รณรงค์ใช้สมุนไพรภูมิปัญญาไทยตามรอยพ่อ

มูลนิธิร่มเกล้าเยาวชนฯ ร่วมกับ มูลนิธิจิตเป็นผู้ให้ใจเป็นนิพพาน ได้จัดเสวนา “ภูมิปัญญาไทยตามรอยพ่อ”ระดมความคิดและข้อมูลการใช้ยาสมุนไพรไทยในการรักษาและป้องกันโรค

          เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2564 ศ.ดร.ยุวัฒน์  วุฒิเมธี ประธานมูลนิธิร่มเกล้าเยาวชนมูลนิธิร่มเกล้าเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร​ และ​ พ.อ.นพ.พงศ์ศักดิ์ ตั้งคณา  ประธานมูลนิธิจิตเป็นผู้ให้ใจเป็นนิพพาน จัดเสวนาและแถลงข่าว “ภูมิปัญญาไทยตามรอยพ่อ” ที่โรงแรมทาวน์อินทาวน์ กรุงเทพฯ โดยมีจุดประสงค์เพื่อระดมความคิดที่สร้างสรรค์ และเพื่อรวบรวมข้อมูลการใช้ยาสมุนไพรไทยในการรักษาและป้องกันโรค

          ภายในงาน ศาสตราจารย์ ดร. ยุวัฒน์  วุฒิเมธี ประธานมูลนิธิ ร่มเกล้าเยาวชนในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมงกุฎราชกุมาร เป็นประธานกล่าวเปิดงานฯ และ​ พันเอกนายแพทย์พงศ์ศักดิ์​ ตั้งคณา (ประธาน​ มูลนิธิจิตเป็นผู้ให้ใจเป็นนิพพาน)​ เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยมีวิทยากรและภาคีเครือข่ายจากทั่วประเทศไทย เข้าร่วมมากมาย อาทิ พลเรือเอก​ ชาญชัย​ เจริญสุวรรณ (นายกสภาการแพทย์แผนไทย), อาจารย์ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์, อาจารย์เนตรดาว ยวงศรี(ผู้ก่อตั้ง สถาบันการแพทย์แผนไทยเนตรดาว), นายแพทย์ อรรถพล สุคนธาภิรมย์ ณ​ พัทลุง, อาจารย์บัญชา สุวรรณธาดา, ดร.ดรัณ เตชะโสภณวณิชย์ (ประธาน สถาบันศาสตร์แห่งความสุขและความสำเร็จ GTO ผู้แทน​ สวนนงนุช พัทยา)​, ฯลฯ

          การเสวนาและแถลงข่าวครั้งนี้เล่าถึงประสบการณ์ในการรักษาผู้ป่วยด้วยสมุนไพรไทย โดยสรุปได้ดังนี้ พันเอกนายแพทย์พงศ์​ศักดิ์​ ตั้งคณา และภาคีเครือข่าย มีมติขอเชิญคนไทยทุกคนทั่วประเทศไทยหันมาใช้สมุนไพรไทย ตามแนวทาง  ปรัชญา​เศรษฐกิจพอเพียง​ ของพ่อหลวงของแผ่นดินไทย (รัชกาล​ที่​ 9)​ เพราะได้ผลดี และเป็นที่ยอมรับทั่วโลก อีกทั้งสมุนไพร​ไทยมีประวัติและประสิทธิผลของการรักษาที่เห็นผลมาแล้ว​นับพันปี แต่สมุนไพรจะได้รับการยอมรับต้องผ่านการวิจัย  จึงเชิญชวนร่วมกันสนับสนุนงานวิจัย

        ท่านใดหรือองค์กรใดสนใจร่วมต่อยอดสมุนไพรไทย สามารถบริจาคโดยโอนเข้าบัญชีธนาคารทหารไทยธนชาติ จำกัด (มหาชน) สาขามีนบุรี ชื่อบัญชี มูลนิธิจิตเป็นผู้ให้ใจเป็นนิพพาน เลขบัญชี 037-2-90252-8 หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ติดต่อได้ที่

มูลนิธิจิตเป็นผู้ให้ใจเป็นนิพพาน

โทร.

02-517-6660 -1

หรือ คุณ​ ชยุต​ เม​ธาวิชิตชัย​

099-492-6996

ภาพ/ข่าว​ โดย

ชยุต​ เม​ธาวิชิตชัย​ และ​ทีมงาน​

Related posts