“เฮอร์แมน เหยา” จับมือ “หลิวเต๋อหัว” หยุดระเบิดเกาะฮ่องกง ใน “Shock Wave 2”

              หลังจากที่ “Shock Wave” เรื่องราวการกู้ระเบิดสุดมันส์ที่ประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายในปี 2017 และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในงาน Hong Kong Film Awards ถึง 7 รางวัล นักแสดงและผู้กำกับมือทองอย่าง เฮอร์แมน เหยา และ หลิวเต๋อหัว ก็ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ภาคต่อ “Shock Wave 2” หรือชื่อภาษาไทยว่า “คนคมถล่มนิวเคลียร์” นอกจากผู้กำกับและนักแสดงคู่นี้กลับมาเจอกันแล้ว ยังถือเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปีที่ หลิวเต๋อหัว และ หลิวชิงหวิน ได้กลับมาแสดงภาพยนตร์ร่วมกันอีกด้วย อีกทั้งยังมี หนีหนี่ นักแสดงมากความสามารถจากเรื่อง ‘The Flowers of War สงครามนานกิงสิ้นแผ่นดินไม่สิ้นเธอ’ ที่จะทำให้ Shock Wave 2 นั้นเป็นภาคต่อที่ได้ลุ้นและได้สนุกไปกับเนื้อหาที่เข้มข้นยิ่งขึ้น

เฮอร์แมน เหยา

              ใน Shock Wave 2 “คนคมถล่มนิวเคลียร์” จะพาทุกคนไปพบกับการไล่ล่าผู้ก่อการร้ายในใจกลางเมือง ซึ่งจะนำเข้าสู่เรื่องราวที่ตื่นเต้นทั้งเนื้อเรื่องและฉากแอ็กชั่น การวางระเบิดครั้งใหญ่ไม่ว่าจะเป็นที่สนามบินนานาชาติฮ่องกงที่ถูกไฟลุกท่วม ระเบิดใจกลางเมืองที่รุนแรง และรถไฟที่เต็มไปด้วยวัตถุระเบิด ซึ่งใช้เวลากว่า 10 เดือนเต็มในการถ่ายทำ ด้วยทีมงานที่มากประสบการณ์ในการทำ Free-D Workshop ทำให้ฉากแอ็กชั่นที่สร้างขึ้นมานั้นมีความสมจริงอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งผู้ที่ออกแบบฉากแอ็กชั่นคือ “ลีชุงจิ” เขาเป็นนักออกแบบฉากแอ็กชั่นชื่อดังของฮ่องกง และมักจะได้ร่วมงานกับผู้กำกับชื่อดัง เขามีหน้าที่รับผิดชอบในการออกแบบฉากการต่อสู้ให้ดูสมจริงและสนุกในหนังบู๊ชื่อดังหลายเรื่อง ทำให้เขาได้รับรางวัลสาขาออกแบบฉากต่อสู้ยอดเยี่ยมถึงสองครั้งในงาน Golden Horse Awards จากเรื่อง “New Police Story” (2004) และ “Connected” (2008) ในปี 2016 ลียังได้รับรางวัลสาขาออกแบบฉากต่อสู้ยอดเยี่ยมอีกครั้งจากเรื่อง “SPL II: A Time for Consequences” ในงาน Hong Kong Film Awards อีกด้วย

              ร่วมพิสูจน์ความอลังการของฉากแอ็กชั่นที่ทำให้เกาะฮ่องกงถล่มในพริบตาใน “คนคนถล่มนิวเคลียร์” (Shock Wave2) พากย์ไทยโดยพันธมิตร จาก โมโนฟิล์ม เฉพาะในโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ เท่านั้น!

Related posts