ภาษานิยายเด็ดสุดโดน : “ธีร์ เธียร์ ความรักของคนเถื่อน”

ภาษานิยายเด็ดสุดโดน!
โดย…ไม้เท้าเทวดา

นักเขียนแนะนำให้เข้ากลุ่มตามหานักเขียนรุ่นใหม่ ๆ มาร่วมงานข่าว เลยไปสะดุดปกพระเอกกล้ามแน่นอวดซิกแพ็ก 12 แพ็กของสองพี่น้องจากนิยายที่บังเอิญเจอและมีโอกาสได้สัมภาษณ์นักเขียนนาม “เอส ดับเบิ้ลเอส” เรื่อง “ธีร์ เธียร์ ความรักของคนเถื่อน” ที่เปิดโลกกว้างของเรากับความรักแบบเราสามคนเป็นเรื่องแรก เนื้อหาดี พล็อตดี อ่านลื่นไหล มีครบทุกรส ที่สำคัญสอดแทรกความรักที่ไม่มีการแย่งชิงมีแต่แบ่งปันและแบ่งปัน แม้จะเป็นความรักแบบ ‘เราสามคน’ ที่นางเอกเหมาพระเอกคนเดียว 2 คนแถมหล่อโคตร ๆ พออ่านไป อ่านไปเลยเจอประโยคที่ชอบต้องเอามาอ่อยให้นักอ่านฟินตาม กับประโยคที่ว่า
“ใจเย็น ๆ กูจัดการไว้หมดแล้ว มึงลุกไปล้างหน้าแปรงฟันก่อน” 
 “กูตื่นเต้นนี่หว่า” มันว่ายิ้ม ๆ ก่อนจะลุกเดินเข้าห้องน้ำ ผมเลยเดินตามเข้าไปอีกคน ไอ้เธียร์มันยืนล้างหน้าแปรงฟันอยู่ ส่วนผมเดินเข้ามาหยิบที่ตรวจครรภ์ผลที่เห็นมันทำให้หัวใจของผมเต้นแรงมาก มือสั่นไปหมดเลยครับ แล้วน้ำตามันก็ไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว 
 “เฮ้ย! ร้องไห้ทำไม” 
 ไอ้เธียร์เงยหน้าขึ้นมาจากอ่างล้างหน้าคงตกใจครับถึงได้หันมาถาม ผมไม่ได้ตอบมันแต่หันไปตรวจกันไปให้ดู
 “สองขีด… สองขีดคืออะไรวะ” 
 “สัส!” 
 “เอ้า! ก็กูไม่เคยทำใครท้อง กูจะรู้ไหมวะ” 
 “ท้อง” 
 “จริงดิ!” มันยิ้มกว้างเชียวครับ ยื่นมือมาหยิบที่ตรวจครรภ์ที่ถือเอาไว้ก่อนจะเงยหน้าขึ้นมามองผม “ท้องจริง ๆ เหรอวะ” น้ำตามันไหลออกมาเรียบร้อยแล้ว
 “เออ!” 
 “เย้ ๆ กูกำลังจะมีลูกแล้วธีร์ มีแล้ว” มันกระโดดดีใจใหญ่เลยครับแถมยังโผเข้ามาสวมกอดผมเอาไว้จนแน่นอีกต่างหาก ผมเองก็ยิ้มแล้วกอดตอบมันกลับเหมือนกัน “มึงกับกูจะเป็นพ่อแล้วนะธีร์” 
 ผมไม่ได้เสียใจหรอก ดีใจมากด้วยซ้ำครับ เด็กไม่ใช่ลูกของผมหรอก ลูกคนแรกไอ้เธียร์ขอเอาไว้และผมก็ยอมให้มันด้วยเพราะข้อแลกเปลี่ยนสำหรับพวกผมมันเสมอกันอยู่แล้ว
 “พวกพี่ไปทำใครท้องมาเหรอ?” เสียงที่ดังขึ้นมาทำให้ผมกับไอ้เธียร์รีบผละออกจากกันทันที ลันมองหน้าพวกผมสลับกันหยาดน้ำตาไหลอาบแก้มเชียวครับ “อึก… ทำไมถึงทำกับลันแบบนี้” 
 เจอคำถามนี้เข้าไป ผมกับไอ้เธียร์ถึงกับมองหน้ากันเลยครับ
 ถึงวันที่ ธีร์กับเธียร์ รอคอยเมื่อผู้หญิงที่พวกเขารักได้มอบของขวัญสุดพิเศษให้ ว่าที่คุณพ่ออย่างพวกผมก็เฮสิครับ 

Related posts