รมต.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบรางวัล “ผู้เสียสละเพื่อสังคม”ให้กับดีไซน์เนอร์ไทย “ไก่ อูกัส”

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2565 รัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายจุติ ไกรฤกษ์ ,นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงฯ และนายอนุกูล ปีดแก้ว อธิบดีกระทรวงฯ ได้มอบ“รางวัลผู้เสียสละเพื่อสังคม” ณ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ผู้ที่ได้รับรางวัล ครั้งนี้ มีจำนวน 10 ท่าน หนึ่งในนั้น คือ “ไก่ อูกัส” ดีไซน์เนอร์ไทยคนเดียวที่เคยที่ได้รับรางวัล “ปลอกนิ้วทองคำ” จากสมาคมฝรั่งเศส เมื่อปี 2000 และรางวัล Sweden World Peace Awards 2018 ถือเป็นบุคคลที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และยังเป็นผู้ที่ประยุกต์ผ้าไทยสร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น เพื่อการต่อยอดสู่ตลาดโลก

บรรยากาศในงาน มีแฟชั่นโชว์จากนางแบบ ที่สวมชุดผ้าไทยเดินแบบในสไตล์ East meet West หรือ Thai Fabric go Funky! ที่ทันสมัย ซึ่งนางแบบที่ร่วมสืบสานตำนานผ้าไทยในงานนี้ คือ คุณโอปอล พิไลวรรณ พิมภูลาด นางแบบหนึ่งเดียวในไทยที่มีผลงานร่วมกับ David Beckham ที่ชูธงร่วมเดินทางกันไปทุกที่กับ “ไก่ อูกัส” เธอควงแขนมากับนางแบบรุ่นเยาว์ อายุ 12 ปี “น้องยู่อี่” ด.ญ.ศศิณัฏฐ์ จารุตระกูลชัย ช้างเผือกแดนอีสานจากจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นหนูน้อยที่มีอนาคตไกลที่ช่วยสนับสนุนผ้าไทย พร้อมด้วยนางแบบรับเชิญ “หญิง อุมาพร สุขศิริวงษ์ ”

“รางวัลผู้เสียสละเพื่อสังคม” เป็นรางวัลที่ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ “นายจุติ ไกรกฤษ์” มอบให้บุคคลผู้เสียสละเพื่อสังคมทุกปี โดยจำนวน 10 ท่านที่ได้รับรางวัล คือ

1. พระครูปิยวรรณพิพัฒน์

2. ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.กาญจนา เงารังสี

3. พญ.ชัยวลี ศรีสุโข

4. คุณปารวี เว็บบล็อกเกอร์ ครูอาสาบนดอย

5. คุณพัฒมาณ แดวอสนุง

6. คุณชุลีพร ยอดสมุทร

7. คุณเกรียงไกร เมธาณิชากรกุล

8. คุณพีร์อุมากร วระเศรษฐ์ถาพร(ไก่ อูกัส)

9. คุณฉลอง ลอยสมุทร

10. ฝันเด่น จรรยาธนากร

Related posts