“ทูพี” ปิ๊งไอเดียชวน “ยังโอม” ทำเพลง “อย่าจับเลย” ยอดวิวทะลุ 3 ล้าน

              เมื่อ 2 ตัวพ่อสายฮิปฮอป รุ่นพี่ รุ่นน้อง อย่าง “ทูพี เซาท์ไซด์” และ “ยังโอม” โคจรกลับมาพบกันอีกครั้ง หลังจากเคยทำงานร่วมกันมาเมื่อ 3 ปีก่อนในเพลงสนุก ๆ อย่าง เพลงแชร์โลมา พร้อมฟาดแบบสุดแรง กับ เพลงใหม่ในสไตล์ ที่คุณไม่คุ้นเคยจาก ทูพี กับเพลง “อย่าจับเลย” ผลงานเพลงใหม่ล่าสุดของ ทูพี ที่กลับมาฟีทเจอริ่ง กับ แรปเปอร์รุ่นน้องสุดฮอตอย่าง ยังโอม อีกครั้ง ด้วยเนื้อหาของเพลงบวกกับเสียงร้องของทูพีและยังโอมที่เป็นเอกลักษณ์ ผสมผสานกับแนวดนตรีหวาน ๆ ที่ไม่เคยทำในแบบนี้มาก่อน พร้อมเนื้อหาของเพลงที่โดนใจ

              โดยทูพีเล่าถึงการทำงานในเพลงนี้ว่า “… เพลงนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากช่วงโควิด ทุกคนต้องอยู่บ้านกันหมดในช่วงนั้น จนวันนึงผมเกิดปิ๊งไอเดียจากโควิด ช่วงนั้น ใคร ๆ ก็ไม่กล้าจะ จับตัวกัน ผมก็เลยคิดถึง คำว่า อย่าจับเลย ออกมา ผมก็เลยอยากทำเพลงจากคำนี้ ก็เลยโทรไปคุยกับน้องโอมว่า พี่มีคำนี้ขึ้นมา อยากจะทำออกมาเป็นเพลง โอมอยากมาทำเพลงนี้ด้วยกันมั๊ย ซึ่งโอมก็ตอบตกลงในทันที หลังจากนั้น น้องก็เขียนขึ้นต้นท่อนฮุคของเพลงนี้มาให้เลยครับ ผมก็ต้องขอขอบคุณน้องด้วยที่ขึ้นต้นเพลงนี้มาให้นะครับ ผมก็ลงมือเขียนต่อจากที่น้องขึ้นท่อนฮุคมา โอมบอกผมว่า งั้นผมมาเขียนเพลงนี้ด้วยกันกับพี่ที่บ้านเลยดีกว่านะผมก็มีท่อนนึงที่ผมตั้งใจอยากจะใส่ลงไปในเพลงซึ่งผมได้แรงบันดาลใจมาจาก เพลงสั่งนาง ของ พี่มนต์สิทธิ์ คำสร้อย ท่อนที่ร้องว่า ..ไหล่นี้อย่าให้ใครมากอด มือนี้อย่าใครมาจับ.. เป็นที่มาของคำแรกในเพลงนี้ว่า อย่าจับเลย ที่เข้ากับช่วงโควิดระบาด ที่ไม่สามารถจับตัวกันได้ วันนั้นเราก็ต่อท่อนของแต่ละคนกันจนเสร็จ เป็นเพลงนี้ออกมาในวันนั้นวันเดียวเลยครับ ก็ตัดสินใจกันว่าเราใช้ชื่อ “อย่าจับเลย” เป็นชื่อเพลงกันเลย เพลงนี้ผมกลับมาทำงานกับ เจ ไอแซค ที่เคยร่วมงานกันตอน เพลงแชร์โลมา มาเป็นโปรดิวเซอร์เพลงนี้ให้กับผมอีกครั้ง ตอนทำเพลงนี้เสร็จ ก็ยังอยู่ในช่วงที่โควิดยังระบาดหนัก ๆ ผมกับโอมก็เลยตัดสินใจที่จะเก็บเพลงนี้ไว้ก่อน จนคิดว่าสถานการณ์มันดีขึ้นแล้ว ก็ตัดสินใจปล่อยเพลง ถ่ายเอ็มวีเพลงแบบที่ผมกับโอมไม่เคยแสดงอะไรแบบนี้มาก่อนครับ ตอนปล่อยเพลงนี้ผมลองวิธีโปรโมตแบบสนุก ๆ ก็มีไปออกรายการ T Pop Stage แล้วก็มีขบวนรถแห่ โปรโมตเพลงไปในเมือง ตอนนี้ยอดวิวในยูทูปของเพลงอย่าจับเลย ก็ทะลุผ่าน 3 ล้านวิวไปแล้ว ก็ต้องขอขอบคุณทุกการสนับสนุนด้วยนะครับ”

              ติดตามฟังเพลง อย่าจับเลย จาก ทูพี ฟีทเจอริ่ง ยังโอม ได้แล้ววันนี้ทุกช่องทางสตรีมมิ่ง และรับชม Official Music Video ได้แล้วทาง https://youtu.be/QXUmFv27Qn8

Related posts