“เลียม นีสัน – ลอเรนซ์ ฟิชเบิร์น” แท็กทีมปฏิบัติการท้านรกท่ามกลางอุณหภูมิติดลบ “The Ice Road”

              เมื่อหายนะครั้งใหญ่กำลังเกิดขึ้นท่ามกลางความหนาวสุดขั้ว ทางเดียวที่จะหยุดยั้งได้คือ ‘เขา’ การโคจรครั้งสำคัญของสุดยอดนักแสดงที่แฟนแอ็กชันทั่วโลกรอคอย “เลียม นีสัน” (Taken, Non-Stop)  และ “ลอเรนซ์ ฟิชเบิร์น” (The Matrix, John Wick 2) ในภาพยนตร์แอ็กชัน มหันตภัยหนาวยะเยือกฟอร์มยักษ์ The Ice Road เหยียบระห่ำ ฝ่านรกเยือกแข็ง” กับภารกิจเสี่ยงตายท่ามกลางความหนาวติดลบ เมื่อทุกนาทีคือช่วงเวลาแห่งชีวิต

              เลียม นีสัน รับบท ไมค์ คนขับรถบรรทุกสิบแปดล้อมืออาชีพ ที่ร่วมเดินทางกับ จิม รับบทโดย ลอเรนซ์  ฟิชเบิร์น เจ้าของบริษัทขนส่ง ซึ่งได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญ ในการนำทีมผู้กล้าขนส่งอุปกรณ์กู้ภัย เพื่อช่วย 26 คนงานที่ติดอยู่ภายในเหมืองเพชร ซึ่งกำลังจะขาดออกซิเจน จากเหตุการณ์พายุหิมะถล่ม ในเมืองวินนิเพ็ก พวกเขามีเวลาจำกัด 30 ชั่วโมง ในการซิ่งรถสิบแปดล้อ บรรทุกน้ำหนักกว่าสิบตัน ทั้งสามคัน บนเส้นทาง 300 ไมล์ของมหาสมุทรเยือกแข็งที่ใกล้ละลาย การเดินทางที่เต็มไปด้วยอุปสรรคทั้งการไล่ล่า และอันตรายจากสิ่งที่ซ่อนอยู่ พวกเขาจะฝ่าไปได้อย่างไร? ทางเดียวคือ ต้องเหยียบให้มิดไมล์ฝ่าผืนน้ำแข็งไปยังจุดหมายให้ทันเวลา

              โดย เลียม และลอเรนซ์ ได้กล่าวถึงบทบาท และการร่วมงานกันเป็นนครั้งแรกของทั้งคู่ว่า

              “ผมชอบเรื่องนี้ที่มีการวัดใจคน เมื่อต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่เอาชีวิตเป็นเดิมพัน ผมรับบทชายชื่อ ไมค์ แม็คแคนน์ อาชีพขับรถบรรทุกซึ่งเป็นอาชีพที่เขารัก และภูมิใจมาก เขาต้องดูแลน้องชายที่บาดเจ็บจากการรับใช้ชาติที่อิรัก ผมต้องเตรียมตัวเป็นอย่างมากในการรับบทนี้ ต้องเรียนรู้วิธีการขับรถสิบแปดล้อจริง ๆ โดยติดรถไปกับคนขับมืออาชีพอยู่หลายครั้ง เขาคอยแนะนำ ในการควบคุมรถบรรทุกคันใหญ่นี้มันไม่ง่ายเลย ขนาดผมสูงเกือบสองเมตร หัวผมยังไม่ติดเพดานเลยครับ พอได้ลองขับเองมันน่าตื่นเต้นทีเดียว” เลียม นีสัน

              “หนังเรื่องนี้มีความน่าสนใจ ตอนอ่านบท ผมคิดกับตัวเองว่ามันดูอันตรายดีจัง แต่น่าสนุกนะ แต่สิ่งที่ทำให้ผมสนใจมากกว่าคือ โอกาสที่จะได้ร่วมงานกับ เลียม นีสัน ซึ่งเรารู้จักกันมานาน แต่ไม่เคยได้ร่วมงานกันเลย ในเรื่อง The Ice Road ผมรับบท จิม โกลเดนร็อด เป็นเจ้าของบริษัทขนส่งแทร็ปเปอร์ ซึ่งได้รับการติดต่อให้หาคนขับรถบรรทุกเพื่อขนอุปกรณ์กู้ภัยไปช่วยคนงานเหมือง มันเลยเป็นผม เลียม และน้องชายของเขา กับคนขับอีกคนที่ต้องออกเดินทางไปด้วยกัน” ลอเรนซ์ ฟิชเบิร์น

              “The Ice Road เหยียบระห่ำ ฝ่านรกเยือกแข็ง” กำกับโดย โจนาธาน เฮนส์ลี ผู้กำกับที่สร้างปรากฏการณ์ และอำนวยการสร้างหนังแอ็กชันระดับขึ้นหิ้งไว้มากมายทั้ง Armageddon, Gone in 60 Seconds และ Con Air และล่าสุดกับภาพยนตร์แอ็กชัน มันส์ระทึกกับ การขับรถไล่ล่าบนแผ่นน้ำแข็งกลางมหาสมุทร ที่มีนาทีแห่งชีวิตเป็นเดิมพัน 28 ตุลาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

THE ICE ROAD: LIAM NEESON as MIKE. CR: NETFLIX © 2021

Related posts