มัดหนังไทยภาคต่อสายฮา รายได้ร้อยล้านบน “Netflix”

              สองภาพยนตร์คุณภาพการันตี ด้วยรายได้หนังภาคต่อหลักร้อยล้าน เน้นขายขำเอาใจสายฮาจาก MONOFILM” ในเครือโมโน เน็กซ์ อย่าง หอแต๋วแตก Oh My Ghosts ภาค 2-5 ผลงานกำกับของ “พจน์ อานนท์” ที่ทำรายได้รวมทั้ง 4 ภาค เกือบ 400 ล้านบาท และ หลวงพี่เท่ง The Holy Man ภาค1-3 ผลงานกำกับของ “โน้ต เชิญยิ้ม” ทำรายได้รวมทั้ง 3 ภาค เกือบ 300 ล้านบาท เตรียมนำกลับมาโลดแล่นอีกครั้งบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง Netflix (เน็ตฟลิกซ์) ในเดือนมีนาคมนี้

              เริ่มที่ “หอแต๋วแตก แหกกระเจิง” ภาค 2  เมื่อผีน้ำนิ่ง ตามหลอกหลอนจนคนในหอพักอยู่ไม่ได้ และต้องผจญกับ ‘ผีนางรำอุษามณี’ (ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน) และ ตรีชฎา (อภิญญา สกุลเจริญสุข)  ทั้งสามพี่น้องจึงพร้อมใจกันเล่นผีถ้วยแก้วหวังเรียก แพนเค้ก ให้มาช่วยปราบผีอุษามณี  ส่วนภาค 3 “หอแต๋วแตก แหวกชิมิ” จากผลงานปราบผีของเจ๊ 3 พี่น้อง และแพนเค้ก ผีคู่บุญ โด่งดังทำให้พวกเขาได้รับจดหมายลึกลับให้มาช่วยบริหารหอพักชายล้วนที่มีความลับแอบแฝงด้วยเรื่องราวในหอแดงที่ถูกสั่งห้ามใครเข้า ต่อที่ภาค 4 “หอแต๋วแตก แหกมว๊ากมว๊ากกก” เจ๊แต๋ว เปิดหอพักใหม่กลางใจเมือง โดยมี เจ๊มดดำ, เจ๊การ์ตูน และอาโคย คอยช่วยดูแลหอพัก แต่แล้วจู่ ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ที่ชวนสยองขึ้น ปิดท้ายภาคที่ 5 “หอแต๋วแตก แหกนะคะ” เมื่อ เจ๊แต๋ว, เจ๊มดดำ, แพนเค้ก กลับมาเป็นครูให้กับสถาบันเก่า และผีซ่อนกลิ่น (กรกมล) ออกมาอาละวาด นอกจากนี้ดูเหมือนว่าโรงเรียนแห่งนี้ยังต้องเผชิญปัญหาอีกด้าน นั่นคือการที่ อุษาสวรรค์ (ตุ๊กกี้) พยายามที่จะแย่งเอาสถานที่แห่งนี้มาเป็นของตนเอง เรื่องวุ่น ๆ ฮา ๆ จึงบังเกิดขึ้น

              ต่อกันด้วย ภาพยนตร์ตลกในบทพระ เรื่องแรกของไทย “หลวงพี่เท่ง” เรื่องราวของ หลวงพี่เท่ง (พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ) อดีตนักเลงเก่าที่เปลี่ยนใจมาบวชเป็นพระ ซึ่งต้องพบกับชาวบ้านกำลังหันไปพึ่งไสยศาสตร์ของแก๊งลวงโลกที่มี ท่านเพิ่ม (สมชาย ศักดิกุล) และพะเนียง (สาวิกา ไชยเดช) ลูกสาวที่หลอกเป็นเจ้าพ่อ หลวงพี่เท่งตั้งใจพัฒนาจิตใจชาวบ้านให้ดีขึ้น แต่มีอุปสรรคฮา ๆ ตามมา จากนั้น “หลวงพี่เท่ง 2 รุ่นฮาร่ำรวย”  ในตอนนี้ หลวงพี่เท่ง (เท่ง เถิดเทิง) เดินทางไปทิเบตเพื่อไปแสวงหาปัญญา หลวงพี่โจอี้ (อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต) อดีตนักร้องเพลงแร็พที่มาจำพรรษาที่วัดเดียวกัน ก็ถูกมารผจญอย่างเหล่าแร็ปเปอร์ให้ลาสิกขาบทเพื่อกลับไปร้องเพลง แต่ก็มีหลวงตา (สุเทพ โพธิ์งาม) ผู้ถนัดการแหล่เป็นสมภาร ทุกคนในหมู่บ้านแห่งนี้อยู่ร่วมกันอย่างสงบ ทว่าต้องพบปัญหาใหญ่เมื่อโรงโม่หินทำให้เกิดมลพิษ จนหลวงพี่โจอี้ต้องเข้าไปช่วยเหลือ และ “หลวงพี่เท่ง 3 รุ่นฮาเขย่าโลก” เรื่องราวของ น้อย (น้อย วงพรู) ที่พยายามจะหลีกหนีจากโลกที่วุ่นวาย ด้วยการบวชเป็นพระเพื่อหวังจะพบกับความสงบ แต่ เส้นทางในชีวิตเส้นนี้ไม่เป็นไปดังหวัง เพราะยังมี พระประเสริฐ (อุ๋ย บูดาเบลส), พระโยกเยก (โยกเยก เชิญยิ้ม), ตาส่ง (โน้ต เชิญยิ้ม) มัคนายกประจำวัด และ เด็กวัดตัวแสบ อีก 2 คน (เอ็ม บูดาเบลส, แจ็ค แฟนฉัน) ที่คอยสร้างความวุ่นวายให้วัดอยู่เสมอ

              อย่าพลาดความสนุก ความฮากรามค้างกับ หอแต๋วแตก Oh My Ghosts ภาค 2-5 และ หลวงพี่เท่ง The Holy Man ภาค 1-3 บน Netflix เดือนมีนาคมนี้

Related posts