โรงพยาบาลพานาซี ประกาศตัวตั้งเป้าสู่การเป็นผู้นำการรักษาหลอดเลือดหัวใจและสมอง ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมสุดล้ำจากอเมริกาและเยอรมัน

           กรุงเทพ – 14 มีนาคม 2565 บริษัทเวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย ) จำกัด และ เครือโรงพยาบาลพานาซี ประกาศเปิดตัวขอเป็นผู้นำในด้านโรคหัวใจ พร้อมเปิดตัวศูนย์หลอดเลือดหัวใจและหลอดเลือดสมองเฉพาะทางขึ้นทั้งสองสาขา  มุ่งมั่นให้ เครือ รพ.พานาซี เป็น Top of mind เรื่องนวัตกรรมการรักษาโรคหลอดเลือดหัวใจและหลอดเลือดสมองโดยไม่ผ่าตัด และขอเป็นศูนย์กลางฟื้นฟูรักษาด้านสุขภาพทางเพศเพื่อคนไทยโดยไม่ต้องผ่าตัด

พานาซี เมดิคอล เซ็นเตอร์ (PANACEE MEDICAL CENTER) เป็นศูนย์การแพทย์ที่ให้การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ที่จะทำให้ทราบภาวะร่างกายของเราในปัจจุบันและแนวโน้มของการเกิดโรคในอนาคต พร้อมทั้งช่วยวางแผนในการดูแลสุขภาพโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยวิธีการทางการแพทย์ของประเทศเยอรมนี พร้อมกันนี้ พานาซี ยังนำเทคโนโลยีจากประเทศอเมริกาและเยอรมันเข้ามาเพื่อดูแลและป้องกัน คนไทยให้ห่างไกลจากโรคเส้นเลือดหัวใจและสมองตีบ ภัยเงียบที่คร่าชีวิตคนไทยมากเป็นอันดับ 2 ด้วยความมุ่งมั่นว่า “ป้องกัน Stroke อย่าง Strong”

คุณศิริญา เทพเจริญ
กรรมการบริหารบริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย ) จำกัด และ
กรรมการบริหาร PANACEE MEDICAL CENTER

คุณศิริญา เทพเจริญ กรรมการบริหารบริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย ) จำกัด และกรรมการบริหาร PANACEE MEDICAL CENTER ได้กล่าวว่า “เครือ รพ.พานาซี  เป็นโรงพยาบาลที่ให้การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม เราเน้นการป้องกันก่อนที่จะแก้ไข โดยเฉพาะโรคเกี่ยวกับระบบหลอดเลือดหัวใจและสมอง เพราะว่าเราเห็นจากสถิติข้อมูลการเสียชีวิตของคนไทยในปี 2563 ที่เสียชีวิตด้วยโรคเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือด พบว่า ร้อยละ 80 เสียชีวิตด้วยอาการกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน รวมถึงโรคเส้นเลือดสมองตีบหรือแตก อยู่ในภาวะ Stroke อัมพฤกษ์ อัมพาต จนช่วยเหลือพึ่งพาตัวเองไม่ได้

เรื่องของ “หลอดเลือด” มักเป็นเรื่องที่ทุกคนมักมองข้าม ทั้งที่จริงแล้วหลอดเลือดมีหน้าที่ลําเลียงเลือดจากหัวใจไปยังอวัยวะส่วนต่างๆ และเป็นเส้นทางให้เลือดจากอวัยวะต่างๆ กลับเข้าสู่หัวใจ จึงส่งผลต่อทุกระบบในร่างกายโดยตรง เราจึงนำเทคโนโลยีทางการแพทย์จากทั้งอเมริกา และ เยอรมันเพื่อมาดูแลคนไทย เรามุ่งมั่นให้ เครือรพ.พานาซี เป็น Top of mind เรื่องนวัตกรรมการรักษาโรคหลอดเลือดหัวใจและหลอดเลือดสมองโดยไม่ผ่าตัด รวมทั้งมุ่งหวังให้ที่ พานาซี เป็นศูนย์กลางฟื้นฟูรักษาด้านสุขภาพทางเพศโดยไม่ต้องผ่าตัดอีกด้วย” คุณศิริญา กล่าว

นพ.วิทูร จุลรัตนาภรณ์
แพทย์เฉพาะทางด้านหัวใจและหลอดเลือด

       ด้าน นพ.วิทูร จุลรัตนาภรณ์ แพทย์เฉพาะทางด้านหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งเป็นนายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญกำลังคนสำคัญของ PANACEE MEDICAL CENTER ได้กล่าวว่า “บุหรี่ ความดัน ไขมันในเลือด สาเหตุเรื้อรังที่นำไปสู่โรคหลอดเลือดหัวใจและสมองตีบ และ “หลอดเลือดหัวใจ” และ “หลอดเลือดสมอง” ก็เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับที่ 1 และ 2 ของโลก ยิ่งสูงวัยยิ่งมีความเสี่ยงที่อาการจะรุนแรง การรักษาหลอดเลือดด้วย “การผ่าตัด” ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีความปลอดภัยเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีเทคโนโลยีและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย แต่หากต้องใช้เวลาในการพักฟื้น และมักเกิดภาวะแทรกซ้อน ทำให้เมื่อผู้ป่วยได้ยินว่าต้องผ่าตัด หลายคนยังเกิดความกังวลและยังคงกลัว

ECP โปรแกรมรักษาโรคหลอดเลือดตีบตันโดยไม่ต้องผ่าตัด

ปัจจุบัน พานาซี เรานำนวัตกรรมที่ช่วยฟื้นฟูหลอดเลือดหัวใจตีบตัน โดยไม่ใช้วิธีการสวนหัวใจหรือการผ่าตัดทางเบี่ยงเส้นเลือดแดง ซึ่งหลีกเลี่ยงความเสี่ยงจากภาวะแทรกซ้อนของหัตถการ ได้แก่ โปรแกรมกระตุ้นการไหลเวียน โลหิตเทคโนโลยี ECP (External Counter Pulsation) โปรแกรมฟื้นฟูและดูแลหลอดเลือด มาตรฐานจากสหรัฐอเมริกา เป็นนวัตกรรมนวดกระตุ้นการทำงานของหัวใจและหลอดเลือด ช่วยฟื้นฟูหลอดเลือด เพิ่มการไหลเวียนเลือดไปยังกล้ามเนื้อหัวใจ ไปยังสมอง และส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย โดยไม่ต้องผ่าตัด ช่วยรักษา ฟื้นฟู และดูแลหลอดเลือด เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ หลอดเลือดสมองตีบ ซึ่งจะเป็นการออกกำลังกายให้หลอดเลือดแบบไม่ต้องออกแรงเอง ผ่านการบีบของถุงลมที่รัดรอบขาและสะโพก เป็นจังหวะเดียวกับการบีบของหัวใจ ทำให้เลือดกลับเข้าสู่หัวใจได้มากขึ้น ส่งผลให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ กระตุ้นหลอดเลือด สร้างหลอดเลือดแขนงใหม่ ช่วยให้หัวใจทำงานได้ดีกว่าเดิม นอกจากนี้เรายังรักษาภาวะพิษเรื้อรังอันเนื่องจากโลหะหนักและฟื้นฟูหลอดเลือดด้วย Chelation , การให้วิตามินเสริมทางหลอดเลือด เพื่อลดไขมันในเลือด ซึ่งแพทย์จะเป็นผู้วินิจฉัยโปรแกรมการรักษาให้เหมาะสมกับผู้ป่วยแต่ละท่าน เรายึดมั่นในหลักการว่า “ถ้ารักษาก่อนสาย มีโอกาสหายมากขึ้น” นพ.วิทูร กล่าว

     นอกจากนี้ PANACEE MEDICAL CENTER ยังนำเทคโนโลยีจากประเทศเยอรมัน กับ เครื่อง QRS PelviCenter เครื่องบริหารอุ้งเชิงกราน ด้วยคลื่นสนามแม่เหล็กไฟฟ้า เพื่อช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศโดย “ไม่ต้องผ่าตัด” โดยมี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่จะคอยให้คำแนะนำ ช่วยเหลือปัญหาความบกพร่องทางเพศของชายไทยที่กำลังพบเจอปัญหาโรคเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ หรือ ED (Erectile Dysfunction) คือภาวะที่อวัยวะเพศไม่สามารถแข็งตัวได้ แข็งตัวน้อยกว่าปกติ หรือแข็งตัวได้เพียงระยะเวลาสั้นๆ บางรายมีอาการหลั่งเร็ว ไม่สามารถคงตัวได้ระหว่างมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งเป็นโรคที่สามารถพบได้ในผู้ชายทุกช่วงอายุ และมีอัตราสูงถึง 42% อีกทั้งยังพบว่าผู้ป่วยมีมากขึ้นกว่าในอดีตถึง 3 เท่า โดยยังมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ จากพฤติกรรมและวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปไม่ว่าจะ นอนน้อย เครียดบ่อย สูบบุหรี่จัด เป็นเบาหวานและความดัน ล้วนมีความเสี่ยงสูงที่จะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้

นพ.โอม สุดชุมแพ
แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ

นพ.โอม สุดชุมแพ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ ของ PANACEE MEDICAL CENTER ได้กล่าวว่า “สำหรับผู้ชายที่เข้าข่ายพร่องฮอร์โมน หรือเริ่มมีอาการอวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่ ปัจจุบันก็ได้มีวิธีป้องกัน และการดูแลรักษาก่อนเกิดโรค ด้วยเทคโนโลยีฟื้นฟูระบบหลอดเลือด Linear Shockwave Therapy (LSWT) เมื่อผู้ชายพร่องฮอร์โมน อาจทำให้มีอาการอวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่ อย่าปล่อยให้เรื่องเล็กๆ เป็นปัญหาครอบครัว เพราะทุกคนสามารถรักษาภาวะเหล่านี้ได้

นพ.โอม สุดชุมแพ สาธิตการใช้เครื่องบริหารก ล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน (QRS PelviCenter)

นอกจากนี้ พานาซี ได้นำเทคโนโลยีจากประเทศเยอรมัน คือเครื่องบริหารกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน (QRS PelviCenter) เครื่องมือแพทย์ที่ช่วยบริหารกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน โดยใช้ระบบคลื่นสนามแม่เหล็กไฟฟ้ากระตุ้นระบบประสาท และกล้ามเนื้อที่ช่องเชิงกราน ทำให้กล้ามเนื้อเกิดการหดตัวและคลายตัวอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน ช่วยให้กลั้นปัสสาวะได้ดีขึ้นบรรเทาอาการปัสสาวะเล็ดก่อนถึงห้องน้ำไม่ต้องผ่าตัด มีประสิทธิภาพสูง ไม่รู้สึกเจ็บ ไม่มีผลข้างเคียง และไม่ต้องใช้ยา

สำหรับผู้ชายที่หย่อนสมรรถภาพทางเพศเพราะ ผู้ชายที่มีกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานไม่แข็งแรง จะมีผลต่อการแข็งตัวของอวัยวะเพศ และเกิดการหลั่งเร็วกว่าปกติ ผู้หญิงหลังมีบุตรจะทำให้กล้ามเนื้อช่องคลอดหย่อนยาน ไม่กระชับ มีผลต่อสมรรถภาพทางเพศนับได้ว่าเป็นอีกวิธีในการป้องกันและฟื้นฟู ซึ่งเครื่องมือดังกล่าว ยังสามารถใช้เพื่อการฟื้นฟู เสริมสร้างความแข็งแรงในรายที่อาการปกติได้อีกด้วย ดังนั้นการดูแลป้องกันและรักษา ในขณะที่ยังไม่มีอาการของโรค ถือเป็นการดีที่สุด

ทางเลือกอีกทางเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศ อย่าง   Therapy Shockwave / Male booster PRP  /  Testosterone เพื่อฟื้นฟูโดย “ไม่ต้องผ่าตัด” เทคโนโลยีที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับผู้ชาย ต่างจากเครื่องมือทั่วไป ไม่ต้องพึ่งยา ไม่เจ็บ ไม่มีผลข้างเคียง นับเป็นเทคโนโลยีล่าสุดในการรักษาภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ อันเนื่องมาจากเลือดไปเลี้ยงอวัยวะเพศไม่เพียงพอ รวมถึงอาการแข็งตัวไม่เต็มที่ การทำงานโดยการส่งคลื่นเสียงความเข้มข้นต่ำ ที่เรียกว่า Linear Shockwave Therapy (LSWT) ไปยังตำแหน่งต่างๆ ในบริเวณขาหนีบและองคชาติ รวม 4 จุด เพื่อกระตุ้นให้เกิดการฟื้นฟูระบบเส้นเลือด ทำให้เลือดไปหล่อเลี้ยงบริเวณองคชาตมากขึ้น จึงเป็นวิธีรักษาปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัวจากต้นเหตุอย่างแท้จริง” นพ.โอม กล่าว

ดร.จุน โนริตาเกะ (Dr.Jun Noritake)
นายแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทวิทยาชาวญี่ปุ่น

ดร.จุน โนริตาเกะ (Dr.Jun Noritake) นายแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทวิทยาชาวญี่ปุ่น ยังร่วมให้แนวคิดว่า “คนญี่ปุ่นมีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องหลอดเลือดและสมรรถภาพทางเพศอย่างมาก เพราะว่าระบบหลอดเลือด มีหน้าที่ลําเลียงเลือดจากหัวใจไปยังอวัยวะส่วนต่างๆ และเป็นเส้นทางให้เลือดจากอวัยวะต่างๆ กลับเข้าสู่หัวใจ ถ้าเส้นเลือดมีปัญหา จะส่งผลต่อทุกระบบในร่างกายโดยตรง ทำให้คนญี่ปุ่นเห็นความสำคัญของการดูแลและป้องกันระบบเส้นเลือดอย่างมาก” ดร.จุน กล่าว

ผู้สนใจ สามารถเข้าไปดูข้อมูลการรักษาของ โรงพยาบาลพานาซี พระราม 2 และ คลินิกพานาซี (เอกมัย) ได้ที่ www.panacee.com

Related posts