที่จะบริการทุกท่านในราคามาตรฐาน 1 คืน 2 วัน ราคาห้องพักเริ่มต้นที่ 1,200 – 1,500 บาท พร้อมบริการอาหารเช้ามีให้เลือก เช่น ข้าวต้มกุ้ง  ข้าวต้มปลา กาแฟสด ขนมปังและปาท่องโก๋ เป็นต้ม หรือถ้าหากต้องการลิ้มลองรสชาติอาหารมื้อค่ำแบบรสอาหารพื้นบ้านขนานแท้ ก็จองได้นะครับประเภทอาหารทะเลสดๆ ปิ้งย่าง ซี๊ดซ๊าด สดจากทะเลอ่าวไทยเมืองสมุทรสงครามแหล่งอาหารทะเลขึ้นชื่อ ทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา มากันไม่อั้นและที่พลาดไม่ได้เลยเป็นสุดยอดอาหารประจำท้องถิ่นชาวแม่กลองของแท้ คือ น้ำพริกกะปิคลองโคน ปลาทูทอด ปลาทูหน้างอคอหักออริจิ และใบชะครามลวกราดน้ำกะทิ ใครได้ลิ้มลองเป็นต้องร้องอู้ฮู้! มันสุดยอดของดีเมืองแม่กลอง ยกนิ้วครับ

สำหรับกิจกรรมท่องเที่ยว พลาดโอกาสไม่ได้!!! ที่ “บ้านสวนอัมพวันรีสอร์ท” เขามีเรือเครื่องให้บริการ นั่งเล่นชิลล์ๆ จากที่บ้านพักไป “วัดจุฬามณี” ริมน้ำคลองอัมพวาเพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์โดยเฉพาะท้าวเวสสุวรรณโณที่เป็นที่เคารพศรัทธาของบรรดาสายมู พลาดแล้วจะเสียใจครับ เพราะถือว่าท่านเป็นเจ้าแห่งอสูรยักษ์ปกป้องดูแลโลกมนุษย์ นอกจากนี้ยังได้โอกาสกราบบูชาสังขารหลวงปู่เนื่องพระวิปัสสนากรรมฐาน สังขารท่านไม่เน่าเปื่อยประดิษฐานบนศาลาทรงไทยสวยงามมากครับ

การได้นั่งเรือชมวิวทิวทัศน์บ้านเรือนรอมคลองที่มีวิถีชีวิตชาวสวนแบบบ้านๆ จนไปถึงวัดจุฬามณีในวันนี้ ผมรู้สึกอิ่มใจมากเพราะได้ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้วก็มาจบกันที่ “ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา” แหล่งท่องเที่ยวดังที่มีความสวยงามยามเย็นเห็นพระอาทิตย์อัสดงที่คลองอัมพวา แสงอาทิตย์ส่องต้องกระทบพื้นผิวท้องน้ำเป็นภาพจำที่ดูได้ไม่รู้เบื่อ

อย่าลืมนะครับ ไปเที่ยวแม่กลองคราวหน้าลองแวะพักที่ “บ้านสวนอัมพวัน รีสอร์ท” แล้ววาร์ปไปเที่ยวกันที่อื่นๆ อีกมากมายหลายแหล่ง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 081-9616665 “เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม’สุทน” ขอบคุณและสวัสดีครับ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค

#เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #Tourism local life ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

กราบบูชาสังขารหลวงปู่เนื่อง
พระวิปัสสนากรรมฐานสังขารไม่เน่าเปื่อยประดิษฐานบนศาลาทรงไทย

Related posts