เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : แนะนำเส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมาแบบ 2 วัน 1 คืน

เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน ในวันนี้จะขอเชิญชวนไปเที่ยวที่นครราชสีมาหรือโคราชนะครับเพราะกำลังจะมีงานดีที่นน่าสนใจอย่างมากโดยเฉพาะคนที่ชอบงานศิลปะ คืองานมหกรรมศิลปะนานาชาติครั้งที่ 2 ซึ่งจะจัดในวันที่ 18 ธันวาคม 2564 -31 มีนาคม 2565 งานนี้มีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนครราชสีมา การันตีงานดีมีคุณภาพเช่นเคยซึ่งหากท่านต้องการเดินทางจากกรุงเทพฯไปนครราชสีมา เพื่อท่องเที่ยวชมงานดังกล่าวและแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในโคราชเป็นเวลา  2 วัน 1 คืน

ก็อยากแนะนำเส้นทางทริปเที่ยวอย่างนี้นะครับ คือออกจากกรุงเทพฯ เช้า 7 โมง ไปถึงที่พิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหินประมาณ10โมง แวะเข้าชมพิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหินแหล่งท่องเที่ยวนี้ก่อน เพราะมีสิ่งแสดงน่าชมมากมาย เช่น ห้องจัดแสดงนิทรรศการตัวไม้ที่กลายเป็นหินมีอายุประมาณแปดแสนปีถึงหนึ่งล้านปี ห้องแสดงเรื่องราวของช้างป่าดึกดำบรรพ์ซึ่งอยู่ในเขตป่าและต้นแม่น้ำมูล  ห้องแสดงสัตว์โลกล้านปีคือไดโนเสาร์ที่เชื่อว่ามีมากในเขตป่าหนาทึบที่เคยเป็นอาณาจักรขอมหรือก่อนที่จะเป็นอาณาจักรชาวขอม น่าสนใจไปเที่ยวเพื่อการศึกษาเรียนรู้สัตว์ล้านปี!!! ทีเดียวนะครับ

เสร็จแล้วเดินทางไปแหล่งท่องเที่ยวที่สวนสัตว์นครราชสีมา ซึ่งเป็นสวนสัตว์ขนาดใหญ่ มีเนื้อที่ประมาณ 545 ไร่แต่เดิมเป็นพื้นดินแห้งแล้ง ชาวบ้านปลูกมันสำปะหลังต่อมาก็ทำเป็นสวนสัตว์นครราชสีมา เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ทุกวันตามเวลาราชการมีรถรางบริการให้นั่งชมจุดต่างๆ ของสวนสัตว์ เช่นไปดูการแสดงน่ารักๆ ของโลมา แหม มันแสนรู้จริงๆ ครับ สนุกสนานและเพลิดเพลินมาก เด็กๆ จะชอบมากครับ ชมการแสดงของสัตว์อย่างปลาโลมานี่สนุกนะจ๊ะ ขอบอก พลาดไม่ได้ ต่อกันด้วยชมและรู้เรื่องสัตว์เลื้อยคลานประเภทงูเห่า งูเหลือมและอานาคอนดาตัวใหญ่มากๆ ไดโนเสาร์ที่หนูน้อยน้องๆ เห็นแล้วไม่กลัวเลยล่ะครับ ดูท่าชอบใจกันมาก

เสร็จสรรพก็ออกเดินทางเข้าตัวเมืองโคราชกันนะครับ แวะวัดพระนารายณ์มหาราชวรวิหารซึ่งเป็นพระอารามหลวงชั้นตรีที่นี่ควรจะแวะให้ครบ 3 จุด คือ 

จุดที่ 1.พระอุโบสถกลางสระน้ำ ด้านหน้ามีทำมาศเก่าอยู่ให้ได้ชม ภายในพระอุโบสถประดิษฐานองค์พระประธานสร้างวัตถุคือหม้อน้ำเรือรบและใบเสมาคู่ พระพุทธรูปปางห้ามสมุทรสมัยขอม

จุดที่ 2.เข้าพระวิหารหลวงประดิษฐานองค์พระพุทธรูปเก่าแก่มีมาตั้งแต่สร้างวัดนี้สมัยแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราชทรงโปรดฯให้สร้างเมืองโคราชหรือนครราชสีมาแล้วทรงโปรดฯให้สร้างวัดกลางตั้งอยู่ในตัวเมืองโคราช

จุดที่ 3.เทวสถานพระนารายณ์มีพร้อมกับวัดกลางหรือวัดพระนารายณ์มหาราชวรวิหารขอพรองค์พระนารายณ์ องค์พระพิฆเนศแล้วทำบุญด้วยความสุข

เสร็จแล้วออกมาบริเวณลานวัฒนธรรมอนุสาวรีย์ย่าโมหรือท้าวสุรนารี มาถึงงานมหกรรมศิลปะนานาชาติครั้งที่ 2. ของศิลปินทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ 53 คนใน 25 ประเทศ โดยเฉพาะศิลปะแมวโคราชเป็นของต้นกำเนิดอำเภอพิมายเมื่ออดีตกาลใช้ประกอบพิธีกรรมแห่นางแมวขอฝนช่วงฤดูร้อนหรือหน้าแล้ง

เสร็จกลับเข้าที่พักผ่อนสบายใจได้เที่ยวเมืองโคราชหรือนครราชสีมา ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนครราชสีมาโทรศัพท์ 044-213666 หรือ 044-213030 ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ 0869992756

#เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #Tourism local life ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

Related posts