เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : ท่องเที่ยวหาดทรายธรรมชาติสวยงามใน 6 จุด หาดทุ่งวัวแล่น อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร

เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ วันนี้จะขอเชิญชวนให้ไปท่องเที่ยวพักผ่อนกันที่หาดทุ่งวัวแล่น จังหวัดชุมพร นะครับเพราะเป็นธรรมดาล่ะครับที่ ผม หนุ่ม’สุทน จะได้มีโอกาสไปหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ มานำเสนอเช่นที่จังหวัดชุมพรคราวนี้ ผมขอแนะนำ “หาดทุ่งวัวแล่น” ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร

ชายหาดทุ่งวัวแล่น เป็นหาดทรายสีขาวสะอาด วิวทิวทัศน์สวยงามมากๆ ซึ่งมีความน่าสนใจ 6 เรื่องน่ารู้ก่อนไปสัมผัสธรรมชาติ หาดทราย สายลม ณ หาดทุ่งวัวแล่นแห่งนี้

เรื่องที่ 1 คำว่า “ทุ่งวัวแล่น” ย้อนหลังกลับไปเมื่อครั้งบ้านเมืองยังไม่เจริญด้านหนึ่งเป็นภูเขาเตี้ยๆ มีป่าไม้หนาทึบและครั้งนั้นพรานป่าออกล่าสัตว์เจอวัวก็ใช้อาวุธยิงวัวทันที ปรากฏว่าวัวนั้นวิ่งฉิวหรือวิ่งหนี ในภาษาใต้คำว่าวิ่งคือ “แล่น” จึงเป็นคำเรียกขานชื่อ “ทุ่งวัวแล่น” ถึงทุกวันนี้

เรื่องที่ 2 ไปเที่ยวหาดทุ่งวัวแล่นควรไปท่องเที่ยวแบบค้างคืน พักผ่อนสัก 2 คืน 3 วันแล้วเลือกโรงแรมที่พักผ่อนที่ “ชุมพรคาบาน่ารีสอร์ต” เป็นที่พักได้มาตรฐาน SHA สงบร่มรื่นสะดวกสบายจริงๆ ครับส่วนห้องนอนฟูกนิ่มๆ หมอนนุ่มๆ หลับพักผ่อนแบบสบายฝันดีได้ทั้งคืนเท่านี้ก็สุขใจแล้วครับ

เรื่องที่ 3 กิจกรรมท่องเที่ยวมีเรือบริการไปดำน้ำดูปะการังใต้ทะเลสวยงามมากๆ ไปเช้ากลับมาเย็นๆ

เรื่องที่ 4 ลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดทุ่งวัวแล่นหรือถ่ายภาพวิวทิวทัศน์หาดทรายเป็นรูปตัวโค้งสุดสายตาสวยงามโดยเฉพาะแสงตะวันอ่อนทั้งยามเช้าและยามเย็นครับ

เรื่องที่ 5 นั่งทานอาหารริมทะเลชื่อ “ร้านยักษ์กะโจน” มีอาหารทะเลสด หรืออาหารประเภทเพื่อสุขภาพแบบออร์แกนิค 100%  มีผักสดต่างๆ เพราะจังหวัดชุมพรก้าวเข้าสู่มหานครออร์แกนิคนั่งทานอาหารในร้านอากาศปลอดโปร่งมีลมทะเลพัดผ่านเย็นสบาย

เรื่องที่ 6 พลาดโอกาสไม่ได้สำหรับคอกาแฟสดต้องนั่งจิบกาแฟสดซึ่งปลูกกันมากโดยเฉพาะพันธุ์โรบัสต้ารสชาติเข้มข้นกลิ่นหอมดังนั้นขอเล่าเรื่องกาแฟที่ตำบลถ้ำสิงห์อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ให้อ่านครับขอย้อนกลับไปประมาณ 42 ปี มีเสือร้ายหรือโจรร้ายหนีการจับกุมของทางการมาซ้อนตัวในพื้นที่ถ้ำสิงห์แล้วปลูกกาแฟในพื้นดินตำบลถ้ำสิงห์จนกระทั่งเข้ามารุ่นลูก ทำแบรนด์กาแฟถ้ำสิงห์แล้วรวมตัวกันเป็นวิสาหกิจชุมชนบ้านถ้ำสิงห์ มีสมาชิกประมาณ 650 คน ที่ปลูกกาแฟพันธุ์โรบัสต้าในเนื้อที่ประมาณ 1,500 ไร่ นี่แหละที่มาของเรื่องราวกาแฟถ้ำสิงห์ครับ

6 เรื่องน่ารู้ของหาดทุ่งวัวแล่น สำหรับผู้ที่เดินทางไปเที่ยวจังหวัดชุมพรยังมีสถานที่ท่องเที่ยวภายในอำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร อีกหลายสถานที่ครับซึ่งจะมาแนะนำในโอกาศถัดไปคอยติดตามกันนะครับ หนุ่ม-สุทน ไปมาแล้วจึงเขียนเล่าเรื่องให้ฟัง  “เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม’สุทน” ขอบคุณและสวัสดีครับ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ 0869992756

#เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #Tourism local life ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

Related posts