ททท.กาญจน์ ดันกีฬา SUP  ชูท่องเที่ยวโลว์คาร์บอน

วันนี้ 13 กุมภาพันธ์ 2565 ที่เดอะเลกาซี่รีสอร์ท อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี  นางสาวสรียา  บุญมาก  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกาญจนบุรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ปัจจุบันการท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Low Carbon) ประเภทกระดานยืนพายหรือที่เรียกว่าซับบอร์ด (Stand Up Paddle Board : SUP) กำลังเป็นที่นิยมในประเทศไทย โดยเฉพาะที่จังหวัดกาญจนบุรีมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งสถานที่พายซับที่มีให้เลือกหลากหลายความชอบ เช่น พายในเขื่อน ในแม่น้ำแควน้อย แม่น้ำแควใหญ่ หรือแม้แต่ในน้ำแม่กลองที่หน้าเมือง  นักพายซับต่างชื่นชอบพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีเพราะมีความเป็นธรรมชาติ ท้าทาย และน้ำไหลใสสะอาด ที่สำคัญคือ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวมีความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวในคราวเดียวถึง 200 บอร์ด

ดังนั้น ททท.สำนักงานกาญจนบุรี จึงได้ร่วมกับผู้ประกอบการซับบอร์ด ได้แก่ แพดเดิ้นมอร์ไทยแลนด์  ซับกาญจน์  ซับไฮร์ และเดอะเลกาซี่ริเวอร์แควรีสอร์ท จัดแพคเก็จพายซับวันธรรมดาน่าสนุก โดยเริ่มตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายน 2565 เป็นการทำโปรโมชั่นราคาพิเศษในวันจันทร์ – วันศุกร์ พร้อมอาหารและเครื่องดื่ม

นอกจากนั้น ยังร่วมกับกับสมาคมกระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี เดอะเลกาซี่ริเวอร์แควรีสอร์ท และสาหร่ายซีลีโกะ จัดการแข่งขัน Kanchanaburi SUP Race 2022 รายการ “ศึกแม่น้ำแควน้อย” ขึ้นในวันที่ 12 – 13 กุมภาพันธ์ 2565 ณ แม่น้ำแควน้อย เดอะเลกาซี่ริเวอร์แควรีสอร์ท สนามเก็บคะแนนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย สนามที่ 1 จากทั้งสิ้น 6 สนาม ทั่วประเทศไทย นอกจากการแข่งขันเพื่อสะสมคะแนนแล้ว ในการแข่งขันครั้งนี้ ยังเป็นการแข่งขันเพื่อดูตัวนักกีฬาทั้งรุ่นทั่วไปและเยาวชน สำหรับการเตรียมความพร้อมและเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อส่งเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ และเอเชี่ยนยูธเกมส์ ในช่วงเดือนธันวาคม 2565 ที่ประเทศจีน โดยในการแข่งขันครั้งนี้ มีนักกีฬากระดานยืนพายระดับแถวหน้าของโลก คุณแดเนียล ฮาซุลโย แชมป์โลกกระดานยืนพาย ISA World Championship 2018 และแชมป์ประเทศไทย ปี พ.ศ. 2564 น้องปลื้ม  เด็กชายณฐภัทร โกแมน เข้าร่วมการแข่งขัน ร่วมกับนักกีฬากระดานยืนพายทีมชาติไทย และผู้สนใจในกีฬากระดานยืนพายกว่า 160 คน การแข่งขัน แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ Fun Race ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร มีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 60 คน (ชาย หญิง) Technical Race ระยะทาง 6 กิโลเมตร มีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 50 คน (ชาย หญิง) Technical Sprint ระยะทาง 250 เมตร มีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 50 คน (ชาย หญิง)

นางสาวสรียา ยังกล่าวอีกว่า การจัดกิจกรรมการแข่งขันกระดานยืนพาย Kanchanaburi SUP Race 2022 “ศึกแม่น้ำแควน้อย” ในครั้งนี้ ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากนักกีฬาและผู้สนใจจากทั่วประเทศ จึงหวังว่ากาญจนบุรีจะเป็นจุดหมายปลายทางของการเล่นกระดานยืนพายทั้งในส่วนของคนไทยและชาวต่างชาติ

Related posts