“เคอร่า”(KERRA) เดินหน้าเสนอผลงานวิจัย.. ยื่น“สธ.”เพื่อพิจารณาให้เป็นยารักษาโควิด-19

ในช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดโควิด-19 หลายคนตัดสินใจที่จะใช้นำยาสมุนไพร เป็นทางเลือกในการรักษาและป้องกันโควิด เพราะเชื่อว่า นี่คือหนทางที่รวดเร็ว และเคยเห็นคนที่ใช้ยาสมุนไพรได้ผลมาแล้ว

เคอร่า”(KERRA) คือ หนึ่งในสมุนไพรทางเลือก ในความเชื่อที่ว่าสามารถรักษาโรคโควิด-19 ได้ผล โดยสมุนไพรแบรนด์นี้ ขึ้นทะเบียนเป็นตำรับยาแผนโบราณ จากกระทรวงสาธารณสุข ทะเบียนยาเลขที่ G40/57 เป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรขายทั่วไป ผลิตตามมาตรฐาน GMP, HALAL โดยเวชกรโอสถ แต่ทางกระทรวงสาธารณะสุข ยังไม่ได้ออกมายืนยันถึงประสิทธิผลในการรักษาโรคโควิด-19

ความเชื่อว่า“เคอร่า”(KERRA) สามารถรักษาโรคโควิด-19 ได้แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว และเพิ่มจำนวนมากขึ้น เพราะมีคนหายป่วยจากการทานยาตัวนี้ แล้วบอกต่อปากต่อปาก แม้แต่ในแอพพริเคชั่นชื่อดัง ยังนำ“เคอร่า”มาประกาศขาย ซึ่งไม่ว่าปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น อาจจะเป็นเพียงความรู้สึก ความเชื่อ ฯลฯ แต่ก็มีนักวิจัย กลุ่มหนึ่ง ยืนยันผลการวิจัยประสิทธิภาพของ “เคอร่า”ว่ารักษาโควิดได้ผลจริง

ดร.ภัทร์ หนังสือ
ประธานกรรมการ บริษัท อีสเทิร์นเฮิร์บและเวชโอสถ จำกัด
ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพร เคอร่า (KERRA)

อย่างล่าสุด ก็ได้มีการจัดงานเสวนาขึ้น เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2565 ณ โรงแรมมิเราเคิ่ล แกรนด์ โดยมี ดร.ภัทร์ หนังสือ ประธานกรรมการ บริษัท อีสเทิร์นเฮิร์บและเวชโอสถ จำกัด ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพร เคอร่า (KERRA) เป็นประธานจัดงาน พร้อมด้วย นักวิจัย แพทย์แผนไทย แพทย์แผนปัจจุบัน นักวิชาการ คณาจารย์ และเภสัชกร ร่วมแถลงผลงานวิจัยสมุนไพรไทยและเห็ดยา ต้านโควิด 19 ได้ร่วมกันเสวนา เรื่องการถ่ายทอดบทเรียนการใช้ยาตำรับสมุนไพรเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดและรักษาผู้ป่วยให้ปลอดภัย

นักวิจาการณ์ และแพทย์ ที่มาร่วมเสวนาในครั้งนี้ ประกอบด้วย รศ.ดร.เกียรติทวี ชูวงศ์โกมล ภาควิชาชีวเคมี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ / นพ.รังสรรค์ บุตรชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ / ดร.ภก.พยงค์ เทพอักษร หัวหน้าศูนย์วิจัยชีวอนามัยตรัง วิทยาลัยสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดตรัง และประธานอนุกรรมการด้านวิจัยและบริการวิชาการคณะสาธารณสุขศาสตร์และสหเวชศาสตร์ สถาบันพระบรมราชชนก / ดร.สุวรรณี สร้อยสงค์ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พุทธชินราช

นอกจากนี้ยังมี ผู้นำชุมชน และ ประชาชนจากหลากหลายอาชีพ รวมทั้งศิลปินรับเชิญ “ติ๊ก ชิโร่”ร่วมขึ้นเวทีเสวนา พูดถึงประสิทธิผลของยาสมุนไพร “เคอร่า” ซึ่งพวกเขาเหล่านั้น คือกลุ่มคนที่เชื่อมั่นถึงประสิทธิภาพของยาเคอร่า ว่าสามารถรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ได้ผล

ความเคลื่อนไหวที่จะเกิดขึ้นในเวลาอันใกล้นี้ของผู้ผลิตสมุนไพรไทย แบรนด์ “เคอร่า” คือ การเตรียมเดินหน้า ยื่นผลการวิจัยและผลการรักษาโควิด-19 ไปให้ทางกระทรวงสาธารณะสุข เพื่อพิจารณาให้“เคอร่า”ถูกระบุอย่างชัดเจนว่าเป็นยาที่สามารถรักษาโควิด-19 ได้ผล และเชื่อว่าคนไทยหลายคน ก็คงอยากจะรู้คำตอบเช่นกัน

Related posts