โปรตีนสำหรับผู้สูงอายุ และเป็นเบาหวาน พร้อมลดน้ำตาล และเสริมสร้างป้องกันปัญหา ข้อเข่าเสื่อม

ฟังจากประสบการณ์ เรื่องเล่าจากผู้ที่ ได้ทานโปรตีน melt away
ผมชื่อประสิทธิ์ สกุลวิทยสถาวร อายุ 72 ปี ใครผมยังจำได้ตอนแม่ผมอายุ 70 ปีเป็นเบาหวานไตวายแกต้องฟอกไตสัปดาห์ละ 3 ครั้งใน 4 ปีแรกแล้วก็เพิ่มเป็นสัปดาห์ละ 4 ครั้งฟอกอยู่จนอายุ 83 ผมเห็นเหนื่อยหิวน้ำก็กินได้ทีละน้อยเพราะถ้ากินมากก็ขับออกไม่ได้ต้องไปโรงพยาบาลวันเว้นวันท่านเสียชีวิตตอนอายุ 83 เท่ากับฟอกไต 13 ปี

ผมเห็นท่านและพาท่านไปฟอกไตสับเปลี่ยนกับน้องสาวตอนนั้นผมอายุ 48 ปีผมก็เริ่มระวังเรื่องของหวานแต่น้ำตาลก็ยังขึ้นขึ้นลงลงน้ำตาลในเลือดจะวัดได้ 115 บางครั้งทานของหวานตอนเย็นเช้าวัดได้ 135 ถึง 145 ก็มีถ้าผมหยุดทานของหวานจะวัดได้ต่ำสุด 115

อีก 22 ปีต่อมาผมรู้สึกว่าการเดินของผมเริ่มเดินเซและเสียวหัวเข่าหมอบอกกระดูกข้อหัวเข่าเสื่อมต้องผ่าตัดผมไม่เชื่อเลยถามเพื่อนรุ่นน้องเขาแนะนำว่าต้องทานโปรตีนเพื่อเพื่อสร้างกล้ามเนื้อก็เลยลองไปซื้อโปรตีนทานอยู่ประมาณ 12 สัปดาห์อาการที่เสียวหัวเข่าเริ่มดีขึ้นเดินไม่เซและเรื่องที่ผมคาดไม่ถึงก็คือน้ำตาลที่เคยเกินไม่เคยลดลงได้กลับลดลงเหลือ 96-106 โดยที่ทานของหวานบ้าง ปัจจุบันผมทานของหวานได้มากขึ้นน้ำตาลในเลือดก็ไม่เกิน 108

ในประเทศญี่ปุ่นแพทย์ทางโภชนาการได้ทำการทดลองเกี่ยวกับน้ำตาลในเส้นเลือดโดยผู้ที่มีกล้ามเนื้อ 4 คนและผู้ไม่มีกล้ามเนื้อ 4 คนโดยให้คน 2 กลุ่มดื่มน้ำหวานที่เข้มข้นคนละ 1 แก้วใหญ่ก่อนดื่มวัดน้ำตาลในเลือดให้เท่ากันอยู่ที่ 100 หลังจากดื่มไปแล้ว 30 นาทีวัดกลุ่มที่มีกล้ามเนื้อน้ำตาลขึ้นเล็กน้อย 120 และวัดกลุ่มที่ไม่มีกล้ามเนื้อขึ้นถึง 180 ผมจึงคิดว่าการที่น้ำตาลในเลือดลดลงได้ต้องเกี่ยวกับกล้ามเนื้อที่ได้จากโปรตีน สินค้า ชื่อ melt away แน่นอนเพราะได้พิสูจน์แล้วว่าน้ำตาลในเลือดเกี่ยวกับกล้ามเนื้อของร่างกายเพราะตอนที่ยังไม่ได้ทานโปรตีนmelt away (เมลล์อเวย์)ผมต้องคอยวัดน้ำตาลในเลือดทุกๆวันตอนนี้ผมวัด 3 เดือนครั้งน้ำตาลในเลือดอยู่คงที่ 108

ทำไมผู้สูงอายุจึงเป็นเบาหวานสูงในอายุ 45 ขึ้นไปเพราะผู้สูงอายุไม่สามารถสร้างกล้ามเนื้อจากอาหารประจำวันจึงจำเป็นต้องได้เพิ่มโปรตีนให้แก่ร่างกายเวย์เป็นโปรตีนที่สกัดจากนมนำเข้าจากอเมริกาแยกไขมันและแยกน้ำตาลออกจากนมแล้วเหลือแต่โปรตีน melt away จึงเป็นโปรตีนที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมาก

Related posts