เปตองลุย ชิงแชมป์โลก 2021 ที่สเปน “ไกรสีห์” ลงนามMOU “จุฬาฯ” ฝึกสมาธินักกีฬา

สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เตรียมส่งนักกีฬาไปร่วมการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ที่ เมืองซาต้า ซูซานนา ประเทศสเปน เดือนพ.ย.นี้ ด้าน “ไกรสีห์ กรรณสูต” ลงนามMOU กับ คณะวิทยาศาตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อสร้างสมาธิให้นักโยนไม่หวั่นคู่แข่ง ส่วนเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 ที่เพชรบูรณ์ 14-19 ก.ย.นี้ ยกเลิกการแข่งขัน เพราะถูกผลกระทบจากโควิดระบาดรุนแรง 

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาเปตองฯเตรียมส่งนักเปตองทีมชาติไทย  เข้าร่วมการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021  ประเภททีมชาย ทีมหญิง และทีมเยาวชน ที่ เมืองซาต้า ซูซานนา ประเทศสเปน ระหว่งวันที่ 12-22 พ.ย.2564 โดยสมาคมฯจะส่งนักกีฬาเฉพาะประเภททีมชาย และทีมหญิงเท่านั้น และจะเรียกนักเปตองทีมชาติไทยชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ซึ่งมีนักกีฬาชาย 17 คน และหญิง 16 คน กลับมาฝึกซ้อมอีกครั้ง หลังจากที่เวียดนามเจ้าภาพซีเกมส์ 2021 ยกเลิกไม่สามารถจัดแข่งขันได้  กลับมาร่วมการคัดเลือกให้เหลือนักกีฬาชาย 4 คน หญิง 8 คนเป็นตัวแทนทีมชาติ เพื่อไปแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งนี้  ซึ่งทีมไทยจะส่งนักกีฬาชาย 1 ทีม และนักกีฬาหญิงอีก 2 ทีม ในฐานะแชมป์โลกครั้งที่แล้ว ที่ กัมพูชา สำหรับการคัดเลือกทีมชาติชุดชิงแชมป์โลก 2021 ทางสมาคมฯจะดำเนินการอย่างไรจะแจ้งให้ทราบต่อไป

นอกจากนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย และ คณะวิทยาศาตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมี นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองฯ และ ผศ. ดร.สิทธา พงษ์พิบูลย์ คณะบดีคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ลงนามร่วมกัน เพื่อนำเอาวิทยาศาสตร์การกีฬามาช่วยพัฒนานักเปตองทุกระดับของประเทศ ตาม “โครงการพัฒนากีฬาเปตองสู่ความเป็นเลิศของประเทศ” เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.2564 -1 ส.ค.2565

นายไกรสีห์ กรรณสูต กล่าวว่า การลงนามข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)ครั้งนี้ ทางคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะให้คำแนะในการแข่งขัน นำวิทยาศาสร์การกีฬาเข้ามาเสริมเรื่องสมรรถภาพ ทั้งด้านร่างกาย และสุขภาพทางกาย ของนักเปตองให้สามารภโยนและตีลูกได้อย่างแม่นยำ และจะมีการวิเตราะห์ในห้องปฎิษัติการ เพื่อหาทางแก้เกม หากนักเปตองลงสนามแข่งขัน ภายใต้ความกดดันจากกองเชียร์ หรือขณะที่เกมแข่งขันเป็นรองคู่แข่ง เป้าหมายเพื่อพัฒนานักกีฬาไปสู่ชัยชนะ ในส่วนการจัดการแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 ประจำปี 2564 ที่เพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 14-19 ก.ย.2564 นายไกรสีห์ กรรณสูต กล่าวว่า จากสถานะการณ์การแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรงมากยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงจะต้องยกเลิกการแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41ออกไปก่อน สำหรับการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ของสมาคมกีฬาเปตองฯ  กำหนดจัดวันที่ 23 ก.ย. เวลา 14.00 น.โดยผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ หรือระบบออนไลน์

Related posts