กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาท่องเที่ยวจังหวัดสุรินทร์ แล้วแวะนั่งชิลๆในร้านอาหาร Sit-in ในตัวเมืองสุรินทร์

กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ จะพาท่องเที่ยวจังหวัดสุรินทร์แล้วแวะนั่งชิลล์ๆ ในร้าน Sit-in ในตัวเมืองสุรินทร์กันวันนี้นะครับ

ผม หนุ่ม’สุทน ผู้ดำเนินรายการ “กินเที่ยวทั่วไทย” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น. ซึ่งผมจะมีทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวแบบเพลินๆ โดยเฉพาะเรื่องท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมและสัมผัสเรียนรู้ไปกับวิถีชีวิตชุมชนทั่วไทย เอาใจคนชอบเที่ยวแนวนี้อย่างลึกถึงถิ่นที่

สำหรับวันนี้ขอเสนอเรื่องร้านอาหารในตัวเมืองสุรินทร์ก่อนอันดับแรก นั่นคือ ร้าน “Sit-in” ที่มีบรรยากาศโอบล้อมด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ ร่มรื่นสบายตาสบายใจ ไม่ว่าจะเลือกนั่งกินอาหารที่โซนโอเพ่นแอร์หรือห้องแอร์ก็อิ่มท้องอิ่มใจได้ งานนี้ผมต้องขอบคุณน้องต่ายหรือคุณรสวรรณ หงษ์สุวรรณ์ ที่กรุณาจองโต๊ะให้คณะสื่อมวลชนชมรมนักข่าวท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ของพวกเราจากที่ได้ไปทำข่าวงานโลกของช้างหรือศูนย์คชศึกษาบ้านตากลาง อำเภอท่าตูมแล้วเข้ามาในตัวเมืองสุรินทร์เพื่อมารับประทานอาหารมื้อค่ำที่อร่อยๆ ของร้านนี้ร่วมกันครับ

แต่ละคนเลยสั่งเมนูตามใจชอบ ล้วนแล้วน่ากินทุกเมนูครับ เช่น ยำหมูยออาหารท้องถิ่น ผัดผักบุ้งไฟแดง เมนูง่ายแต่ทำให้อร่อยก็ยากนะครับ ต้มยำปลาช่อนแซ่บได้ใจและไข่เจียวกุ้งสับ ใช่ว่ามาสุรินทร์ถิ่นอีสานแล้วจะต้องกินแต่อาหารอีสานนะครับ ยิ่งเครื่องดื่มนี่ก็ตกใจนิดหน่อยครับว่าทุกคนแต่สั่งเหมือนกันหมด คือมะพร้าวอ่อนน้ำหอมปั่นจ้า อร่อย สดมาก หอมมาก อ้อๆ ทางร้าน Sit-in ก็ยังมีเมนูแนะนำด้วยนะครับ ดูแล้วน่าสนใจมากครับประเภทอาหาร เช่น กุ้งผัดสามฉุ่น แกงป่าหมูหรือไก่ หมูสับปลาเดิม ปลากระพงนึ่งบ๊วยและน่องไก่เหล้าแดง เป็นต้น เป็นอย่างไรกันบ้างครับ อยากชิมลิ้มรสเมนูแนะนำกันแล้วสินะครับ คราวใดไปสุรินทร์ก็ลองชิมอาหารพื้นถิ่นรสอร่อยกันได้ที่ร้าน Sit-in เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-22.30 น. ร้าน Sit-in ตั้งอยู่ถนนเทศบาล 3 เข้าซอยปอยปรีงประมาณ 20 เมตร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองสุรินทร์หรือสอบถามรายละเอียดเส้นทางได้ที่โทรศัพท์ 084-4776688

การันตีโดยคณะสื่อมวลชนชมรมนักข่าวท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน และคนแนะนำคือน้องต่ายหรือคุณรสวรรณ หงษ์สุวรรณ์และหนุ่มพเนจรหรือคุณอภินันท์ บัวหภักดี หัวหน้าโครงการฯผลิตหนังสือ E-book คชศาสตร์โลกของช้างในหมู่บ้านตากลาง ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม ถ้าหากสนใจเรื่องของช้างไปชมการแสดงความน่ารักของช้างมันแสนรู้ชมได้ทุกวันในศูนย์คชศึกษาหรือโลกของช้างวันละ 2 รอบคือเวลา 10 โมงเช้าและรอบบ่าย 2 โมงใช้เวลาชมการแสดงประมาณ 1 ชั่วโมง สนุกสนานน่ารักๆ “เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม’สุทน” ขอบคุณและสวัสดีครับ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก #เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่ม’สุทน #bigmaptravel #Tourism local life ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

Related posts