“มาวันเดียว เที่ยว 3 ภู เลย”

     สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยว​ กองทัพบก​ เชิญสื่อมวลชน​ ผู้ประกอบการ​นำเที่ยวหลายองค์​กร​ ที่เกี่ยวข้อง​กับการท่องเที่ยว​ เพื่อเยี่ยมชม​ อาร์มี่ แลนด์​ ดินแดนทหาร​ ของกองทัพบก​ คราวนี้ยกขบวนกันเป็นแพ็กเก็จ​ทัวร์​ทริปใหญ่​ 4​ วัน​ 3​ คืน​ เส้นทางท่องเที่ยว​อยู่ที่ปากช่อง​ จังหวัด​นครราชสีมา​ น้ำพอง​ จังหวัดขอนแก่น​ เชียงคาน, ภูเรือ, ด่านซ้าย​ จังหวัดเลย, หล่มเก่า, ภูทับเบิก​ จังหวัด​เพชรบูรณ์​และปิดท้ายกันที่​ ภูหินร่องกล้า​ นครไทย​ จังหวัดพิษณุโลก​ โดยตั้งสโลแกนงานนี้ว่า​ “มาวันเดียว​ เที่ยว​ 3​ ภู” สร้าง​ความสนุกสนานตลอดเส้นทางท่องเที่ยว

     เรานัดหมายตรวจเอทีเค​ กันที่สโมสรกองทัพบก​ ถนนวิภาวดี​รังสิต​ ในเวลาตี​ 5​ ไล่เรียงใครมาก่อนหลัง​ เข้าคิวตรวจเอทีเค​ จากคุณหมอ​ นายแพทย์​ทหารโรงพยาบาล​พระมงกุฎ​เกล้า​ ที่รอตรวจด้วยความพร้อม​ ก่อนจะมีใบรับรองผลลบของทุกคน​ การเดินทางจึงเริ่มขึ้น​ ทานอาหารเช้าบนรถเป็นข้าวกล่อง​ เพื่อเข้าเยี่ยมชมกองพันทหารสุนัข​ หรือ.ศูนย์​การสุนัขทหาร​ ในเวลาสายๆ​ ชมการสาธิตวิธีการฝึกสุนัขทหาร​ จากสุนัข​ 5​ สายพันธุ์​ที่คัดเลือกมามากถึง​ 200​ ตัวเพื่อแจกจ่ายไปยังค่ายทหารและองค์​ที่เกี่ยวของกับการค้นหาวัตถุระเบิดหรือหน่วยงานตำรวจปราบปราม​ยาเสพติด​ ได้เห็นถึงการฝึกฝนอย่างอดทนจนสามารถ​เรียนรู้​และเชี่ยวชาญ​ในการค้นหา​ จึงออกไปประจำการ​ ณ​ จุดในค่าย​ทหาร​ หลังจากเยี่ยมชมการแสดงความสามารถของสุนัขทหาร​ และ​ ยังมีความสามารถ​ของสุนัขเล็กๆที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี​ จากนั้น​ เราออกเดินทางมายังศูนย์​ฝึกสุนัขที่ประจำการอีกแห่ง​ และมาดูการฝึกว่ายน้ำของสุนัขทหารพร้อมกันนั้น​ เราไปเคารพสุสานสุนัขทหาร​ ที่เสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติงาน​ ส่วนสุนัขทหารที่ปลดประจำการ​ ทางกองทัพก็จะเลี้ยงดูสุนัขเป็นอย่างดีก่อนจะสิ้นชีวิต

     ถึงเวลาเที่ยง​ ทางศูนย์​การสุนัขทหาร​ เป็นเจ้าภาพ​ เลี้ยงรับรองอาหารกลางวันกันด้วยอาหารข้าวกล่องแบบนิวนอร์ม่อน​ กินกันอย่างอร่อย​ ก่อนจะเดินทางเข้าไปยังตัวเมืองนครราชสีมา​ แวะที่ค่ายสุรนารี​ เติมน้ำมันเสร็จ​ ก่อนออกเดินทาง​ไปจังหวัดขอนแก่น​ เป้าหมายในการพักค้างแรม​ คืนนี้เรามีนัดพักผ่อนที่ขอนแก่นโฮเต็ล​ เพื่อเก็บแรงไว้เดินทาง​ไปเยี่ยมค่าย​ เปรม​ ติณสูลานนท์​ ค่ายทหารม้าแห่งอำเภอน้ำพอง​ จังหวัดขอนแก่น​ คืนนี้​เราพักในเมืองขอนแก่น​ ขอขอบคุณ​ สง.ทท.ทบ.ทีมงานของสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยว​ กองทัพบก​ทุกท่านที่อำนวยความสะดวก​ในการเดินทาง​ เอาใจใส่ดูแลอย่างใกล้ชิดให้ความเป็นกันเองตลอดการเดินทางในวันนี้อย่างสมบูรณ์​แบบ.

#มาวันเดียว​ เที่ยว​ 3​ ภู​เลย”

#ปากช่อง/ขอนแก่น/

Related posts