เปิดปก…อกนักเขียน : 爱飛 อ้ายเฟย – (กิ่ง) “ณัฐสุรางค์ วงศ์คำจันทร์”

เปิดปก…อกนักเขียน

“อ้ายเฟย” ปล่อยนิยายทำมือ “บุปผาเขย่าบัลลังก์มังกร (3P) – จักรพรรดินีจอมเฉยชา”

ต่างแนวน่าอ่าน

              ต้องยอมรับว่ายุค 2000 ปกนิยายโดยเฉพาะปกวาดได้รับความนิยมจากนักเขียนที่มีกำลังทรัพย์หรือบางนักวาดราคาปกเป็นที่รับไหวของนักเขียนหลาย ๆ คน วกกลับมาเรื่องของปกนิยายเรื่อง “บุปผาเขย่าบัลลังก์มังกร (3P)” ของนามปากกา爱飛 อ้ายเฟย  ดึงดูดเราในฐานะนักข่าวที่ติดต่อนักเขียนมาหลายปีอดทักถามนักเขียนสนใจส่งผลงานมาลงข่าวโปรโมตในคอลัมน์แกะซีลหนังสือดีไหม? ซึ่งได้รับความสนใจและเชื่อใจจากนักเขียนว่า ‘เราเป็นนักข่าวตัวจริงมากว่าสิบปี’ แล้วพอได้อ่านนิยายเรื่อง ‘บุปผาเขย่าบัลลังก์มังกร’ มีผลให้อยากสัมภาษณ์ เนื่องจากพล็อตชวนติดตาม ภาษาอ่านเข้าใจง่าย แม้ชื่อตัวละครจะจำยากเพราะชื่อจีน แต่เรามีเทคนิคในการทำให้นิยายจีนชื่อจำยากอ่านอย่างมีความสุข สนุกจนจบทั้งเรื่อง “จักรพรรดินีจอมเฉยชา” พล็อตฮิตที่นางเอกตายแล้วไปเกิดอีกภพอีกยุคในวังหลัง วังที่ถูกองค์ฮ่องเต้ลืมเลือน แต่กลายเป็นก่อเกิดความรักระหว่างจางลู่หยากับหลี่หลงหย่งเฉิง ที่คอยให้ความช่วยเหลือพานางเอกออกจากวังหลังอย่างสง่างามตามที่ให้คำมั่นสัญญากับนางไว้ ซึ่งเนื้อหาต่างจาก ‘บุปผาเขย่าบัลลังก์มังกร (3P)’ ที่ชางฉีเดินทางจากบ้านเกิดเพื่อสะเดาะเคราะห์ชะตาชีวิตโดยนางเอกไม่รู้เลย ซึ่งตลอดเส้นทางได้รับการดูแลจากอ๋องน้อยเฉินลู่ ผู้มีจดหมายจากมารดานางเอกยืนยันว่าเขาคือคู่หมั้นคู่หมาย พร้อมกันนี้ชางฉีได้เจอะเจอฮ่องเต้จูอี้เหลียงรูปหล่อที่เปิดเผยความรู้สึกที่มีต่อชางฉีไม่ต่างจากอ๋องน้อยเฉินลู่ แล้วเมื่อหัวใจของชางฉีที่เคยตั้งปณิธานว่าจะมีสามีเดียวรักเดียวถูกแบ่งเป็นสองเพราะผู้ชายสองคนที่มีอำนาจก้าวเข้ามาในชีวิตเธอพร้อมกัน เป็นนิยายจีนโบราณ 3P เรื่องแรกที่อ่าน จริง ๆ เคยอ่าน 3Pแต่เป็นนิยายยุคปัจจุบัน ซึ่งต่างกันเรื่องภาษาพูด หากแต่เนื้อหาของสองเรื่องพาเราดำดิ่งสู่ปลายพู่กันของอ้ายเฟยที่ต้องการนำเสนอเรื่องราวที่มีอุปสรรคและความรัก สุดท้ายความรักชนะอุปสรรคเสมอ และไม่ใช่เรื่องผิดถ้าจะมีสามีสองคน เพราะในเมื่อโชคชะตากำหนดชีวิตชางฉีมา ถือว่าในช่วงวิกฤตโควิดพาเราผ่อนคลายจากนิยายสองเรื่องของอ้ายเฟย หรือตัวจริงคือ “กิ่ง – ณัฐสุรางค์ วงศ์คำจันทร์” ทำให้อดคว้าตัวมาสัมภาษณ์ถึงการก้าวสู่เส้นทางนักเขียน โดยนักเขียนเปิดอกพูดคุยอย่างหมดเปลือกอย่างเป็นกันเองว่า…

              “ปัจจุบันทำงานเป็นหนึ่งในบุคลากรทางการแพทย์ค่ะ และเขียนนิยายควบคู่กันไปด้วยค่ะ แรงบันดาลใจในการเขียนนิยายเกิดจากความชอบ และความรักในการเขียนเป็นหลักค่ะ  มีความสุขทุกครั้งที่ได้ถ่ายทอดจินตนาการออกมาเป็นตัวหนังสือและเผยแพร่ผลงานสู่สายตาผู้อ่าน  นิยายเรื่องแรกที่เขียนชื่อ ‘ศึกวังหลังชิงบัลลังก์หัวใจมังกร’ นามปากกา 爱飛 อ้ายเฟย เป็นนิยายรักจีนโบราณ แนวสนม วังหลัง ชิงไหวชิงพริบในการก้าวขึ้นเป็นฮองเฮาค่ะ  กิ่งเขียนนิยายมาหนึ่งปีหกเดือนค่ะ  วันแรกที่นับได้ว่าก้าวเข้าสู่วงการเขียนนิยายอย่างเต็มตัวคือวันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ.2563  เป็นวันที่ได้วางจำหน่ายนิยายในรูปแบบ E-book เป็นครั้งแรกในชีวิตค่ะ   

ตอนนี้กิ่งมีสองนามปากกาคือ  爱飛 อ้ายเฟย ไว้สำหรับเขียนนิยายรักจีนโบราณ  และ สิขลา Sikala  ไว้เขียนนิยายแนวไทยพีเรียดค่ะ  ผลงานรวมทั้งหมด 13 เรื่องและแบบ SET รวมผลงาน 7 เรื่องสั้น ใน 1 SET  มีอยู่ 1 SET ค่ะ เรียงลำดับตามการลงขายนิยายกับทาง Meb ดังต่อไปนี้ค่ะ

1.ศึกวังหลังชิงบัลลังก์หัวใจมังกร / 2.ท่านอ๋องบ้ากามกับโฉมงามหวางเฟย / 3.อ้อนรักนางกำนัลตัวน้อย(5P) / 4.จูเหม่ยอิงยอดสตรีผู้ออกเรือนแล้ว / 5.ทั้งไท่จื่อและอ๋องต้องเป็นของข้า (4P) / 6. ศิษย์น้องจอมยั่วเย้า / 7.พระชายาในกำมือ / 8.เจ้าหมียักษ์บ้าเลิกมาเกี้ยวพาข้าเสียที / 9. หวาง  เฟยจอมยั่ว / 10.ท่านแม่ทัพสาวถึงคราวซวย / 11.ขุนพลยอดรัก ผู้พิทักษ์หัวใจมังกร / 12.จักรพรรดินีจอมเฉยชา /13.บุปผาเขย่าบังลังก์มังกร3P /

และแบบ SET รวมเรื่องสั้นนิยายรักจีนโบราณหลากรสรัก (ชุดเจ็ดหทัยมั่นรัก) ประกอบไปด้วยนิยาย BestSeller ปี2564 ทั้งหมด 7 เรื่อง ที่เคยวางจำหน่ายไปแล้ว 1 SET ค่ะ  ตอนนี้กำลังเขียนนิยายแนวพีเรียดค่ะ เขียนยากมาก ต้องทำการบ้านหนักเพราะตอนเขียนทางตัวผู้เขียนเองต้องสืบค้นข้อมูลในประวัติศาสตร์มาใช้อ้างอิงในการเขียนนิยาย จึงทำให้ใช้เวลาในการเขียนนิยายแต่ละเรื่องนานพอสมควรจึงจะสามารถเขียนนิยายได้จบในหนึ่งเรื่องค่ะ 

              ส่วนนิยายที่สร้างชื่อให้กับนักเขียน คือนิยายรักจีนโบราณสองเรื่องแรกในชีวิตที่วางจำหน่ายในรูปแบบ E-book กับทาง Meb คือนิยายเรื่อง ศึกวังหลังชิงบัลลังก์หัวใจมังกร และ ท่านอ๋องบ้ากามกับโฉมงามหวางเฟย เพราะยอดโหลดนิยายสองเรื่องนี้ได้รับผลตอบรับจากนักอ่านในระดับที่ดีต่อหัวใจของผู้เขียนหน้าใหม่ที่พึ่งมีผลงานค่ะ

              เหตุผลที่กิ่งเขียนนิยาย 3P เพราะนิยายแนว 5P เคยเขียนแล้ว 4P เคยเขียนแล้ว ก็เลยอยากลองเขียนแนว 3P ดูบ้างค่ะ ส่วนกระแสตอบรับนั้นต้องบอกว่าดีมาก ๆ เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นยอดวิวจากการอ่าน ยอดคอมเมนต์ และการกดหัวใจให้จากนักอ่าน  อีกทั้งยอดดาวน์โหลดในการซื้อนิยายเรื่องนี้ยังได้กระแสตอบรับอย่างดีมาก ๆ สำหรับนักหัดเขียนมือใหม่อย่างไรท์ 爱飛 อ้ายเฟยค่ะ ลงขายงานมา 41 วัน ได้ยอดดาวน์โหลดซื้อที่ 1,000 โหลดแตกไปเป็นที่เรียบร้อยค่ะ ต้องขอขอบคุณนักอ่านที่สนับสนุนผลงานมาก ๆ นะคะ ขอบคุณจริง ๆ จากใจค่ะ

              กับงานเขียนครอบครัวให้การสนับสนุนมาก ๆ ค่ะ เวลาที่กิ่งเหนื่อยจากการทำงานประจำหรือตันในการเขียนนิยายพอมองหน้าลูกและสามีแล้วรู้สึกมีกำลังใจในการเขียนนิยาย และหายเหนื่อยขึ้นมาเยอะเลยค่ะ  จากวิกฤตโควิดส่งผลกระทบกับงานปัจจุบันมาก ๆ ค่ะ เพราะเราเป็นบุคลากรทางการแพทย์ทำให้เราต้องทำงานหนักมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว ส่งผลให้เกิดความเหนื่อยล้าและเกิดความเครียดจากการทำงานมีผลกระทบทำให้มีเวลาในการเขียนนิยายลดลง  ออกงานเขียนเรื่องใหม่ได้ช้าขึ้นค่ะ 

              และนิยายล่าสุดที่วางขายอยู่ ณ ขณะนี้ชื่อเรื่อง “บุปผาเขย่าบัลลังก์มังกร 3P” นามปากกา  爱飛 อ้ายเฟย เป็นนิยายแนวฮาเร็มจีนโบราณ (นางเอก 1 คน พระเอก 2 คนค่ะ) นักอ่านที่สนใจหนังสือเรื่องนี้ทักเฟซอ้ายเฟยได้นะคะ  กิ่งวางแผนไว้อยากออกนิยายเรื่องสั้นเดือนละ 1 เรื่อง และนิยายเรื่องยาว 3-4 เรื่องต่อปีค่ะ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การทำงานประจำที่หนักหน่วงอยู่ขณะนี้  ขอเพียงมีงานออกมาบ้างก็ดีใจแล้วค่ะ ตอนนี้นามปากกา 爱飛 อ้ายเฟย กำลังเขียนนิยายเรื่อง “ตำหนักสุขสวาทของข่านเถื่อน” แนวพระเอกกินดุ คลั่งรักค่ะ และ จินเป่าหลิงพระชายาหญิงยอดแม่ครัวแห่งยุค แนวตายแล้วได้เกิดใหม่ แม่ครัวทำอาหาร ทะลุมิติไปยังยุคจีนโบราณค่ะ ส่วนนามปากกา สิขลา Sikala กำลังเขียนเรื่อง เล่ห์รักเมียคำแพง แนวนิยายไทยพีเรียดค่ะ   

ถ้านักอ่านต้องการติดตามผลงานได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Ging AiFei / เพจเฟซบุ๊ก สิขลา นักหัดเขียน / เว็บ Readawrite นามปากกา 爱飛 อ้ายเฟย ค่ะ  กิ่งเตรียมเรื่องต่อไปไว้ว่าจะออกงานเมื่อเขียนจบคือเรื่องตำหนักสุขสวาทของข่านเถื่อน แนวพระเอกกินดุ คลั่งรัก และ จินเป่าหลิงพระชายาหญิงยอดแม่ครัวแห่งยุค แนวตายแล้วได้เกิดใหม่ แม่ครัวทำอาหาร ทะลุมิติไปยังยุคจีนโบราณ ส่วนนามปากกา สิขลา Sikala เรื่องเล่ห์รักเมียคำแพง แนวนิยายไทยพีเรียดค่ะ ขอฝากติดตามผลงานและเป็นกำลังใจให้กับตัวผู้เขียนด้วยนะคะ รักและขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ ^^”

              คำถามผลงานของ “爱飛 อ้ายเฟย” ที่มีนางเอก 1 คน พระเอก 2 คน มีชื่อเรื่องอะไร?

ทราบคำตอบเขียนใส่ไปรษณียบัตร พร้อมชื่อ- ที่อยู่ – เบอร์โทรศัพท์และคำตอบให้ชัดเจน ส่งมาที่

#คอลัมน์เปิดปก…อกนักเขียน

32/15 ซอยลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ขอบคุณนักเขียนนามปากกา 爱飛 อ้ายเฟย ที่สนับสนุนนิยาย 4 เล่มมาเล่นเกมทายปัญหาท้ายคำสัมภาษณ์

ส่งคำตอบมาภายในสิ้นเดือนมีนาคม 2565

Related posts